meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Với khả năng chủ động phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất, cung cấp các thông tin chuyên sâu cho khách hàng, trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ có thể nắm bắt các nhu cầu khi sử dụng dịch vụ của khách hàng. Gợi ý những giải pháp hữu hiệu, phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.

Vai trò trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ 

Trong ngành dịch vụ, trí tuệ nhân tạo có thể nắm bắt được rất thông tin về các hoạt động khi sử dụng dịch vụ của khách hàng thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu. Từ đó đưa ra vô số những giải pháp tối ưu, hiệu quả phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Việc này giúp ngành dịch vụ không những hoạt động tốt hơn mà còn mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị hơn cho người dùng. 

Lợi ích của trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ 

Lợi ích trong việc chăm sóc khách hàng

Trí tuệ nhân tạo đã tạo ra vô số các đề xuất nhằm tự động hóa sự phản hồi các truy vấn của khách hàng, giúp cho dịch vụ chăm sóc khách hàng xử lý những yêu cầu này như các chuyên gia thực thụ. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo còn là một đối tác  năng nổ khi cung cấp các dịch vụ về chăm sóc khách hàng tốt nhất trong bối cảnh lượng nhu cầu ngày càng tăng và nguồn nhân lực ngày càng hạn chế.

Hiệu quả mang lại của nó là cực kì ấn tượng, các nguồn dữ liệu được vận chuyển vào hệ thống tự học của bộ máy, tạo ra mạng lưới nơ-ron nhân tạo. Trí thông minh này giúp các doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn cũng như xử lý các nhu cầu của khách với tốc độ cao và chính xác hơn.


Trí tuệ nhân tạo có hệ thống tự học của bộ máy tạo ra mạng lưới nơ-ron nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo có hệ thống tự học của bộ máy tạo ra mạng lưới nơ-ron nhân tạo

Lợi ích của doanh nghiệp

Việc giao tiếp với khách hàng chính là một trong những điều kiện tiên quyết để tạo ra các dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng. Những công ty nào tận dụng được lợi thế của phần mềm trí tuệ nhân tạo sẽ giúp doanh nghiệp đó có nền tảng tốt để giải quyết những nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

Với xu thế hiện tại đây là điều kiện tất yếu nhằm chăm sóc khách hàng bằng phương tiện tin nhắn, trong thời điểm thời gian giao tiếp với khách hàng ngày càng ít dần còn nhân viên thì luôn trong tình trạng quá tải. Thay vì sử dụng thêm nhiều nhân lực để đáp ứng nhu cầu toàn bộ khách hàng, thì trí tuệ nhân tạo có thể tự động sàng lọc thông tin, gợi ý các phản hồi phù hợp giúp tiết kiệm thời gian cho những nhân viên chăm sóc khách hàng.

Những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đã tích hợp chatbot và trợ lý ảo trên website và app điện thoại của công ty. Các trợ lý áo này thường chỉ giải đáp những thắc mắc phổ biến và không quá chuyên sâu của khách hàng. Khách hàng lúc này tiết kiệm được khá nhiều thời gian, được đáp ứng yêu cầu ngay lập tức mà không cần phải chờ đến lượt như khi làm việc với các tổng đài viên.

Ngoài ra khách hàng còn được phục vụ 24/7 vào bất kỳ khung giờ nào mà họ có nhu cầu, thông tin nhận được luôn chính xác và thống nhất hơn bởi trí tuệ nhân tạo làm việc không kể giờ giấc mà tốc độ tìm kiếm thông tin còn nhanh hơn so với con người.


Hầu hết các doanh nghiệp đã tích hợp chatbot và trợ lý ảo
Hầu hết các doanh nghiệp đã tích hợp chatbot và trợ lý ảo

Trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ giúp tương tác với con người nhiều hơn

Thông qua trí tuệ nhân tạo, con người đã tạo ra nhiều cách giúp họ có thể tương tác nhiều hơn với các ứng dụng công nghệ. Sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp con người thực hiện những hoạt động thủ công một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, trí tuệ nhân tạo cũng mang đến cho con người đa dạng sự lựa chọn và tốt hơn.

Ứng dụng máy tính có thể nhận ra người dùng, đưa ra cho họ ngôn ngữ dễ nghe hiểu, ngoài ra còn có thể trả lời lại khách hàng thông qua sử dụng giọng nói. Điều này làm cho sự tương tác giữa các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ với khách hàng nhiều hơn và dễ dàng đáp ứng yêu cầu của họ


Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ tương tác với con người đưa ra cho họ ngôn ngữ dễ hiểu
Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ tương tác với con người đưa ra cho họ ngôn ngữ dễ hiểu

Phân tích nhu cầu và hành vi của khách hàng thông qua trí tuệ nhân tạo

Trong thời đại số, sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp các công ty trong ngành dịch vụ phân tích được nhu cầu, hành vi khách hàng thông qua các dữ liệu thu thập được. Nhờ đó, các doanh nghiệp dịch vụ biết được khách hàng muốn gì, thích gì, cần gì và thực hiện các dịch vụ để đáp ứng đúng nhu cầu của từng loại khách hàng thông qua thông tin phân tích được. Từ đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và khác biệt nhất dựa trên những mong muốn của họ.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ để thanh toán và sử dụng tín dụng

Cùng với việc phát triển của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, đa số các ngân hàng giờ đây đã bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm mục đích bảo vệ và bảo mật thông tin của khách hàng hoặc giữ vai trò giao dịch viên trong hoạt động giao dịch trực tuyến.

Đối với ngành dịch vụ trong ngân hàng, trí tuệ nhân tạo được dùng trong việc hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, ngoài ra còn có thể giao dịch tự động và khiếu nại. Trong đó, việc chăm sóc khách hàng gần như được ứng dụng phổ biến nhất trong dịch vụ này. Nhờ đó, gần như mọi thắc mắc của khách hàng được giải đáp một cách nhanh hơn mà không cần đến sự túc trực của nhân viên chăm sóc khách hàng. Vừa tạo sợi dây liên kết hoàn hảo mà vừa tiết kiệm được nguồn lực.


Các ngân hàng ưu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm mục đích bảo vệ và bảo mật thông tin của khách hàng 
Các ngân hàng ưu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm mục đích bảo vệ và bảo mật thông tin của khách hàng 

Ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đến ngành dịch vụ giao thông vận tải

Trí tự nhân tạo trong ngành dịch vụ không những được áp dụng trong tương tác với khách hàng mà còn làm thay đổi cách di chuyển của con người. Nó giúp chúng ta tìm kiếm phương tiện đi lại nhanh hơn và tối thiểu hóa thời gian chờ đợi trong khi di chuyển. Việc này giúp cắt giảm chi phí rất nhiều và tăng tính hiệu quả hơn trong ngành dịch vụ giao thông vận tải cũng như ngành logistic.

Điển hình của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ giao thông đó chính là Grab. Đây được xem là công ty gọi xe hàng đầu có trụ sở chính tại Singapore, đã sử dụng phương pháp máy tính tự học nhằm tối ưu hoá ứng dụng thanh toán, giao nhận hàng hoá cũng như lĩnh vực vận tải.

Việc tối ưu hóa giữa cung và cầu thông qua trí tuệ nhân tạo trên thị trường, không những mang lại thời gian giao nhận nhanh hơn, mà còn góp phần làm lượng xe khi lưu thông trên đường được giảm bớt. Đồng thời việc này còn mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ.


Grab là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ giao thông
Grab là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ giao thông

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin về trí tuệ nhân tạo. Nêu lên các lợi ích, vai trò cũng như những ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong ngành dịch vụ. Hi vọng thông qua bài viết này có thể giúp cho người dùng hiểu hơn về ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và sự hữu ích của trong cuộc sống chúng ta ngày nay

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 ngày trước