meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thái Bình sẽ có thêm 3 khu công nghiệp tổng quy mô hơn 1.300 ha

Thứ ba, 07/06/2022-22:06
Mới đây, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đã ký quyết định thông qua đồ án quy hoạch phân khu hàng loạt dự án khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Những khu công nghiệp này sẽ góp phần phần thúc đẩy phát triển của Khu kinh tế Thái Bình trở thành khu kinh tế trọng điểm của cả nước. 

Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Thái Thượng

Theo VnEconomy, HĐND tỉnh Thái Bình đã phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Thái Thượng, huyện Thái Thụy, tổng diện tích 785,22 ha. Trong đó có đồ án quy hoạch phân khu Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Thái Thượng, huyện Thái Thụy. Cụ thể phần diện tích thuộc ranh giới hành chính xã Thái Thượng là 695,28 ha và 89,94 ha thuộc xã Thái Đô. Phía đông của khu công nghiệp giáp biển Đông. Phía Tây giáp đê biển số 7 và tuyến đường bộ ven biển, phía nam giáp đất nông nghiệp xã Thái Đô (quy hoạch khu công nghiệp Thái Đô). Phía Bắc giáp khu đất quy hoạch cảng Diêm Điền. 

Theo quy hoạch. khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Thái Thượng được định hướng là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành, công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp ít gây ô nhiễm, công nghiệp hậu cần khu bến cảng, dịch vụ kho bãi, dịch vụ logistic. Trong đó ưu tiên các ngành công nghiệp chủ lịch của tỉnh và các ngành nghề phù hợp với quy hoạch chung của Khu kinh tế Thái Bình. 


HĐND tỉnh Thái Bình đã ký quyết định thông qua đồ án quy hoạch phân khu hàng loạt dự án khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
HĐND tỉnh Thái Bình đã ký quyết định thông qua đồ án quy hoạch phân khu hàng loạt dự án khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, đây cũng là khu đô thị - dịch vụ có chức năng hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ tiện ích xã hội cho khu công nghiệp, khu bến cảng Diêm Điền và vùng phụ cận được đầu tư xây dựng để đảm bảo sự phát triển hiệu quả, bền vững về kinh tế-xã hội, môi trường của khu công nghiệp.

Khu công nghiệp Tiền Hải 2

Trong đợt này, HĐND tỉnh Thái Bình cũng đã phê duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Tiền Hải 2 với tổng diện tích là 324,66 ha. Khu công nghiệp này thuộc địa phận xã Đông Cơ và xã Đông Minh, huyện Tiền Hải. Phía đông khu công nghiệp giáp đường bộ ven biển. Phía Tây giáp khu dân cư xã Đông Cơ. Phía Nam giáp đường ĐT 465. Phía bắc giáp đất nông nghiệp xã Đông Phong. 

Theo quy hoạch, Khu công nghiệp Tiền Hải 2 có tính chất là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành, công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp ít gây ô nhiễm. Trong đó, ưu tiên các ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh và các ngành nghề phù hợp với quy hoạch chung Khu kinh tế Thái Bình.

Khu công nghiệp Thụy Trường

Đồ án quy hoạch phân khu Khu công nghiệp Thụy Trường, huyện Thái Thụy cũng đã được HĐND tỉnh Thái Bình thông qua. Theo đó, khu công nghiệp này có tổng diện tích lập quy hoạch là 256,72 ha. Phía đông của khu công nghiệp giáp đê biển số 8 và khu dân cư. Phía tây của khu công nghiệp giáp đường bộ ven biển. Phía nam giáo khu dân cư xã Thụy Trường. Phía Bắc giáp đê biển số 8. 


Những dự án này sẽ góp phần phần thúc đẩy phát triển của Khu kinh tế Thái Bình trở thành khu kinh tế trọng điểm của cả nước. 
Những dự án này sẽ góp phần phần thúc đẩy phát triển của Khu kinh tế Thái Bình trở thành khu kinh tế trọng điểm của cả nước. 

Theo quy hoạch, tính chất của đồ án là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành, công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp ít gây ô nhiễm. Trong đó, ưu tiên các ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh và các ngành nghề phù hợp với quy hoạch chung Khu kinh tế Thái Bình.

Việc lập quy hoạch các khu công nghiệp mới nhằm thực hiện hóa quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình đã được phê duyệt. Sau khi các khu công nghiệp được hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển của Khu kinh tế Thái Bình trở thành khu kinh tế trọng điểm của cả nước. 

Công tác giải phóng mặt bằng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh Thái Bình nhằm tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

Bất động sản hưởng lợi từ khu kinh tế ven biển 

Khu kinh tế Thái Bình thuộc địa phận 2 huyện ven biển là Tiền Hải và Thái Thụy. Khu kinh tế có vị trí thuận lợi khi nằm trong tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, có cao tốc Quảng Ninh - Thanh Hóa đi qua và cách sân bay Cát Bi 40km, cách cảng nước sâu Tân Vũ, Lạch Huyện (Hải Phòng) khoảng 30km…

Theo quy hoạch, Khu kinh tế Thái Bình có diện tích hơn 30.000 ha, trong đó diện tích dành cho công nghiệp, đô thị, dịch vụ là hơn 8.000 ha. Khu kinh tế Thái Bình được định hướng trở thành một trong những khu kinh tế trọng tâm của cả nước. Xây dựng theo mô hình khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, năng động, hiệu quả và phát triển bền vững gắn với tăng trưởng xanh, bảo tồn, phát huy giá trị của hệ sinh thái biển, di tích lịch sử, văn hóa. Nơi đây được kỳ vọng trở thành khu vực động lực, trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình nói riêng và vùng Nam Đồng bằng sông Hồng nói chung.


Khu kinh tế Thái Bình được định hướng trở thành khu kinh tế biển quan trọng của cả nước.
Khu kinh tế Thái Bình được định hướng trở thành khu kinh tế biển quan trọng của cả nước.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, giai đoạn 2021 - 2025, Thái Bình phấn đấu cơ bản hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu kinh tế, bảo đảm tương đối đồng bộ và đẩy mạnh thu hút các ngành công nghiệp có công nghệ tiên tiến, hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường. Định hình phát triển các đô thị biển hiện đại, văn minh, gắn kết với các khu chức năng sản xuất, kinh doanh.

Nhờ những tiềm năng phát triển kinh tế biển kể trên, Khu kinh tế Thái Bình nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung trở thành tâm điểm hút các dòng vốn đầu tư. Theo thống kê, trong năm 2021, tỉnh Thái Bình đã thu hút được 500 triệu USD vốn đầu tư, con số này bằng tổng cả 5 năm từ 2015 đến 2020. Trong hai năm qua, tỉnh Thái Bình thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về thu hút dòng vốn FDI. 

Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 thu hút được khoảng 25 dự án lớn với tổng mức đầu tư khoảng 500.000 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế theo các ngành: công nghiệp - xây dựng chiếm 55 - 60%, thương mại - dịch vụ chiếm 28 - 30%, nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 10 - 17%; tạo việc làm mới cho 30.000 – 40.000 lao động; thu nhập bình quân đầu người gấp 1,5 - 2 lần mức bình quân chung của tỉnh.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Thái Bình tăng 6,68%, trong quý I/2022 tăng 7,44%. Trong 4 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng của tỉnh Thái Bình tăng gần 17%, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 35% kế hoạch, thuộc top đầu cả nước.


Bất động sản Thái Bình có tiềm năng tăng giá thu hút các dòng vốn đầu tư.
Bất động sản Thái Bình có tiềm năng tăng giá thu hút các dòng vốn đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng: “Tốc độ đầu tư nhanh chóng, đặc biệt là sức hấp dẫn những doanh nghiệp lớn về đầu tư sẽ tạo ra dư địa tăng trưởng sôi động cho bất động sản Thái Bình nói chung và Tiền Hải nói riêng”.

Việc ngày càng có nhiều khu công nghiệp mới, thu hút một lượng lớn lao động và chuyên gia tới tỉnh Thái Bình. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư vào các dự án khu đô thị, nhà ở xã hội dành cho người lao động. Bên cạnh đó là những dự án phục vụ dân sinh như trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm mua sắm, văn hóa, thể thao. 

Bên cạnh đó, khi cơn sốt đất nền diễn ra tại nhiều tỉnh thành trong thời gian qua, thị trường bất động sản Thái Bình được đánh giá là “bền và chắc”, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư. Nguyên nhân là do bất động sản tại đây có tiềm năng tăng giá, các chính sách quy hoạch được công khai rộng rãi, đặc biệt giá trị bất động sản vẫn đang ở giá trị thực. 

Dự báo bất động sản Thái Bình sẽ ngày càng phát triển đồng bộ và ổn định bởi quy luật hạ tầng, kinh tế đi trước, đô thị phát triển theo sau. Với nhiều dư địa phát triển, bất động sản Thái Bình sẽ trở thành tâm điểm đầu tư mới của những nhà đầu tư thông thái. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước