meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TP HCM cung cấp giải pháp để người lao động và sinh viên thuê nhà hưởng giá điện đúng quy định

Thứ năm, 20/10/2022-12:10
Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã đẩy mạnh phối với địa phương trong thời gian vừa qua nhằm đưa ra nhiều giải pháp để người lao động và sinh viên thuê nhà trọ trên địa bàn được hưởng giá bán điện đúng.

EVNHCMC đến nay đã cấp định mức cho hơn 1,56 triệu người lao động và sinh viên thuê nhà tại 67.936 nhà trọ trên địa bàn TP HCM. Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, EVNHCMC đã duy trì công tác quản lý giá bán điện cho sinh viên và người lao động thuê nhà trọ trong nhiều năm qua nhằm hỗ trợ người dân thuộc nhóm này hưởng giá điện theo đúng quy định.

Cụ thể, tổng công ty liên tục tổ chức tuyên truyền những quy định về giá bán điện sinh hoạt cho người lao động và sinh viên thuê nhà để ở trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công ty niêm yết công khai về hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở tại các khu công nghiệp, chế xuất, khu vực có nhiều nhà máy, xí nghiệp và trường học.

Bên cạnh đó, họ cũng đã làm việc với địa phương để tổ chức các buổi kiểm tra hướng dẫn công tác áp giá bán điện ở các địa điểm nhằm giúp người lao động và sinh viên thuê nhà để ở hưởng mức giá điện sinh hoạt theo quy định.


Sinh viên và người lao động thuê nhà để ở tại TP HCM sẽ được hưởng giá điện đúng giá theo quy định
Sinh viên và người lao động thuê nhà để ở tại TP HCM sẽ được hưởng giá điện đúng giá theo quy định

EVNHCMC cũng hợp tác với phòng kinh tế, quận huyện để xử lý trường hợp không thực hiện đúng giá bán điện đối với nhóm đối tượng trên theo quy định. Từ đó, hạn chế được tình trạng chủ nhà lợi dụng chính sách giá để thu lợi.

Bên cạnh đó, EVNHCMC và các đơn vị trực thuộc đều đưa ra kế hoạch làm việc với chính quyền địa phương hàng năm, làm việc với chủ nhà trọ để phổ cập về quy định thu tiền điện của người đi thuê và những mức phạt nếu chủ trọ cố tình thu giá cao. Hiện này đã có tổng  67.724 chủ nhà trọ cam kết thu tiền điện đúng giá.

Ông Bùi Trung Kiên cho biết: “Tổng công ty đã đề nghị các công ty điện lực khu vực tổ chức hướng dẫn chủ trọ cách tính giá điện theo bậc thang nhằm tránh nhầm lẫn giữa tiền điện của người dùng ít và dùng nhiều để tạo sự công bằng, đồng thời đảm bảo sinh viên và lao động đi thuê nhà được dùng điện theo giá bán lẻ quy định.

Nếu như người trọ thường xuyên biến động khiến việc xác định giá điện bậc thang khó khăn, ngành điện sẽ quy định giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho tất cả sản lượng đo đếm được tại công tơ và chủ nhà cho thuê phải xuất trình sổ tạm trú/ giấy xác nhận tạm trú nhưng không thực hiện kê khai đầy đủ số người dùng điện. EVNHCMC cũng đề nghị các đơn vị thống kê các địa điểm lưu trú công nhân đầy đủ trên địa bàn nhằm áp dụng mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 theo quy định đề ra”.

Do đó, người thuê được khuyến khích có thể thông báo cho EVNHCMC qua những kênh liên hệ website, email hoặc hotline nếu phát hiện các trường hợp chủ nhà trọ tính tiền điện giá cao để đảm bảo quyền lợi được hưởng giá điện bán lẻ đúng quy định. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước