meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tập đoàn Dabaco Việt Nam chốt quyền trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 5% bằng cổ phiếu

Thứ sáu, 10/06/2022-15:06
Ngày 26/3 sẽ là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5%.

Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE:DBC) đã công bố ngày 23/6 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5% - tức là người sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 5 cổ phiếu mới. Theo đó, tổng khối lượng phát hành 11,5 triệu cổ phiếu và vốn điều lệ sau phát hành tăng từ 2.304,8 tỷ đồng lên 2.420 tỷ đồng. Lượng cổ phiếu này được tự do chuyển nhượng và nguồn vốn thực hiện là lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính hợp nhất trong năm 2021 đã được kiểm toán. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DBC kết phiên ngày 9/6 tại mức 24.900 đồng/cổ phiếu, so với mức đáy 21.000 đồng ngày 16/5 đa hồi phục 18,6%. Tuy nhiên, so với mức đỉnh 39.750 đồng vào đầu tháng 3, thị giá mã này đã mất 37,4% giá trị. 

Kết thúc quý 1/2022, CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã ghi nhận doanh thu thuần tăng 13,4% lên 2.805,8 tỷ đồng. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế giảm 97,6% còn 8,6 tỷ đồng. Phía doanh nghiệp lý giải, việc đứt gãy chuỗi cung ứng bởi diễn biến phức tạp của cuộc chiến Nga - Ukraine cùng khó khăn từ dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất và tiêu dùng. Ngoài ra, chi phí thức ăn chăn nuôi tăng cao trong khi giá các sản phẩm chăn nuôi lại không tăng. Việc này đã dẫn đến kết quả kinh doanh của đơn vị giảm mạnh so với cùng kỳ.


Thị giá cổ phiếu Dabaco. Nguồn ảnh: TradingView
Thị giá cổ phiếu Dabaco. Nguồn ảnh: TradingView

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam là một tập đoàn hoạt động đa ngành nghề. Trong đó, lĩnh vực chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Ngoài ra, CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam còn tham gia vào lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản. Không những thế, Dabaco tự hào là một trong những thương hiệu xuất hiện sớm nhất trên thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam đồng thời cũng là một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất trên cả nước. 

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được thành lập vào năm 1996 và được cổ phần hóa vào năm 2005. Từ thời điểm đó đến hiện tại, công ty đã thành công trong việc phát triển cả chuỗi cung ứng giá trị con giống đến thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi gia công và chế biến thịt.

Hiện nay, Dabaco có 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng công suất 85 tấn/giờ, công nghệ đồng bộ và tự động hóa nhập từ những nước có nền sản xuất thức ăn chăn nuôi phát triển như Mỹ, Pháp, EU,... trong đó có 3 nhà máy chuyên sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm; 1 nhà máy chuyên sản xuất thức ăn thủy sản; 1 nhà máy chuyên sản xuất thức ăn cho lợn con và 1 nhà máy chuyên sản xuất thức ăn đậm đặc.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

5 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

5 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

5 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

5 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

5 giờ trước