meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cao su Đồng Phú (DPR) dự kiến chia cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 35%

Thứ tư, 08/06/2022-20:06
Doanh nghiệp này dự kiến chia cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 35% và đã tạm ứng 15%.

Mới đây, Cao su Đồng Phú (HoSE: DPR) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Theo đó, Hội đồng quản trị đã trình phương án chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 35% và đã tạm ứng 15%. Đây được xem là mức chia thấp nhất trong những năm qua. Được biết, giai đoạn năm 2017 - 2020, tỷ lệ chia cổ tức từ 40 - 60% bằng tiền mặt. Cũng tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm trước, Hội đồng quản trị đã đề xuất và được cổ đông thông qua phương án nhận sáp nhập Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú - Đăk Nông và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1 từ nguồn quỹ đầu tư phát triển. Tuy nhiên, doanh nghiệp chưa thực hiện nên trong năm nay Hội đồng quản trị trình tiếp tục thực hiện. Và thời điểm triển khai sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Chi tiết, Cao su Đồng Phú sẽ tiến hành phát hành 43,44 triệu cổ phiếu để thưởng tỷ lệ 1:1 xét trên vốn điều lệ sau khi đã sáp nhập (ghi nhận tăng từ 430 tỷ đồng lên 434,4 tỷ đồng). Vốn dự kiến sau các phương án trên sẽ tăng gấp đôi lên 867 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ bỏ ngành khai thác gỗ do không phải là ngành nghề chính và thuận lợi cho công tác sáp nhập. Trong năm 2022, Hội đồng quản trị đã đưa ra kế hoạch kinh doanh bao gồm tổng doanh thu 910 tỷ đồng, giảm 17,6% và lợi nhuận sau thuế là 260 tỷ đồng, giảm 31,3%. Tỷ lệ chia cổ tức tối thiểu là 15% mệnh giá (trên vốn điều lệ sau chia 1:1).


Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của Cao su Đồng Phú
Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của Cao su Đồng Phú

Ban lãnh đạo cũng đưa ra đánh giá, năm 2022 tiếp tục sẽ có những diễn biến khó lường đối với tình hình an ninh, kinh tế thế giới cũng như thị trường cao su tại Việt Nam. Đây chính là thách thức đồng thời cũng là cơ hội để cho công ty khẳng định được vị thế trên thị trường. Ngoài việc duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh chính thì Cao su Đồng Phú sẽ liên kết đầu tư hoặc thí điểm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nhà máy chế biến gỗ để sớm đi vào hoạt động. 

Cao su Đồng Phú tiền thân là đồn điền Phú Riềng, kết quả của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp tại Việt Nam từ những năm 1927. Là vùng đất đỏ bazan có khí hậu và địa chất phù hợp với phát triển cây cao su nhưng cũng là nơi có truyền thống Cách mạng đồng thời là nơi chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên tại miền Đông Nam Bộ ra đời vào ngày 28/10/1929. Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và thực hiện Hiệp định hợp tác với Liên Xô lần thứ Nhất thì vào ngày 21/5/1981 Công ty cao su Đồng Phú đã chính thức được thành lập. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, từ một nông trường với diện tích 3.000ha trồng cây cao su già cỗi bị bom đạn tàn phá, đến nay Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú đã có diện tích trên 10.000ha cao su với gần 8.000ha vườn cây cho khai thác.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

11 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

11 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

17 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

17 giờ trước