meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu thông tin về tiền điện tử ở Mỹ

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Là trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Hoa Kỳ là điểm đến lý tưởng của ngành công nghiệp tiền điện tử. Các sàn giao dịch, các kênh thanh toán đang cùng với chính phủ chào đón làn sóng này.

Tiền điện tử được phép thanh toán trong giao dịch thương mại tại Mỹ


Đồng tiền điện tử Bitcoin
Đồng tiền điện tử Bitcoin

Ngày 30/3/2021, mạng thanh toán điện tử PayPal - một trong những công ty tài chính lớn nhất thế giới thông báo, bắt đầu cho phép người tiêu dùng tại Mỹ sử dụng tiền điện tử để thanh toán cho hàng triệu người bán trực tuyến ở trên toàn cầu. Động thái này góp phần thúc đẩy việc sử dụng tài sản kỹ thuật số trong thương mại hàng ngày ở Mỹ.

Chỉ chưa đầy 1 tuần sau thì Tesla cùng với Visa cho phép người tiêu dùng sử dụng tiền điện tử để thanh toán cho những giao dịch mua bán hàng hóa trực tuyến. Người tiêu dùng có tài khoản Bitcoin, Bitcoin Cash, Ether, và Litecoin trong ví kỹ thuật số PayPal cũng đã được phép chuyển đổi thành tiền tệ pháp định khi thanh toán.

Phó Chủ tịch, Giám đốc Điều hành dự án PayPal cho biết, dự án cho phép sử dụng tiền điện tử trong giao dịch vì tin rằng, tiền kỹ thuật số sẽ là động lực cơ bản trong quá trình phát triển hướng đến một hệ thống tài chính toàn diện hơn.

“Chúng tôi có thể góp phần giúp cho các loại tiền kỹ thuật số này dễ tiếp cận và hữu ích hơn cho người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Việc tiền điện tử trở thành công cụ thanh toán chính thức trong giao dịch là một phần của nỗ lực đó của chúng tôi”, vị này nói.

Trước đó, PayPal cũng đã chấp thuận việc người tiêu dùng mua, bán và tích trữ tiền số. Tuy nhiên, việc cho phép người tiêu dùng sử dụng tiền điện tử thanh toán chính thức, phạm vi sử dụng tiền điện tử trên PayPal sẽ tiếp tục được mở rộng hơn.

Khi khách hàng giao dịch và thanh toán bằng tiền điện tử, PayPal sẽ quy đổi thành giá trị USD tương đương và chốt giao dịch tại thời điểm bán. Điều này giúp các nhà bán lẻ vẫn nhận được khoản thanh toán bằng tiền thông thường.

Một số công ty tài chính lớn tại Mỹ đang đặt cược vào việc sử dụng tiền điện tử ở mức độ phổ biến hơn, và coi tiền điện tử như giải pháp chống lạm phát. Tesla đã thông báo bắt đầu nhận các khoản thanh toán cho xe điện bằng Bitcoin. Visa cũng thông báo cho phép người tiêu dùng sử dụng tiền điện tử USD Coin để thực hiện giao dịch trên hệ thống thanh toán của công ty.

Tuy nhiên, dù đã có một số ông lớn lĩnh vực tài chính mở đường, tài sản này đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhưng vẫn chưa thể trở thành hình thức thanh toán phổ biến, nguyên nhân một phần do sự biến động liên tục về giá trị của những loại tiền điện tử.

Với sự cởi mở và chào đón tiền điện tử thì sự phát triển của các sàn giao dịch là một điều tất yếu.

Một số sàn giao dịch uy tín tại Mỹ


Coinbase là sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng trên thế giới
Coinbase là sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng trên thế giới

Coinbase

Coinbase có lẽ là sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng nhất trên thế giới. Hoạt động từ năm 2012, Coinbase có trụ sở chính ở San Francisco. Sàn giao dịch tiền điện tử này nằm trong top 10 về khối lượng giao dịch của các sàn giao dịch lớn nhất.

Coinbase có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và bảo mật cao. Chưa một xu nào bị đánh cắp khỏi nền tảng này trong suốt thời gian hoạt động của nó. Ngoài ra, sàn giao dịch tiền điện tử có bảo hiểm tất cả các khoản tiền của người dùng. Coinbase sẽ là sàn giao dịch tốt cho các nhà giao dịch tiền điện tử mới và chưa có kinh nghiệm.

Sàn giao dịch này gần đây đã công bố kế hoạch niêm yết thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, đây là một sự tiên phong tuyệt vời trên con đường áp dụng hàng loạt tiền điện tử.

Kraken

Kraken cũng là một trong những điểm giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Nền tảng này đã hiện diện trên thị trường gần một thập kỷ và tiếp tục cung cấp các dịch vụ chất lượng cao. Kraken luôn cố gắng nâng cao trải nghiệm giao dịch cho cả người mới tiền điện tử và các chuyên gia. Sàn giao dịch tập trung vào khách hàng và cung cấp tốt dịch vụ hỗ trợ khách hàng quốc tế 24/7.

Về bảo mật, Kraken lưu giữ phần lớn tiền tiết kiệm của khách hàng trong kho lạnh và sử dụng mã hóa PGP để gửi tin nhắn, nhằm giúp bảo vệ thông tin khỏi bàn tay của tin tặc. Hiện tại có khoảng 34 tài sản kỹ thuật số để mua hoặc bán tại Kraken, và chắc chắn bạn có thể tìm thấy BTC trong danh sách này.

Binance.US

Binance đã mở chi nhánh tại Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2019. Là sàn giao dịch tiền điện tử uy tín hàng đầu trên thế giới, Binance đáp ứng và cung cấp nhiều loại công cụ giao dịch, thiết bị đầu cuối giao dịch toàn diện cũng như nhiều tính năng quan trọng khác. Binance.US cung cấp hiệu suất ổn định với công cụ khớp đẳng cấp thế giới đáng tin cậy, hỗ trợ lên tới 1.400.000 đơn đặt hàng mỗi giây.

Trụ sở đặt tại San Francisco, California, được điều hành bởi BAM Trading Services, Binance cung cấp một nền tảng nhanh chóng, an toàn và tin cậy để mua bán tiền điện tử tại Hoa Kỳ.

Gemini

Sàn giao dịch tiền điện tử này được thành lập bởi anh em nhà Winklevoss vào năm 2014. Gemini định vị như một nền tảng cho các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân có tiềm lực mạnh. Vì sàn giao dịch được thiết kế dành cho những người chơi lớn, nó đáp ứng tất cả các yêu cầu về an ninh mạng hay dự trữ vốn. Gemini được quy định bởi Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York, điều này bổ sung thêm sự uy tín của sàn giao dịch. Để có được môi trường giao dịch an toàn như vậy, Gemini phải thu thập rất thông tin cá nhân. Thực tế này có thể là rào cản những người mới làm quen với tiền điện tử. Nền tảng này cũng cung cấp một số cặp giao dịch được giới hạn.


Sàn tiền điện tử Gemini
Sàn tiền điện tử Gemini

Coinmama

Coinmama là một nền tảng cho phép người dùng mua BTC một cách dễ dàng. Kể từ năm 2013, Coinmama đã hứa hẹn về sự đơn giản trong giao dịch mua tiền điện tử. Sàn giao dịch tiền điện tử này cũng được coi là một trong những dịch vụ đáng tin cậy nhất, và danh tiếng tích cực đã được thiết lập bởi các nhà giao dịch có kinh nghiệm.

Nền tảng hoạt động ở 226 quốc gia và vùng lãnh thổ, có mặt ở hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ, nền tảng này tuân thủ luật pháp của mỗi quốc gia mà nó có mặt. Để mang lại sự minh bạch và tin cậy, Coinmama không lưu trữ tiền của người dùng. Hiện có mười loại tiền điện tử phổ biến có sẵn để mua tại Coinmama – BTC, Bitcoin Cash (BCH), ETH, Ethereum Classic (ETC), Cardano (ADA) và các loại khác.

Sắc lệnh của Tổng thống Mỹ

Thông tin mới nhất về tiền điện tử tại Mỹ là ngày 9/3/2022, tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký sắc lệnh hành pháp, trong đó yêu cầu chính phủ nghiên cứu đánh giá các rủi ro và lợi ích trong việc phát triển đồng USD kỹ thuật số cũng như những vấn đề khác của tiền ảo.

Thông báo của Nhà Trắng nêu rõ sắc lệnh trên được giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính, Bộ Thương mại và một số cơ quan chủ chốt khác để chuẩn bị các báo cáo về tương lai tiền tệ cũng như phân tích vai trò của tiền kỹ thuật số.

Một trong những nội dung của sắc lệnh này là sẽ giao nhiệm vụ cho các cơ quan Chính phủ Mỹ đánh giá cơ sở hạ tầng kỹ thuật cần thiết để phục vụ cho việc phát triển tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành.

Nhà Trắng cũng cho biết thêm Mỹ sẽ giám sát diễn biến trên thị trường tiền kỹ thuật số để đảm bảo vị trí trung tâm của đồng USD trong nền kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó, sắc lệnh này cũng yêu cầu các cơ quan, bao gồm Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Cục Bảo vệ tài chính người tiêu dùng, xem xét các vấn đề khác liên quan đến tiền kỹ thuật số như những rủi ro hệ thống và bảo vệ người tiêu dùng.

Lời kết

Cánh cửa để phát triển dành cho thị trường tiền điện tử đang được mở rộng tại Mỹ. Với sự quản lý nghiêm ngặt và cơ sở hạ tầng tốt về công nghệ thì trong tương lai, Mỹ chắc chắn sẽ là thị trường lớn nhất về đồng tiền số.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước