meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường ảm đạm, môi giới “dở khóc dở cười” vì khách ăn vạ khi bị “mắc kẹt”

Thứ hai, 05/06/2023-10:06
Có thể thấy, thậm chí có những trường hợp khách mua đã buông lời trách móc nặng nề với môi giới khi rơi vào trường hợp mắc kẹt tài sản, không thể nào bán ra vào thời điểm này.

Theo Nhịp sống thị trường, một môi giới đất nền ở khu Đông - TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Có trường hợp nhận lại nguồn hàng lỗ của khách đầu tư quen, anh em môi giới còn không dám lấy hoa hồng bởi vì khách khó chịu. Có một số khách khó tính đã liên tục dằn vặt: Trước cậu hứa bán giá cao cho tôi. Giờ bán lỗ, cậu đền đi!”. 

Từ ngày thị trường bất động sản trầm lắng, anh Th là một môi giới tự do ở khu Đông - TP. Hồ Chí Minh thỉnh thoảng nhận được cuộc gọi trách móc từ các nhà đầu tư. Ngoài các cuộc gọi khi nào bán được đất thì đã có không ít lần anh Th bị người mua buông những lời khó nghe hay thậm chí là trách móc nặng nề cho rằng bị môi giới lừa hay vì môi giới mà họ bị mắc kẹt và không thể bán ra. 

Cũng theo lời anh Th thì khi thị trường sôi động, việc sang nhượng cho nhà đầu tư kiếm hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng thì không sao. Vậy nhưng lúc thị trường trầm lắng thì không ra được hàng, một số nhà đầu tư đã quay ra trách móc. Hay thậm chí là có nhiều người sau khoảng thời gian gửi bán nhưng chưa ai hỏi đã liên tục dội bom điện thoại môi giới. Có một số nhà đầu tư khi nhìn giá liên tục giảm đã vô cùng nóng ruột và buông những lời nặng nề với môi giới. 


Có thể thấy, thậm chí có những trường hợp khách mua đã buông lời trách móc nặng nề với môi giới khi rơi vào trường hợp mắc kẹt tài sản, không thể nào bán ra vào thời điểm này. Nhiều môi giới đã rơi vào tình trạng "sở khóc dở cười" bởi vì khách hàng ăn vạ. Ảnh sưu tầm
Có thể thấy, thậm chí có những trường hợp khách mua đã buông lời trách móc nặng nề với môi giới khi rơi vào trường hợp mắc kẹt tài sản, không thể nào bán ra vào thời điểm này. Nhiều môi giới đã rơi vào tình trạng "sở khóc dở cười" bởi vì khách hàng ăn vạ. Ảnh sưu tầm

Anh Th giãi bày rằng: “Đó đa số đều là những nhà đầu tư quen biết. Trước đây thì họ có thể mua vào với giá cao, kỳ vọng lợi nhuận cao. Mặc dù vậy thì bởi vì tình hình thị trường chung khó khăn. Việc giá giảm hay là mất thanh khoản không phải là lỗi của môi giới”. 

Chị H.A là một môi giới tự do cũng cho biết, bán cho khách nền đất giá 2,8 tỷ đồng vào thời điểm cuối năm 2021, đến nay bởi giá giảm chung cho nên nền đất còn 2,5 tỷ đồng. Mới đây thì khách nhắn tin tỏ vẻ trách móc rằng trước kia cố tình thổi giá còn hiện bán ra đã giảm vài trăm triệu đồng cũng chẳng ai hỏi mua. Chị A cho biết “Tôi chỉ biết cười trừ bởi vì cũng hiểu được tâm trạng của khách hàng. Cũng bởi giá giảm khiến cho các nhà đầu tư sử dụng vốn vay ngân hàng tỏ ra rất lo lắng. Họ là những người kỳ vọng lớn vào sự tăng giá của bất động sản. Vậy nhưng thị trường xấu đã khiến cho những kỳ vọng đó trở thành nỗi bất an. Người mua tìm cách đổ lỗi cho người bán đất cho mình”. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước