meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đức Giang (DGC) trả cổ tức tiền mặt 200%, quý I/2022 lãi khủng 350 tỷ đồng

Thứ năm, 09/06/2022-16:06
Chỉ trong quý đầu năm nay, doanh thu của công ty đã đạt 996,9 tỷ đồng doanh thu, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 1,6 lần. Bên cạnh đó, lợi nhuận sau thuế là 348,8 tỷ đồng, tăng 19,7 lần cùng kỳ; hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu và 58% kế hoạch lợi nhuận năm 2022. 

Mới ngày 7/6 vừa qua, CTCP Phốt Pho Apatit Việt Nam (VAPAC) đã được chấp thuận cho đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCom với mã chứng khoán PAT. Mệnh giá của mỗi cổ phiếu là 10.000 đồng cùng với số lượng là 25 triệu cổ phiếu.

Được biết, VAPAC là công ty con thuộc CTCP Tập đoàn Hoá chất Đức Giang (HoSE: DGC) thông qua công ty TNHH MTV Hóa chất Đức Giang – Lào Cai. Bên cạnh đó, ông Đào Hữu Huyền - Chủ tịch HĐQT của DGC cùng với con trai là Đào Hữu Duy Anh đều đang là cổ đông lớn tại VAPAC. Hai người này sở hữu cổ phần có  tổng tỷ lệ là 16,72%. Ông Đào Hữu Huyền còn đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của VAPAC, ông Đào Hữu Duy Anh là thành viên HĐQT.


VAPAC là công ty con thuộc CTCP Tập đoàn Hoá chất Đức Giang (HoSE: DGC) thông qua công ty TNHH MTV Hóa chất Đức Giang – Lào Cai
VAPAC là công ty con thuộc CTCP Tập đoàn Hoá chất Đức Giang (HoSE: DGC) thông qua công ty TNHH MTV Hóa chất Đức Giang – Lào Cai

VAPAC là công ty chuyên sản xuất phốt pho vàng tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. với công suất mỗi năm lên tới 20.000 tấn. VAPAC được thành lập vào ngày 13/1/2014 với vốn điều lệ ban đầu là 150 tỷ đồng.

Ngay khi mới thành lập, VAPAC đã lập tức tiến hành đầu tư xây dựng 2 dây chuyền sản xuất phốt pho vàng, mỗi dây chuyền có công suất thiết kế lên tới 10.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu là 506,5 tỷ đồng.

Đến năm 2018, công ty đã chào bán 10 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để bổ sung vốn đầu tư, thực hiện dự án. Sau đợt chào bán cổ phiếu này, vốn điều lệ của VAPAC đã nâng lên 250 tỷ đồng. Đến cuối năm, VAPAC có 2 dây chuyền sản xuất phốt pho vàng đều đi vào hoạt động. Đến thời điểm hiện tại, 2 dây chuyền này đã đi vào vận hành thương mại ổn định, sản phẩm được thị trường chấp nhận và đánh giá cao.

Trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 200% 

Mới đây, cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 đã thông qua kế hoạch đưa công ty niêm yết lên sàn UpCOM vào quý 1 và quý 2 năm nay. Bên cạnh đó, lãnh đạo cũng đã báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong năm vừa qua.

Trong năm vừa qua, doanh thu thuần của công ty đã ghi nhận mức tăng 27% so với năm 2020 và đạt 1.594,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lợi nhuận sau thuế của công ty là 256,38 tỷ đồng, tăng 203% so với năm cũ và vượt 20% kế hoạch doanh thu, 184% kế hoạch lợi nhuận năm 2021. Đáng chú ý, công ty tiến hành trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt tỷ lệ 96%, tương đương với số tiền 240 tỷ đồng. 

Năm 2022, ban lãnh đạo công ty đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng cao. Cụ thể, công ty đặt mục tiêu doanh thu năm nay là 2.316,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 600 tỷ đồng và trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt tỷ lệ 200%. 


Theo công ty, doanh thu quý đầu năm nay tăng trưởng ấn tượng là nhờ sản lượng tiêu thụ tăng, giá bán sản phẩm cũng tăng theo
Theo công ty, doanh thu quý đầu năm nay tăng trưởng ấn tượng là nhờ sản lượng tiêu thụ tăng, giá bán sản phẩm cũng tăng theo

Thế nhưng chỉ trong quý đôn năm nay, công ty đã xuất sắc đạt doanh thu 996,9 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 1,6 lần. Bên cạnh đó, lợi nhuận sau thuế quý I/2022 đạt 348,8 tỷ đồng, tăng 19,7 lần so với cùng kỳ. Thông qua những con số ấn tượng này, doanh nghiệp đã xuất sắc hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu và 58% kế hoạch lợi nhuận năm 2022. 

Theo công ty, doanh thu quý đầu năm nay tăng trưởng ấn tượng là nhờ sản lượng tiêu thụ tăng, giá bán sản phẩm cũng tăng theo. Bên cạnh đó, quá trình sản xuất và tiêu thụ cũng không bị ngừng lại. Bên cạnh đó, tình hình tài chính của doanh nghiệp cũng được cải thiện đáng kể khi chi phí lãi vay giảm mạnh. 

Nghiên cứu đầu tư 57.000 tỷ đồng vào dự án bô xít ở Đắk Nông

Theo Đài phát thanh và truyền hình Đắk Nông đưa tin, ông Đào Hữu Huyền, Chủ tịch Hóa chất Đức Giang đã báo cáo kết quả nghiên cứu, khảo sát hai dự án trên địa bàn tỉnh trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông ngày 8/6 vừa qua. 

Được biết, tổng vốn đầu tư của dự án nhà máy sản xuất phân bón Đức Giang-Đắk Nông là 300 tỷ đồng. Dự kiến, nhà máy sẽ được xây dựng trong khoảng 12 tháng. Nhà máy này sẽ tiến hành sản xuất phân bón NPK với công suất 200.000 tấn/năm, đồng thời sản xuất phân bón kali sunphat với công suất 4.800 tấn/năm. 


Ông Đào Hữu Huyền, Chủ tịch Hóa chất Đức Giang đã báo cáo kết quả nghiên cứu, khảo sát hai dự án trên địa bàn tỉnh trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông ngày 8/6
Ông Đào Hữu Huyền, Chủ tịch Hóa chất Đức Giang đã báo cáo kết quả nghiên cứu, khảo sát hai dự án trên địa bàn tỉnh trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông ngày 8/6

Còn với dự án tổ hợp Nhôm - Đắk Nông, UBND tỉnh đã đồng ý cho công ty nghiên cứu, khảo sát vị trí mỏ bô xít tại huyện Tuy Đức và huyện Đắk Song, đồng thời đặt nhà máy chế biến alumin tại xã Thuận Hà và Thuận Hạnh (Đắk Song). Cả hai giai đoạn này có tổng mức đầu tư là 57.000 tỷ đồng. Ước tính, sau khi đi vào hoạt động, mỗi năm dự án sẽ đóng góp hơn 4.800 tỷ đồng cho ngân sách. Dự án này dự kiến sẽ có quy mô khai thác lên tới 14,4 triệu tấn quặng bô xít/năm. Tại đây, 3 nhà máy tuyển quặng sẽ được xây dựng với công suất 5,8 triệu tấn quặng tinh/năm. 

Cũng trong buổi làm việc này, ông Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện dự án công ty cần đảm bảo được các yếu tố môi trường, an sinh xã hội; hài hòa giữa lợi ích người dân và doanh nghiệp. Về các thủ tục và chủ trương đầu tư, tỉnh sẽ tiếp thu và trình các Bộ, ngành Trung ương để trình lên Chính phủ bổ sung quy hoạch sử dụng đất, xin chủ trương đầu tư làm cơ sở triển khai thực hiện dự án.

Mới hồi tháng 3 năm nay, Hóa chất Đức Giang đã công bố Nghị quyết HĐQT thông qua việc rót 300 tỷ đồng để thành lập công ty TNHH một thành viên Hóa chất Đức Giang – Đắk Nông do công ty nắm 100% vốn. Công ty con mới có trụ sở tại khu công nghiệp Tâm Thắng, tỉnh Đắk Nông, chuyên kinh doanh sản xuất hóa chất cơ bản; sản xuất phân bón và hợp chất nitơ; khai thác khoáng sản,...

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

11 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

11 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

17 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

17 giờ trước