meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đông Hưng - Thái Bình: Nhà đầu tư săn lùng khu đất vùng ven đang gây sốt

Chủ nhật, 15/05/2022-17:05
Thái Bình đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản khu vực bằng những lợi thế vượt trội cùng tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Thời gian vừa qua, địa phương này đã xuất hiện cơn sốt đất mới khi có sự hiện diện của một dự án đất nền khiến nhiều nhà đầu tư từ các tỉnh phía Bắc đổ về “săn” đất vùng ven.

Thái Bình - Vùng đất giàu tiềm năng phát triển bất động sản

Theo phapluatplus, khu vực ven đô thành phố Thái Bình sở hữu hạ tầng giao thông hoàn chỉnh với mức giá rất cạnh tranh và còn nhiều dư địa tăng trưởng. Hơn nữa, cùng với không gian sống tốt nên bất động sản nơi đây, nhất là phân khúc đất nền đang thu hút đông đảo người dân quan tâm, săn đón. 

Vài năm gần đây, quỹ đất tại các thành phố lớn có mật độ dân số đông đúc như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay các tỉnh vệ tinh đang dần khan hiếm, giá bất động sản tăng lên từng ngày. Do đó, giới đầu tư bắt đầu dịch chuyển tới những vùng đất mới tiềm năng hơn, trong đó bất động sản các khu vực vùng ven đang là xu hướng hiện nay. 


Thái Bình sở hữu cơ sở hạ tầng phát triển, hiện đại
Thái Bình sở hữu cơ sở hạ tầng phát triển, hiện đại

Đặc biệt, những địa phương vùng ven có lợi thế gần các trung tâm đô thị lớn thường được đầu tư phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, giao thông. Hơn hết, mặt bằng giá bán bất động sản những nơi này vẫn còn khá thấp. Một trong những điểm đến nổi lên hiện nay có thể kể đến Thái Bình - Một thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ là tâm điểm đầu tư trong vùng Thủ đô, hấp dẫn đông đảo giới đầu tư toàn quốc, nhất là vùng phía Bắc. 

Quy hoạch đến năm 2025, thành phố Thái Bình sẽ phát triển thành đô thị loại 1. Điều này sẽ là tiền đề để nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, đồng thời tạo cú hích lớn cho thị trường bất động sản địa phương. Hiện tại, cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đều được hoàn thiện và bắt đầu đưa vào khai thác, sử dụng. Các công trình trọng điểm nổi bật như đường Kỳ Đồng, đường Võ Nguyên Giáp, cầu vượt Trà Lý,... đã trở thành điểm nhấn của thành phố. Góp phần tạo ra vẻ đẹp, cảnh quan, mở rộng không gian đô thị và giúp toàn tỉnh thay đổi toàn bộ “ngoại hình” để chuyển mình đột phá. 

Quan trọng là, tỉnh rất nỗ lực và chú trọng đầu tư vào hạ tầng văn hóa - xã hội, nhiều công trình ấn tượng đã xuất hiện như Quảng trường Thái Bình, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam; Công viên nước Thái Bình;... để đáp ứng nhu cầu và nâng cao tinh thần đời sống cho người dân. 

Trong năm 2022, tỉnh Thái Bình đã triển khai xây dựng 5 dự án Khu công nghiệp quy mô lớn với tổng mức vốn đầu tư lên trên 6.300 tỷ đồng. Các dự án được phân bổ khắp các huyện, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế - xã hội toàn địa bàn tăng trưởng, tạo tiền đề giúp tỉnh bứt phá mạnh mẽ. 


Nhiều khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh
Nhiều khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh

Hơn hết, Thái Bình dự kiến sử dụng ngân sách gần 4.000 tỷ đồng để thực hiện Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số khu dân cư ven sông Trà Lý, phát triển đô thị hai bên sông (từ 2022 – 2025). Các chuyên gia đánh giá, đây là cú hích lớn cho hạ tầng khu vực và đời sống nhân dân. Kéo theo đó, hình thành động lực phát triển kinh tế - xã hội và đẩy nhanh quá trình phát triển của thị trường bất động sản toàn tỉnh. Đặc biệt, chú trọng vào những khu vực lân cận đang trên đà phát triển có sẵn hệ thống hạ tầng đồng bộ, nhiều Khu công nghiệp trọng điểm như huyện Đông Hưng - Nơi chỉ cách thành phố Thái Bình vài phút di chuyển. 

Đông Hưng nằm trong khu tâm điểm của tỉnh Thái Bình, liền kề thành Phố Thái Bình, bên cạnh là sông Trà Lý. Huyện Đông Hưng bấy lâu nay vẫn đóng góp rất lớn cho lĩnh vực công nghiệp của tỉnh. Đến nay, địa phương này cũng đã quy hoạch được 9 cụm công nghiệp và trở thành huyện có số lượng cụm công nghiệp được quy hoạch nhiều nhất tỉnh. Các khu công nghiệp trọng điểm tại đây bao gồm: Khu công nghiệp Gia Lễ, Khu công nghiệp Phong Châu, Khu công nghiệp Đông La. Những KCN này đã tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho người lao động cùng nhu cầu nhà ở cực lớn. 

Dự án đất nền đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư

Theo thống kê, giá đất tại Đông Hưng chỉ trong thời gian ngắn đã tăng lên rất nhanh với mức trung bình khoảng 20 - 30%. Một số khu vực gần trung tâm, chợ hay các khu công nghiệp, xung quanh là hệ thống giao kết nối thuận lợi đã có mức tăng khoảng 40 - 50% trong suốt những năm qua.

Vì vậy, giá đất nền nơi đây đang dần thiết lập mặt bằng mới, do đó các nhà đầu tư bị hấp dẫn bởi những sản phẩm mới vẫn có mức giá hợp lý. Trong đó, một dự án được quy hoạch bài bản, pháp lý đầy đủ, sổ đỏ từng lô như Green Park Đông Hưng, lại có mức giá vô cùng ấn tượng chỉ từ 7 triệu đồng/m2 đang là điểm sáng mới của giới đầu tư. Dự án này có quy mô 9541.5 m2, cung cấp ra thị trường 52 lô đất nền giới hạn. 


Đất nền Green Park Đông Hưng
Đất nền Green Park Đông Hưng

Green Park Đông Hưng tọa lạc tại xã Đông Dương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Khu vực này chỉ cách thành phố Thái Bình 3,5km và chỉ mất 2 tiếng di chuyển tới TP. Hà Nội. Bên ngoài dự án đã có đầy đủ các tiện ích dịch vụ hiện hữu, trong bán kính 1km có chợ dân sinh, UBND xã, trường mầm non, trường học các cấp. Cư dân hoàn toàn dễ dàng kết nối tới các tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh thông qua tuyến đường huyết mạch như QL10, QL39… 

Đặc biệt, dự án có lợi thế khi nằm trong lõi trung tâm của các khu công nghiệp lớn của huyện như: TBS Sông Trà, CCN Phong Phú, KCN Đông La, KCN Gia Lễ,... Hàng ngàn chuyên gia cao cấp, lao động trẻ, người nước ngoài đổ về đây sinh sống và làm việc mỗi năm, tạo nên nhu cầu lớn về nhà ở. Vì vậy, sản phẩm của Green Park Đông Hưng vừa có thể tạo tiềm năng kinh doanh lại vừa cho thuê cũng như thu về khoản lợi nhuận ổn định. 

Xét về tính phong thủy, Green Park Đông Hưng nằm bên sông Trà Lý, cư dân sẽ được sinh sống trong môi trường trong lành, vượng khí và hưởng lợi ngay khi đề án phát triển đô thị 2 bên sông hoàn thiện. Nhìn chung, dự án đang chứng tỏ được đầy đủ lợi thế vượt trội cùng tiềm năng phát triển. Đây là dự án đón đầu quy hoạch trung tâm hành chính mới của Thái Bình. Vì vậy, các chuyên gia kỳ vọng dự án sẽ là sản phẩm đầu tư sinh lời hấp dẫn, giúp cư dân nâng cao đời sống trong tương lai. 

Theo: phapluatplus.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước