meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 6 các quốc gia chấp nhận tiền điện tử trên thế giới

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Trong những năm gần đây, sự phát triển của công nghệ số đã kéo theo sự bùng nổ của các loại tiền điện tử, tiên mã hóa… Và dưới đây là sự chào đón và chấp nhận của 6 nước dành cho thị trường tiền điện tử. Liệu tương lai còn những quốc gia sẽ chấp nhận những đồng tiền ảo này

El Salvador


El Salvador là quốc gia đầu tiên hợp pháp đồng Bitcoin
El Salvador là quốc gia đầu tiên hợp pháp đồng Bitcoin

El Salvador là quốc gia đầu tiên chính thức hợp pháp đồng Bitcoin.

Chính phủ El Salvador thông báo đang triển khai kế hoạch lắp đặt một hệ thống gồm 200 máy rút tiền tự động dành cho đồng Bitcoin để khách hàng có thể rút USD tiền mặt kể từ ngày 7/9/2021.

Thông qua hệ thống ATM, khách hàng sở hữu Bitcoin có thể chuyển đổi thành đồng USD trong ví điện tử hay rút tiền mặt. Bên cạnh đó, chính phủ cũng đã thiết lập 50 chi nhánh rút hoặc gửi tiền.

Tổng thống Nayib Bukele cho biết cây ATM Bitcoin sẽ được lắp đặt ở mọi tỉnh thành và khách hàng có thể rút tiền mặt 24/24 và không mất phí giao dịch.

El Salvador đã mua những đồng tiền số Bitcoin đầu tiên trước thời điểm luật cho phép lưu hành hợp pháp tiền kỹ thuật số có hiệu lực từ ngày 7/9/2021, qua đó biến quốc gia Trung Mỹ trở thành quốc gia đầu tiên lưu hành Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp trong giao dịch. 

Trước động thái này, các chuyên gia tài chính đã cảnh báo việc này có thể gây rủi ro tài chính cũng như quy định và hoạt động cho các tổ chức tài chính.

Ngay cả khi Tổng thống nước này đã tạo ra một quỹ tín thác trị giá 150 triệu USD để chuyển đổi Bitcoin thành USD song nhiều cơ quan tài chính quốc tế vẫn lo ngại về cách quốc gia này sẽ có những rủi ro liên quan đến sự biến động mạnh của tiền kỹ thuật số.

Chính phủ của El Salvador thúc đẩy sáng kiến sử dụng tiền số như một biện pháp nhằm loại bỏ phí chuyển tiền kiều hối về nước, ước tính lên đến 400 triệu USD/năm.

Sau thông báo của Tổng thống Bukele về việc nước này đã mua vào 400 đồng Bitcoin đầu tiên, giá đồng tiền số này đã tăng 1,5% lên 52.700 USD/Bitcoin vào ngày 6/9.

El Salvador trở thành đất nước đầu tiên trên thế giới công nhận tiền điện tử Bitcoin là tiền tệ hợp pháp để giao dịch, sau khi Quốc hội nước này thông qua 
Luật Bitcoin vào ngày 9/6/2021 vừa qua.

Bitcoin được sử dụng hợp pháp, không giới hạn ở bất kỳ giao dịch nào và đối với bất kỳ chức danh nào mà thể nhân hoặc pháp nhân nhà nước hay là tư nhân yêu cầu thực hiện.

Cộng hòa Trung Phi


Cộng Hòa Trung Phi hợp pháp hóa Bitcoin
Cộng Hòa Trung Phi hợp pháp hóa Bitcoin

Cộng hòa Trung Phi đã thông qua luật và chấp thuận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp tại quốc gia này. Thông báo được Forbes Monaco đưa tin sớm nhất.

Theo các báo cáo, luật đã được Quốc hội Trung Phi thông qua vào ngày 21 tháng 4 năm 2022.

Cộng hòa Trung Phi là quốc gia đầu tiên của châu Phi có sáng kiến ​​đưa Bitcoin trở thành giao dịch hợp pháp. Động thái này đưa ra nhằm phát triển và khôi phục kinh tế đất nước.

Bộ trưởng kinh tế kỹ thuật số, dịch vụ bưu chính viễn thông, Gourna Zacko và Bộ trưởng tài chính, Calixte Nganongo, đã chuẩn bị dự thảo cho luật hợp pháp đồng Bitcoin.

Khuôn khổ về việc chấp nhận bitcoin cũng như quy định về tiền điện tử ở Cộng hòa Trung Phi đã được các Bộ trưởng đệ trình Quốc hội.

Luật đã được Hội đồng Bộ trưởng nghiên cứu và thông qua để ủy ban liên hợp nghiên cứu thêm.

Luật Bitcoin được đề xuất và nhấn mạnh việc chấp nhận tiền điện tử như là phương thức thanh toán hợp pháp thông qua các quy tắc, quy định phù hợp. Cộng hòa Trung Phi mong đợi về sự phát triển và hiệu suất kinh tế tốt hơn với việc áp dụng tiền điện tử.

Khi sự chấp nhận và sự phát triển của tiền điện tử ngày càng tăng, nó đã được xem là một loại tài sản quan trọng để những nhà đầu tư thêm vào danh mục đầu tư của họ.

Việc áp dụng đồng bitcoin làm tiền tệ hợp pháp sẽ biến đổi cơ sở hạ tầng của đất nước, điều này sẽ cho phép quốc gia triển khai nền tảng công nghệ blockchain trong các lĩnh vực khác nhau.

Ukraine hợp pháp hóa Bitcoin

Quốc hội của Ukraine bỏ phiếu thông qua dự luật sửa đổi, trong đó hợp pháp hóa Bitcoin và một số loại tiền điện tử.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã phê duyệt Luật Tài sản ảo với hơn 272 phiếu thuận, vượt qua mức tối thiểu là 226 phiếu cần thiết. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ Bitcoin có trở thành đồng tiền pháp định tại nước này hay không.

Bộ trưởng Chuyển đổi kỹ thuật số Ukraine Mykhaylo Fedorov cho biết luật mới là cơ hội để phát triển kinh doanh ở Ukraine. Các công ty về tiền điện tử trong và ngoài nước sẽ được hoạt động hợp pháp, người dân Ukraine sẽ có thể tiếp cận thị trường tài sản ảo toàn cầu một cách tiện dụng và an toàn.

Dự luật vạch ra yêu cầu với các nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin, trong đó có sàn giao dịch, cũng như đề xuất mức phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm quy định. Ủy ban Chứng khoán Quốc gia Ukraine sẽ đảm nhiệm việc kiểm soát thị trường tiền điện tử nước này.

Quốc hội Ukraine đã từng đưa ra dự luật tương tự về tiền điện tử hồi tháng 9/2021, nhưng ông Volodymyr Zelensky đã phủ quyết với lý do không thể thành lập thêm cơ quan chuyên quản lý Bitcoin và tiền điện tử.

Zelensky sau đó đã trả dự luật về quốc hội cùng các đề xuất của ông, như giao quyền quản lý thị trường cho cơ quan sẵn có. Điều này được bổ sung vào dự luật sửa đổi do quốc hội Ukraine phê duyệt.

Nga 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thể hiện thái độ ủng hộ và chào đón đối với tiền điện tử. Trái ngược hẳn với những động thái quyết liệt giám sát ngày càng chặt của các cơ quan quản lý nhiều nước trên thế giới do lo ngại rửa tiền và hoạt động tội phạm.

"Tiền điện tử có quyền tồn tại và có thể sử dụng như một phương tiện thanh toán", ông Putin nói.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng, còn quá sớm để nói về việc sử dụng tiền kỹ thuật số để giao dịch dầu mỏ và những mặt hàng khác trong lĩnh vực hàng xuất khẩu của Nga.

Vài tháng trước, Phó Thủ tướng Alexander Novak, gợi ý nước này có thể rút khỏi các hợp đồng dầu thô bằng đồng USD nếu Mỹ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế có mục đích.

Nga đã tìm kiếm những giải pháp thay thế cho giao dịch bằng Dollar sau khi bị áp đặt lệnh trừng phạt vào năm 2014 trong vụ sáp nhập bán đảo Crimea. Khi đó, ông Putin đã cáo buộc Hoa Kỳ sử dụng tiền tệ của mình như một vũ khí.


Máy ATM Bitcoin
Máy ATM Bitcoin

 

Venezuela

Một sân bay quốc tế lớn tại đất nước Venezuela được cho là đang chuẩn bị bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như đồng Bitcoin để thanh toán cho vé và các dịch vụ khác.

Giám đốc sân bay Maiquetia nói: “Chúng ta phải cải tiến hệ thống kinh tế và công nghệ mới này để có thể tiếp cận được.”

Sân bay quốc tế này đang làm việc để cho phép thanh toán bằng tiền kỹ thuật số tuân thủ các quy tắc ngành địa phương, sân bay nằm ở trung tâm thành phố Caracas, thủ đô Venezuela.

Theo giám đốc của sân bay Maiquetia – Freddy Borges, sân bay sẽ có kế hoạch chấp nhận nhiều loại tiền điện tử, bao gồm Bitcoin, Dash và  Petro đồng tiền kỹ thuật số được neo giá bằng dầu của Venezuela. Ông nói rằng quản lý phụ trách của sân bay sẽ giới thiệu các tùy chọn thanh toán mới với sự phối hợp của các Cơ quan giám sát tài sản tiền điện tử và các hoạt động liên quan của Venezuela.

Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đứng đầu trong số các quốc gia ủng hộ và chấp nhận tiền điện tử.

Theo tin tức về bitcoin, một dấu hiệu cho thấy quốc gia này đã sẵn sàng chấp nhận tiền điện tử là việc số lượng khổng lồ các máy ATM bitcoin hiện đang hoạt động ở Hoa Kỳ.

Nền tảng nghiên cứu dựa theo phân tích của nó trên các máy ATM ở các quốc gia khác nhau và cách người dân sử dụng chúng. Nhóm này cũng đã kiểm tra mức độ hợp pháp của tiền điện tử ở các quốc gia và xem xét liệu họ chấp nhận nó hay không.

Ngoài ra, họ cũng đã kiểm tra tổng số lượt tìm kiếm mà mọi người thực hiện trực tuyến trên tài sản kỹ thuật số. Các yếu tố này cho phép họ tính toán kết quả khi so sánh 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Lời kết 

Trên đây là thông tin về một số quốc gia chấp nhận và hợp pháp hóa tiền điện tử, hi vọng có sự quản lý tốt đến từ nhiều tổ chức để ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển và trở thành tiền tệ của nhiều quốc gia.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước