meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tập đoàn CIC (CKG) triển khai phương án phát hành 13,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ, nâng vốn lên 1.000 tỷ đồng

Thứ tư, 15/06/2022-16:06
Theo đó, CIC Group sẽ triển khai lại kế hoạch 13,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ nhằm nâng vốn lên 1.000 tỷ đồng.

Tài liệu Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Tư vấn Đầu tư & Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, HoSE: CKG) cho thấy, công ty vừa bổ sung tờ trình triển khai lại việc chào bán 13,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo Nghị định Đại hội đồng cổ đông năm 2021. Và theo như kế hoạch ban đầu thì doanh nghiệp dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022 nhưng đã gặp một số vấn đề liên quan đến quá trình thẩm định hồ sơ từ phí Ủy ban chứng khoán nhà nước nên chưa thể nào thực hiện được. 

Cũng theo đó, giá bán sẽ được giao cho Hội đồng quản trị quyết định nhưng sẽ không thấp hơn giá trị sổ sách của cổ phiếu theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán gần nhất tính đến thời điểm chào bán. Và số cổ phiếu trên sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong thời gian 1 năm. Hơn thế, tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 134 tỷ đồng, qua đó nâng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, số tiền huy động được dự kiến sẽ dùng 64,7 tỷ đồng trả nợ vay đến hạn còn 65,2 tỷ đồng sẽ thanh toán cho các khoản nợ phải trả cho các đơn vị thi công, 4,1 tỷ đồng thanh toán tiền mua vật liệu cũng như tiền lương, tiền công cán bộ công nhân viên. Bên cạnh đó, dự kiến đến cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023 thì Hội đồng quản trị sẽ trình cổ đông bằng hình thức xin ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên 2.000 tỷ đồng, mục đích là bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu cho việc đầu tư các dự án tại thành phố Phú Quốc như dự án Khu biệt thự cao cấp Phú Quốc Phú Quốc Riverside (diện tích 5,76 ha); dự án Khu phức hợp cao cấp Resident Hill (diện tích  4,3 ha) cùng các dự án khác trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.


Tập đoàn CIC (CKG) triển khai phương án phát hành 13,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ, nâng vốn lên 1.000 tỷ đồng
Tập đoàn CIC (CKG) triển khai phương án phát hành 13,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ, nâng vốn lên 1.000 tỷ đồng

Trong năm 2022, doanh nghiệp này đã ghi nhận doanh thu 1.014 tỷ đồng và lãi sau thuế là 141,7 tỷ đồng, so với thực hiện năm 2020 giảm lần lượt 8,4% và 7,2%. Và với kết quả đạt được thì đơn vị này trình cổ đông chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu. Còn về kế hoạch năm nay, CIC Group sẽ dựa vào tình hình kinh doanh các dự án hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư tại TP. Rạch Giá gồm Dự án Nhà ở xã hội thuộc dự án Khu Đô thị Tây Bắc (diện tích 7,03ha); Khu dân cư chợ Nông hải sản Trung tâm thương mại Rạch Giá (diện tích 6,39ha); Dự án tuyến dân cư đường số 2, phường Vĩnh Quang (diện tích 10,9ha) và Dự án khu dân cư Bắc Vĩnh Quang ( giai đoạn 1+ giai đoạn 2). Đối với thành phố Phú Quốc sẽ là các dự án Khu biệt thự cao cấp Phú Quốc Riverside Villas, phường Dương Đông. Song song với đó, doanh nghiệp cũng sẽ thực hiện việc khởi công Block A của dự án khu phức hợp cao cấp Resident Hill tại đường Trần Hưng Đạo, Phú Quốc. Bên cạnh đó, công ty cũng trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm vị trí Thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Diệu Trâm đồng thời sẽ bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Hùng cho nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước