meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quy hoạch khu kinh tế Thái Bình trở thành đòn bẩy đưa bất động sản Tiền Hải “cất cánh” 

Thứ tư, 01/06/2022-16:06
Huyện Tiền Hải sở hữu nhiều điều kiện phát triển thành trung tâm công nghiệp và kinh tế biển của khu kinh tế Thái Bình, trở thành là điểm nóng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bất động sản. 

Khu kinh tế Thái Bình 

Theo VnEconomy, trong chuyến công tác tại Thái Bình vào ngày 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cho biết Trung ương đã rất quan tâm tới việc phát triển khu kinh tế Thái Bình. Theo Thủ tướng, đến nay khu kinh tế Thái Bình mới chủ yếu triển khai trên đất liền, thời gian tới cần phát triển theo hướng khai thác không gian biển.

Bởi theo quy hoạch khu kinh tế Thái Bình trải rộng trên địa bàn 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy, có tổng diện tích hơn 30.000 ha, trong đó diện tích dành cho công nghiệp, đô thị, dịch vụ trên 8.000 ha, cùng với đó là đường bờ biển dài hơn 50 km. Khu kinh tế Thái Bình được xây dựng theo mô hình khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, năng động, hiệu quả. Định hướng phát triển bền vững gắn với tăng trưởng xanh, bảo tồn, phát huy giá trị của hệ sinh thái biển, di tích lịch sử, văn hóa. Khu kinh tế biển Thái Bình được kỳ vọng trở thành khu vực động lực, trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình và vùng duyên hải Bắc Bộ.


Khu kinh tế Thái Bình tạo động lực phát triển về công nghiệp cho tỉnh Thái Bình.
Khu kinh tế Thái Bình tạo động lực phát triển về công nghiệp cho tỉnh Thái Bình.

Ông Ngô Đông Hải, Bí thư Thái Bình cho biết tỉnh quyết tâm thông tuyến đường ven biển qua tỉnh với kinh phí hơn 3.000 tỷ đồng vào tháng 5/2023 và khẳng định quyết tâm cao trong phát triển khu kinh tế Thái Bình.

Từ những tiềm năng phát triển kinh tế biển, khu kinh tế Thái Bình nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung trở thành tâm điểm hút nhiều dòng vốn đầu tư. Theo thống kê, trong năm 2021, tỉnh Thái Bình đã thu hút được 500 triệu USD vốn đầu tư, con số này bằng tổng cả 5 năm 2015 đến 2020. Trong hai năm qua, tỉnh Thái Bình thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về thu hút dòng vốn FDI. 


Cao tốc ven biển nối 6 tỉnh Duyên hải, trong đó 43 km thuộc tỉnh Thái Bình.
Cao tốc ven biển nối 6 tỉnh Duyên hải, trong đó 43 km thuộc tỉnh Thái Bình.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Thái Bình tăng 6,68%, trong quý I/2022 tăng 7,44%. Trong 4 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng của tỉnh Thái Bình tăng gần 17%, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 35% kế hoạch, thuộc top đầu cả nước.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng: “Tốc độ đầu tư nhanh chóng, đặc biệt là sức hấp dẫn những doanh nghiệp lớn về đầu tư sẽ tạo ra dư địa tăng trưởng sôi động cho bất động sản Thái Bình nói chung và Tiền Hải nói riêng”.

Triển vọng bứt phá của bất động sản Tiền Hải

Thái Bình có vị trí tiếp giáp nhiều vùng kinh tế lớn, có nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp, du lịch biển, trong những năm gần đây tỉnh này liên tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng kinh tế và giao thông kết nối vùng. Tỷ lệ thuận với tốc độ đầu tư mạnh mẽ là sự thay đổi rõ nét về đô thị Thái Bình nói chung và vùng trọng điểm là huyện Tiền Hải nói riêng.

“Thái Bình nằm trong vùng duyên hải Bắc Bộ, phía Bắc giáp các vùng kinh tế tiềm lực như Quảng Ninh, Hải Phòng, phía Nam giáp với Thanh Hóa, Nam Định – các tỉnh đang có hiện tượng phát triển rất mạnh, điều này giúp Thái Bình có lợi thế lớn về giao thương và phát triển công nghiệp”, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nói. 


Huyện Tiền Hải tập trung nhiều khu công nghiệp lớn tại Thái Bình.
Huyện Tiền Hải tập trung nhiều khu công nghiệp lớn tại Thái Bình.

Cùng với quy hoạch khu kinh tế Thái Bình, huyện Tiền Hải sẽ được định hướng phát triển thành trung tâm công nghiệp và du lịch của Thái Bình tiếp tục là điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thái Bình, khu công nghiệp Tiền Hải là khu công nghiệp lớn nhất. Tại khu công nghiệp này đã có nhiều công ty và tập đoàn lớn đầu tư vào như Dầu khí Sông Hồng, Viglacera, Vina Kangaroo, Toyoda Gosei… Đây là cơ sở để tạo ra triển vọng vô cùng lớn cho sự phát triển của thị trường bất động sản liền kề khu công nghiệp. 

Trong những năm gần đây, huyện Tiền Hải đã ghi nhận những “làn sóng” đầu tư đón đầu nhu cầu về nhà ở và dịch vụ tiện ích đi kèm nhằm phục vụ đối tượng chính là nhóm người lao động và chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp của huyện. Bên cạnh đó, những lô đất nền gần khu công nghiệp còn là tài sản để dành cho tương lai, một kênh sinh lời ổn định và còn nhiều tiềm năng tăng giá.


Bất động sản công nghiệp thu hút nhiều nhà đầu tư tới huyện Tiến Hải, tỉnh Thái Bình.
Bất động sản công nghiệp thu hút nhiều nhà đầu tư tới huyện Tiến Hải, tỉnh Thái Bình.

Việc tiếp nhận “làn sóng” đầu tư mới này đã khiến giá đất tại huyện Tiền Hải có mức tăng trưởng từ 25 - 30%/ năm. Tuy nhiên, mức tăng này được đánh giá là thấp so với các tỉnh có khu công nghiệp phát triển lâu năm như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. Đây là lợi thế của huyện Tiền Hải nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung khi có ngày càng nhiều các doanh nghiệp FDI lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân. Do đó, nhu cầu về đất công nghiệp là vô cùng lớn.

Tuy nhiên, trên thực tế Tiền Hải đang phải đối mặt với tình trạng mất cân bằng cán cân cung - cầu. Bởi nhu cầu của nhà đầu tư nhiều nhưng lại khan hiếm nguồn cung là các dự án khu đô thị vị trí đẹp, pháp lý đầy đủ, hạ tầng đồng bộ. 

Về định hướng phát triển, tỉnh Thái Bình phấn đấu đến năm 2025 thu hút được khoảng 25 dự án lớn với tổng mức đầu tư khoảng 500.000 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế theo các ngành: công nghiệp - xây dựng chiếm 55 - 60%, thương mại - dịch vụ chiếm 28 - 30%, nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 10 - 17%; tạo việc làm mới cho 30.000 – 40.000 lao động; thu nhập bình quân đầu người gấp 1,5 - 2 lần mức bình quân chung của tỉnh.

Với mục tiêu trở thành vùng trọng điểm phát triển của tỉnh Thái Bình, trong thời gian tới huyện Tiền Hải hứa hẹn trở thành vùng đất tiềm năng với những kỳ vọng về bất động sản tăng giá. Do đó, việc đầu tư vào thị trường bất động sản tại Tiền Hải trong thời điểm hiện nay được giới đầu tư đánh giá là “nước đi” sáng suốt, hứa hẹn đem đến đến giá trị lợi nhuận vượt trội cho các nhà đầu tư. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước