meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tập đoàn Lộc Trời - đơn vị đầu tiên mang gạo Việt Nam vào hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu tại Pháp

Thứ sáu, 16/09/2022-09:09
Theo đó, lần đầu tiên sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu Việt được bày bán ở hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Pháp.

Tập đoàn Lộc Trời mang gạo Việt Nam vào hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu tại Pháp

Theo Nhịp sống kinh tế, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (mã chứng khoán: LTG) công bố vào ngày 2/9/2022, gạo Lộc Trời với thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" đã chính thức lên kệ hàng của E.Leclerc - đây là hệ thống siêu thị gần 600 đại siêu thị và hơn 100 siêu thị trên khắp nước Pháp. Reuters cho biết, E.Leclerc chính là hệ thống siêu thị lớn nhất ở Pháp hiện nay tính theo thị phần. 

Bên cạnh đó, chương trình Tết Trung thu Việt Nam và lễ ra mắt sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 6/9 tới tại Carrefour - đây là hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu khác của Pháp. 



Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (mã chứng khoán: LTG) công bố vào ngày 2/9/2022, gạo Lộc Trời với thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" đã chính thức lên kệ hàng của E.Leclerc
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (mã chứng khoán: LTG) công bố vào ngày 2/9/2022, gạo Lộc Trời với thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" đã chính thức lên kệ hàng của E.Leclerc

Thời điểm trước đó ngày 30/6/2022, Tập đoàn Lộc Trời và Công ty con - Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) vừa hoàn tất xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu của Tập đoàn - Cơm Việt Nam Rice" sang thị trường Đức, Pháp và Hà Lan. Mặc dù cách đây 2 năm, vào tháng 9/2020, Lộc Trời chính là đơn vị được Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn lựa chọn xuất khẩu gạo đầu tiên vào thị trường Châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA) nhưng đây là lần đầu tiên mà Lộc Trời lên kệ các siêu thị E.Leclerc tại Pháp.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tiền thân là Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS). Trước đây, Lộc Trời chủ yếu sản xuất kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật hay giống cây trồng. Sau thời gian 17 năm hoạt động, tính đến năm 2010, công ty đã chính thức bước chân vào ngành lương thực với những cánh đồng mẫu đầu tiên được xây dựng trên khắp vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. 

Sau đó 5 năm, Bảo vệ thực vật An Giang đã chính thức đổi tên thành Tập đoàn Lộc Trời và đánh dấu bước chuyển mình của doanh nghiệp thông qua chiến lược xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín từ cung cấp giống và thuốc bảo vệ thực vật cho đến việc thu mua và chế biến xuất khẩu gạo. 


Thời điểm trước đó ngày 30/6/2022, Tập đoàn Lộc Trời và Công ty con - Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) vừa hoàn tất xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu của Tập đoàn - Cơm Việt Nam Rice" sang thị trường Đức, Pháp và Hà Lan
Thời điểm trước đó ngày 30/6/2022, Tập đoàn Lộc Trời và Công ty con - Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) vừa hoàn tất xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu của Tập đoàn - Cơm Việt Nam Rice" sang thị trường Đức, Pháp và Hà Lan

Và sau khi xác định rõ mục tiêu thì Lộc Trời đã giảm dần tỷ trọng doanh thu từ thuốc bảo vệ thực vật và tăng tỷ trọng doanh thu từ mảng lương thực - gạo. Đến hiện tại, trong cơ cấu doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 của Tập đoàn, doanh thu từ lương thực - gạo chiếm tỷ trọng lớn nhất gần 58% và sau đó là doanh thu từ thuốc bảo vệ thực vật chiếm 33% còn lại là doanh thu lương thực - gạo Lộc Trời tăng 45% và mức doanh thu hợp đồng xây dựng và khác tăng 84%. 

Mặc dù doanh thu tăng cao nhưng biên lợi nhuận gộp từ lương thực - gạo của Lộc Trời vẫn còn thấp và mảng thuốc bảo vệ thực vật vẫn là mảng mang về lợi nhuận chủ yếu. Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận gộp từ thuốc bảo vệ thực vật ghi nhận là 672 tỷ đồng trong khi đó lợi nhuận gộp từ lương thực - gạo chỉ là 81 tỷ đồng. Dù vậy, lợi nhuận lương thực - gạo của Tập đoàn cũng ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc gần gấp đôi cùng kỳ năm 2021 trong khi đó lợi nhuận từ thuốc bảo vệ thực vật ghi nhận giảm 8%. 

Và dù doanh thu tăng nhưng lợi nhuận sau thuế của Lộc Trời ghi nhận chỉ đạt 140 tỷ đồng, so với cùng kỳ giảm 40%. Phía Tập đoàn cũng giải thích nguyên nhân là vì chi phí hoạt động cùng chi phí tài chính đều tăng. Chi tiết, giá vốn bán hàng tăng 19% còn chi phí bán hàng tăng 10%, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 27% và chi phí tài chính tăng 11%. 

VDSC kỳ vọng sản lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng

Báo cáo của VDSC cho thấy, nguyên nhân mảng thuốc bảo vệ thực vật tăng trưởng âm vào tháng 12/2021, Lộc Trời đã chấm dứt hợp tác đối với đối tác Syngenta (đây là đơn vị chiếm 30% tổng doanh thu của thuốc bảo vệ thực vật) làm giảm đi tổng doanh thu của thuốc bảo vệ thực vật trong năm 2022. 



Cơ cấu doanh thu của Lộc Trời qua các năm
Cơ cấu doanh thu của Lộc Trời qua các năm

VDSC cho biết, để tiến hành thúc đẩy tăng trưởng dài hạn của thuốc tăng trưởng thực vật mà không có Syngenta, Tập đoàn Lộc Trời đang cơ cấu lại chính sách bán hàng của mình và công ty cũng đã tăng mức chiết khấu cho các đại lý và nhà phân phối cũng như giữ giá bán ổn định để có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Chính vì thế, tỷ suất lợi nhuận gộp trong quý 2/2022 của mảng này giảm đáng kể xuống mức 20,6%. 

Các chuyên gia của VDSC cũng kỳ vọng rằng Lộc Trời có thể tăng giá bán thuốc bảo vệ thực vật vào năm 2023 sau khi đã tiến hành thiết lập mạng lưới phân phối mạnh trong năm 2022 đã giúp mở rộng biên lợi nhuận trong những năm sắp tới. 

Đối với mảng gạo, trong một số báo cáo khác, VDSC đã nhận định rằng các công ty sản xuất gạo sẽ có triển vọng tươi sáng trong năm 2022 dù giá xuất khẩu gạo trung bình tại Việt Nam so với cùng kỳ giảm nhưng sản lượng cũng như giá trị xuất khẩu gạo của Việt Nam lại tăng lên. 


Kết quả kinh doanh của Lộc Trời
Kết quả kinh doanh của Lộc Trời

Cũng theo đó, VDSC cũng kỳ vọng sản lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu nhập khẩu từ Philippines sẽ được dự báo sẽ tiếp tục tăng và Trung Quốc dự kiến sẽ quay trở lại nhập khẩu gạo sang Châu Âu dự kiến sẽ tăng mạnh nhờ vào Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Chính vì thế, phía VDSC cho biết các công ty được xuất khẩu gạo sang thị trường Châu Âu như Lộc Trời sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn so với các công ty cùng ngành.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước