meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường bất động sản vệ tinh TP HCM có chuyển biến mới, nhà đầu tư săn đất trở lại

Thứ bảy, 22/07/2023-12:07
Thị trường nhà đất khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu trong khoảng 3 tuần gần đây đã có dấu hiệu rục rịch trở lại. Đó được xem là dấu hiệu khởi sắc của thị trường bất động sản vùng lân cận TP Hồ Chí Minh sau giai đoạn dài “nằm im”.

Theo Nhịp sống thị trường, ông Nguyễn Thanh Sang, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản SG Holdings, đơn vị đang phát triển dự án Vung Tau Centre Point tại Thành phố Vũng Tàu vừa qua đã chia sẻ rằng, dự án mới chính thức mở bán trong tháng 8 tới theo kế hoạch, hiện mới chỉ nhen nhóm ra thị trường. Tuy nhiên, lượng khách hàng quan tâm và tìm hiểu dự án bất ngờ tăng lên, vượt ngoài dự đoán của doanh nghiệp. Trong số đó, nhà đầu tư đến từ TP HCM chiếm đa số.

Vào cuối tháng 6/2023, dự án The Maris Vũng Tàu đã ra mắt phân khu mới cũng ghi nhận sự quan tâm lớn từ phía khách hàng. Bên cạnh dự án Vung Tau Centre Point thì đây là dự án thứ 2 tại tỉnh này trong cuối quý II.2023 chuẩn bị khởi công.


Một số dự án bất động sản tại ven biển miền Trung đã và đang rục rịch trở lại 
Một số dự án bất động sản tại ven biển miền Trung đã và đang rục rịch trở lại 

Ở vùng ven biển miền Trung nói chung, một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay cũng đã rục rịch có nguồn cung trở lại, đón sức cầu vào cuối năm. Ví dụ như dự án Sun Cosmo Đà Nẵng chính thức ra mắt phân khu căn hộ với tầm giá dự kiến từ 60-85 triệu đồng/m2 (chưa VAT) vào cuối tháng 6 vừa qua. Cũng vào thời điểm đó, Hưng Thịnh đã tổ chức lễ kick - off phân khu mới Front Beach nằm trong Merry Land Quy Nhơn, Bình Định.

Theo báo cáo mới đây về phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng của DKRA Group, nguồn cung quý II.2023 có tín hiệu tăng đáng kể so với quý I, tuy nhiên vẫn còn ở mức thấp khi chỉ tương đương với 39% so với cùng kỳ. Những thông tin tích cực của Chính phủ về quy định cấp sổ hồng cho condotel được xem là một cú hích tâm lý. Nhờ đó, các chủ đầu tư như được tiếp thêm động lực và điều đó cũng góp phần mang đến những tín hiệu khả quan cho phân khúc condotel.

Trong quý II.2023, sức cầu thị trường ghi nhận sự tăng trưởng so với quý trước, thế nhưng vẫn ở ngưỡng thấp nếu so sánh với thời điểm thị trường sôi động. Dù chưa sôi động hay đột phá, tuy nhiên đây là một tín hiệu khả quan bởi bất động sản nghỉ dưỡng gần như nằm in trong suốt khoảng thời gian dài.


Bất động sản nghỉ dưỡng chưa sôi động, song sức cầu tăng trưởng là một tín hiệu tích cực 
Bất động sản nghỉ dưỡng chưa sôi động, song sức cầu tăng trưởng là một tín hiệu tích cực 

Đơn vị này cho biết đa số lượng giao dịch trong quý tập trung vào các dự án có pháp lý hoàn thiện, sở hữu lâu dài, được vận hành bởi đơn vị quốc tế từ 4-5 sao và được ngân hàng bảo lãnh.
So với quý trước, mức giá chào bán không có nhiều biến động, tuy nhiên chứng kiến mức tăng từ 2-4% so với cùng kỳ. Thị trường ghi nhận việc tăng giá, tuy nhiên kèm theo chính sách bán hàng, ân hạn nợ gốc, hỗ trợ lãi suất, cam kết, chia sẻ lợi nhuận và doanh thu… của chủ đầu tư, giúp kích thích nhu cầu trên thị trường.

Đại diện DKRA Group cho biết xu hướng chuyển dịch từ hình thức chia sẻ lợi nhuận chuyển sang chia sẻ doanh thu được nhiều chủ đầu tư tiếp tục áp dụng phổ biến. Về chia sẻ doanh thu, hình thức này hỗ trợ khách hàng có thể quản lý kinh doanh hiệu quả cũng như an tâm về sự minh bạch của dòng tiền.

Các dự án có giá trên dưới 40 triệu đồng/m2 tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được sự quan tâm lớn của người mua. Các nhà đầu tư đã có động thái tìm kiếm rõ ràng đối với các loại hình bất động sản khai thác. Một số dự án bất động sản tại P.Nguyễn An Ninh, P.Thắng Nhất, xã đảo Long Sơn… đã ghi nhận lượng quan tâm tích cực kể từ quý II.2023. Đó là một tín hiệu khá mới mẻ khi Vũng Tàu có ít dự án nghỉ dưỡng mới trong những năm qua.


Người mua bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu chủ yếu là từ TP HCM 
Người mua bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu chủ yếu là từ TP HCM 

Theo một báo cáo trước đó, số lượng người mua bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu phần lớn là người đến từ TP HCM, chiếm 49%, Mặt khác, lượng người mua đến từ Hà Nội ghi nhận mức 16%. Hiện nay, nhà đầu tư tại TP Hồ Chí Minh vẫn chiếm phần lớn trong nhu cầu tìm kiếm bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu.

Động lực thúc đẩy thị trường bất động sản ở khu vực này được cho là đến từ các thông tin về tuyến cao tốc cũng như hạ tầng giao thông khởi công gần đây. Trong đó, đặc biệt nhất là ngày 128/6 gần đây, cao tốc Vũng Tàu - Biên Tàu đã chính thức đi vào khởi công. Đó là công trình giao thông trọng điểm đi qua địa bàn của hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Tổng mức đầu tư sơ bộ là 17.837 tỷ đồng. Chính phủ yêu cầu dự án phải hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và được đưa vào khai thác toàn bộ vào năm 2026.

Bên cạnh đó, việc tăng cường giải ngân vốn đầu tư công để khơi thông dòng du khách đến Vũng Tàu cũng được coi là yếu tố kích thích tâm lý của các nhà đầu tư bất động sản. Giá trị giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tính đến cuối tháng 5/2023 là hơn 3.566 tỉ đồng, đạt 22,8% so với kế hoạch được giao. Con số này cao hơn so với cùng kỳ năm 2022.

Những khó khăn nhất của thị trường bất động sản như đang dần trôi qua. Ở giai đoạn này, các tín hiệu tích cực được kỳ vọng sẽ là động lực giúp khôi phục thị trường bất động sản.

Các chuyên gia phân tích cho biết tâm lý của người mua đã dần trở lại dù thanh khoản thị trường còn thấp. Thế nhưng, đã ghi nhận sự dịch chuyển nhất định trong khẩu vị về bất động sản của người mua. Thay vì mua bán “sang tay lướt sóng” như thời điểm sốt đất trước đây, họ đặc biệt dành sự ưu tiên đối với dòng sản phẩm khai thác dòng tiền ổn định.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước