meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tiềm năng tăng trưởng bất động sản Thanh Hoá nhờ du lịch phát triển

Thứ hai, 19/09/2022-07:09
Tỉnh Thanh Hoá sở hữu hơn 1.500 di tích lịch sử văn hoá, danh lam thanh cảnh cùng với thiên nhiên ưu đãi có thể phát triển du lịch cả 4 mùa hứa hẹn sẽ kéo theo thị trường bất động sản tăng trưởng trở lại.

Bất động sản xứ Thanh sẵn sàng “cất cánh”

PGS. TS Trần Đình Thiên (nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam) đánh giá, sau hơn 2 năm xảy ra đại dịch, tỉnh Thanh Hoá là một trong số ít các địa phương đang phục hồi tốt ngành du lịch nghỉ dưỡng và thị trường bất động sản. Những du khách đến lễ hội biển Sầm Sơn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua đều cảm nhận được không khí sôi động và những cơ hội phát triển rất lớn đối với địa phương này. Trong tương lai, tỉnh Thanh Hoá hoàn toàn có thể trở thành trung tâm lễ hội, sự kiện với đầy đủ hệ sinh thái, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trong khi đó, theo ghi nhận của các đại lý phân phối bất động sản xứ Thanh, rất nhiều dự án mới ra mắt trong quý III đã có gần kín người đăng ký đặt chỗ. Các sản phẩm tại khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông, quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng, phân khu nhà phố thương mại ở khu vực thành phố Thanh Hoá và huyện Quảng Xương đều được nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặt mua.

Khác với Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hoà), Thanh Hoá có đủ 4 mùa trong năm, mỗi mùa lại có nhữg nét riêng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Thanh Hoá cũng không kém cạnh Quảng Ninh, Phú Quốc về các bãi biển đẹp, danh lam thắng cảnh cùng với những di tích lịch sử nổi tiếng. Đây là lý do Thanh Hoá liên tục thu hút nhiều tập đoàn lớn từ Vingroup, Sungroup đến Flamingo, Eurowindow Holding về đây đầu tư với nhiều dự án lớn, mang đến nguồn cung dồi dào về thị trường bất động sản.


Thanh Hoá có đủ 4 mùa trong năm, mỗi mùa lại có nhữg nét riêng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng.
Thanh Hoá có đủ 4 mùa trong năm, mỗi mùa lại có nhữg nét riêng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

PGS. TS Trần Đình Thiên nhìn nhận, với tốc độ phát triển du lịch và nâng cấp cơ sở hạ tầng thì bất động sản ở Thanh Hoá sẽ có những bước ngoạt về tăng trưởng, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và đất nền quanh khu vực biển. Qua khảo sát, hiện tại mặt bằng giá đất ở Thanh Hoá vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng khi hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn thiện tuyến cao tốc từ thủ đô Hà Nội về đây. Chưa kể, Thanh Hoá còn có hệ thống giao thông đường biển, đường sắt lẫn Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ kích cầu phát triển kinh tế và hạ tầng trong thời gian tới. Ông Trần Đình Thiên và nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, tương lai dòng tiền ngoại tệ “đổ” về tỉnh Thanh Hóa sẽ không còn xa.

Dồi dào quỹ đất

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá cũng chia sẻ, cùng với sự khôi phục kinh tế chung của địa phương nên lĩnh vực bất động sản đã có bước đà tăng trưởng. Một số dự án chỉ trong thời gian ngắn đa ghi nhận giá giao dịch cao gấp nhiều lần giá ban đầu. Điển hình như tại nhiều khu đô thị quanh trung tâm hành chính mới của thành phố Thanh Hoá nếu như 2 năm trước có giá khoảng 15 triệu đồng/m2 thì đến nay khi hoàn thiện hạ tầng đã chạm mốc 35 triệu đồng/m2.

Theo Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, do tỉnh Thanh Hoá có diện tích lớn cùng dân số 3,5 triệu người nên nhu cầu về bất động sản trong thời gian tới sẽ tăng cao. Hiện nay, thành phố Thanh Hoá, Sầm Sơn cũng định hướng mở rộng quỹ đất, hướng đến khu đô thị, bao quát cả về thương mại, dịch vụ lẫn kinh doanh hải sản để kích cầu phát triển kinh tế xã hội.


Hiện nay, thành phố Thanh Hoá, Sầm Sơn cũng định hướng mở rộng quỹ đất, hướng đến khu đô thị.
Hiện nay, thành phố Thanh Hoá, Sầm Sơn cũng định hướng mở rộng quỹ đất, hướng đến khu đô thị.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn cho hay, từ nay đến năm 2025, tỉnh Thanh Hoá sẽ xây dựng gần 200.000 căn nhà với nguồn vốn trên 145.000 tỷ đồng. Giai đoạn năm 2026 đến năm 2030, Thanh Hoá dự kiến xây thêm 225.000 căn nhà và bổ sung thêm gần 20 khu công nghiệp. Hiện nay, khu kinh tế Nghi Sơn đã được chọn là 1 trong 5 khu kinh tế trọng điểm quốc gia với nhiều cơ chế ưu đãi để phát triển cảng biển, sân bay…

Hay như tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn qua tỉnh Thanh Hoá không chỉ đơn thuần là cửa ngõ phía Tây thành phố mà còn là điểm kết nối của hệ thống các tuyến giao thông quan trọng. Nhờ sự xuất hiện của nút giao cao tốc đã tạo bước đệm giúp huyện Đông Sơn hướng tới mục tiêu trở thành thủ phủ công nghiệp. Hiện nay, địa phương này đang dành rất nhiều quỹ đất để quy hoạch cụm công nghiệp và phát triển ngành công nghiệp.

Cần đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút nhà đầu tư

Đồng tình với những tiềm năng phát triển thị trường bất động sản ở Thanh Hoá, tuy nhiên ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, địa phương này cần đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút nhà đầu tư. Lý do ông Đính đưa ra bởi qua làm việc với các doanh nghiệp hội viên, nhiều ý kiến cho rằng đang gặp nhiều khó khăn về thủ tục, đền bù giải phóng mặt bằng. Một số doanh nghiệp còn cho rằng tỉnh Thanh Hoá chỉ chào đón các nhà đầu tư lớn chứ chưa mặn mà với những doanh nghiệp nhỏ.


Một số doanh nghiệp còn cho rằng tỉnh Thanh Hoá chỉ chào đón các nhà đầu tư lớn chứ chưa mặn mà với những doanh nghiệp nhỏ.
Một số doanh nghiệp còn cho rằng tỉnh Thanh Hoá chỉ chào đón các nhà đầu tư lớn chứ chưa mặn mà với những doanh nghiệp nhỏ.

Hiện nay tỉnh Thanh Hoá có nhiều biển đẹp, một số doanh nghiệp địa phương đã được giao đất nhưng mãi chưa triển khai. Một số nhà đầu tư ngoại tỉnh vào Thanh Hoá muốn mua bán sáp nhập dự án nhưng gặp không ít cản trở. Tại một số khu đô thị, việc giao nhiều đất cho một số ít chủ đầu tư dẫn đến thiếu đa dạng và mất đi cơ hội cho các doanh nghiệp còn lại.

Chính vì vậy, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam kiến nghị để thu hút hệ sinh thái từ các doanh nghiệp bất động sản lớn và nhỏ, tỉnh Thanh Hoá nên mở rộng chào đón và tạo điều kiện để các nhà đầu tư cạnh tranh lành mạnh, hướng đến phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, chính quyền và các ban ngành chức năng tỉnh Thanh Hoá cần chú ý trong công tác quản lý nhà nước về thị trường bất động sản. Các dự án sau đấu giá phải yêu cầu doanh nghiệp triển khai sớm nhằm tạo ra sản phẩm cho thị trường chứ không “om đất”, chờ cơ hội.

Nguyên Hằng
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước