meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về thời gian giao dịch tiền điện tử và những vấn đề cần lưu ý

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Đâu là thời điểm tốt nhất để thực hiện giao dịch Crypto? Liệu đó có phải là khi khối lượng của giao dịch tăng lên, trước khi đi ngủ hay là bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi thị trường có tín hiệu? Thực ra không có một câu trả lời nào là chính xác hoàn toàn cả.

Lý do nên tìm thời gian giao dịch tiền điện từ?


Thời gian giao dịch tiền điện tử tốt nhất
Thời gian giao dịch tiền điện tử tốt nhất

Tìm được thời điểm tốt để giao dịch sẽ mang đến cho trader rất nhiều lợi ích. Dưới đây là những lý do bạn không nên bỏ qua việc tìm hiểu về thời điểm thích hợp để mua vào và bán ra coin.

Tối ưu được giá để đầu tư coin đem lại lợi nhuận cao

Xét cho cùng, việc chúng ta đầu tư vào coin cũng là vì mục tiêu lợi nhuận. Do đó, có được khoản lợi nhuận cao luôn là mơ ước của tất cả mọi trader. Tuy nhiên, có phải bất kỳ thời gian nào chúng ta cũng có thể mua hoặc bán coin được hay không? Câu trả lời hiển nhiên đó là "Không". Bởi vì chúng ta chỉ có thể tối ưu lợi nhuận của mình khi chọn được thời điểm để mua coin vào với giá thấp và bán coin ra với giá cao.

Nếu đã từng trade coin hay có quan tâm và tìm hiểu về đầu tư coin, bạn sẽ thấy rằng trên thực tế, giá của tất cả các loại coin đều có sự biến động liên tục. Sự biến động này không chỉ là tính theo tháng, năm mà có thể ngay trong phiên giao dịch của ngày hôm trước với ngày hôm sau và thậm chí là trong cùng một ngày. Vì thế, nếu nắm bắt được thời điểm tốt để mua vào và bán ra, dù là giao dịch theo ngày thì cũng thu được lợi nhuận cao hơn rất nhiều.

Thực hiện các giao dịch thuận lợi hơn

Chọn được thời điểm tốt để đầu tư coin cũng sẽ giúp cho việc mua vào của bạn thuận lợi hơn rất nhiều. Trong trade coin, không phải lúc nào cũng mua số lượng lớn là sẽ có ưu thế hơn.

Nhiều khi bạn đặt lệnh mua vào thời điểm có quá nhiều giao dịch nên cần phải chờ đợi rất lâu giao dịch của mình mới được khớp hết. Khi đó sẽ có nhiều tình huống phát sinh như là số lượng coin bạn muốn mua không đủ hoặc như thời điểm giá tốt đã qua đi. Vì thế, chọn đúng thời điểm có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định đến thành công.

Cách xác định khung thời gian giao dịch mua và bán coin

Để xác định được thời điểm tốt để giao dịch, có một số gợi ý sau dành cho bạn:

Thời điểm hiệu suất đạt đỉnh

Mỗi người đều có thời điểm trong ngày mà hiệu suất của họ đạt mức cao nhất, gọi là thời điểm hiệu suất đạt đỉnh. Vì sao bạn nên thực hiện giao dịch trong khoảng thời gian mà mình có hiệu suất cao nhất? Lý do rất đơn giản, giao dịch lúc bản thân mệt mỏi hoặc là không đủ tỉnh táo sẽ là thảm họa. Khi đó cảm xúc sẽ dễ biến động hơn và phán đoán thiếu chính xác hơn.

Đối với nhiều người, thời điểm tuyệt vời nhất là vào buổi sáng, khi đã hoàn thành 1/2 công việc trong ngày và rảnh rang chờ đến giờ làm việc buổi chiều. Đó là lúc quyết định sẽ chính xác nhất.

Đối với các bạn làm nghề lập trình viên, thời điểm hiệu suất cao nhất có thể sẽ là giữa khuya.

Xác định khung giờ mà giá luôn ở mức thấp

Bạn cần phải xem xét và nghiên cứu giá coin trong một khoảng thời gian cố định từ ít nhất 3 năm liên tiếp gần nhất. Xác định khung giờ nào giá coin thường có mức thấp nhất và cao nhất.

Tất nhiên, không có một con số nào là chính xác hay hoàn hảo vì thị trường luôn luôn biến động. Tất cả chỉ ở mức độ tương đối mà thôi.

Xác định thời điểm hợp lý để mua vào hay bán ra

Hiện nay, các nhà đầu tư tiền điện tử thường hay sử dụng mô hình kỹ thuật vai đầu vai, mô hình cái nêm và mô hình cốc tay cầm. Đây là 03 mô hình phân tích kỹ thuật đơn giản, dễ thực hiện dành cho các trader mới vào nghề.

Tuy nhiên, những chuyên gia trong ngành cũng khuyến cáo các trader không nên chỉ dựa vào mô hình kỹ thuật, mà còn cần phải phân tích thêm các dữ liệu khác như tâm lý thị trường, các sự kiện kinh tế & chính trị lớn,... để đưa ra các quyết định đầu tư tối ưu nhất.

Nên giao dịch tiền điện tử vào khung thời gian nào?


Nên giao dịch tiền điện tử vào khung thời gian nào?
Nên giao dịch tiền điện tử vào khung thời gian nào?

Khung thời gian giao dịch coin tốt nhất trong ngày

Dựa trên sự theo dõi và sử dụng những mô hình phân tích kỹ thuật, nhiều chuyên gia chỉ ra rằng vào khoảng thời gian từ 15h cho đến 24h hàng ngày thì giá của tiền điện tử thấp hơn một cách đáng kể so với những khung giờ khác.

Sở dĩ như vậy là bởi vào buổi sáng đầu ngày thị trường thường khá sôi động với các thông tin được cập nhật mới nhất nên thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, sang buổi chiều các loại tiền điện tử đã có sẵn để giao dịch và giá thường tốt hơn so với buổi sáng để mọi người cân nhắc mua vào.

Khung thời gian giao dịch coin tốt nhất trong tuần

Theo chuyên gia tài chính trong lĩnh vực đầu tư crypto, thời điểm tốt nhất để mua vào trong tuần đó chính là ngày Chủ Nhật và ngày thứ Hai. Nó còn được gọi là “Hiệu ứng Thứ Hai” (Monday effect) hay là “Hiệu ứng Cuối tuần” (Weekend effect).

Theo đó tỷ suất sinh lợi trung bình trên thị trường vào hai ngày này sẽ thấp hơn tỷ suất sinh lợi trung bình của những ngày khác trong tuần. Điều này được lý giải là do một lượng lớn tin tức xấu thường hay được tung ra vào cuối tuần.

Tâm lý của nhà đầu tư vào ngày thứ Hai cũng thường xấu hơn những ngày khác. Do tâm trạng ảm đạm khi phải quay trở lại làm việc, nên tỷ suất sinh lợi trung bình sẽ là âm. Hiện tượng này liên quan đến hành vi và tâm lý của các nhà đầu tư.

Ngược lại, nếu bạn đang băn khoăn không biết khi nào thì nên bán coin của mình, hãy làm điều đó vào thứ Sáu. Với diễn biến trong tuần, thị trường thường có xu hướng đi lên và đạt đỉnh vào ngày thứ Sáu. Vì vậy, bán ra vào ngày này sẽ giúp bạn tối ưu lợi nhuận của mình.

Khung thời gian giao dịch coin tốt nhất trong tháng

Theo kinh nghiệm và chia sẻ từ những người đi trước thì bạn không nên mua coin vào thời điểm giữa hoặc là cuối tháng. Bởi đây là thời gian người lao động ở các doanh nghiệp được trả lương và họ thường sẽ có khuynh hướng đầu tư nhiều hơn. Vì vậy, thời điểm này giao dịch tại thị trường tiền điện tử thường sẽ tăng, kèm theo đó thì giá đồng coin nhiều khả năng sẽ cao hơn.

Do đó, chiến lược tốt nhất là mua đồng coin ưa thích vào đầu tháng và bán nó vào cuối tháng. Bằng cách đó, trader có thể tận dụng được biến động giá hàng tháng và thu được lợi nhuận đáng kể.

Vì sao Trader thường hay thức khuya?

Lý do đơn giản đó là có thể nằm ở thời gian tốt nhất để giao dịch và sự tập trung.

Thời gian phiên giao dịch ở châu  u thường đem lại các con sóng thuận lợi, ít bị nhiễu hơn cho trader và thanh khoản sẽ cao hơn. Và với trader lâu năm, chắc chắn họ sẽ biết rằng thị trường phiên châu Á thường sẽ rất khó phân tích cũng như mức độ thanh khoản không cao bằng phiên châu  u.

Tương tự, hầu hết mọi người đều có đồng hồ sinh học là làm việc tập trung hơn vào ban đêm giống như các lập trình viên. Từ đó sẽ đưa chúng ta tới các ý tưởng phân tích sáng tạo và chính xác cao.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những thời điểm tốt nhất để giao dịch crypto theo ngày, tuần và tháng. Cũng như những thị trường khác không có một phương pháp hay phần mềm nào có thể dự báo được thời gian hoàn hảo để mua bán tiền điện tử.

Vì vậy hãy luôn luôn giữ sự tỉnh táo trong mọi suy nghĩ và hành động. Không nên để áp lực tiền đang đầu tư ảnh hưởng đến phán đoán của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước