meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sức hút của bất động sản bên bến du thuyền: Học tập từ thiên đường Miami (Mỹ) 

Thứ hai, 23/05/2022-10:05
Bất chấp sự ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid - 19, thị trường bất động sản tại Miami (Mỹ) vẫn diễn ra sôi động với các giao dịch mua bán, cho thuê,... cùng đà tăng giá liên tiếp trong gần 10 năm qua tại quận ven biển Miami-Dade. Vậy lý do gì khiến bất động sản nơi đây có sức hấp dẫn lớn đến như vậy? Việt Nam có thể học hỏi được gì từ cách phát triển thị trường của Miami-Dade?

Theo Nhịp sống kinh tế, tờ Miami Herald cho biết, giá bán căn hộ tại Miami-Dade duy trì mức tăng trưởng ổn định, Tính tới tháng 2 năm 2021, thị trường bất động sản tại quận Miami- Dade ghi nhận số lượng giao dịch tăng lên 33,5%/ năm. Doanh số bán nhà cũng tăng 23,6% cho loại hình nhà ở, biệt thự và 42,3% cho loại hình căn hộ. Tờ báo này còn đưa tin thêm về giá bán trung bình của một căn nhà bình thường nơi đây đã tăng lên 21,6%. Trong khi đó, giá bán trung bình một căn hộ cao cấp đã tăng cao hơn 17,6% so với cùng kỳ năm trước đó.

Kết quả nghiên cứu thị trường được công ty BĐS Norada Real estate Investments công bố cũng cho thấy điều tương tự, tháng 2/2022 chính là tháng tăng giá nhà lần thứ 111 liên tiếp tại khu vực này trong vòng hơn 9 năm. 


Bến du thuyền Island Gardens (Miami) - Nơi hội tụ những siêu du thuyền sang trọng
Bến du thuyền Island Gardens (Miami) - Nơi hội tụ những siêu du thuyền sang trọng

Không chỉ vì yếu tố “địa lợi”, còn nhiều yếu tố đã giúp giá trị bất động sản Miami ngày càng tăng. Đồng thời được giới doanh nhân, người nổi tiếng ưu ái lựa chọn là nơi nghỉ dưỡng, nhất là trước bối cảnh dịch bệnh hoành hành này.

Kinh đô của các bến du thuyền hạng sang

Cảng Miami bấy lâu nay được biết đến như một “cửa ngõ” hàng hóa vào nước Mỹ và là một trong những hải cảng sầm uất, nhộn nhịp nhất quốc gia này. Sở hữu lợi thế về bến cảng cũng như nằm ngay bên Vịnh Biscayne nên Miami cũng nổi tiếng với tên gọi “kinh đô của các bến siêu du thuyền”. Hơn nữa, đây cũng chính là lợi thế lớn nhất hấp dẫn giới siêu giàu thế giới và bắt nguồn của cơn sốt bất động sản “dịch chuyển về Miami”.

Một câu nói đang truyền đi trong giới thượng lưu rằng “nếu đến Florida mà chưa một lần dạo chơi trên bến du thuyền Miami, mua sắm đến mệt lả hay chỉ đơn giản là nhấm nháp 1 ly cafe và thưởng trọn phong vị của sự xa hoa, tấp nập của nước Mỹ… thì bạn đã bỏ lỡ cả một chuyến đi". Có thể thấy, Miami là một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng, không thể bỏ qua đối với các tỷ phú hay những ngôi sao hạng A. 


Bến cảnh sẽ là xu hướng xây dựng trong tương lai
Bến cảnh sẽ là xu hướng xây dựng trong tương lai

Thực tế, các bến cảng tại Miami chính là điểm dừng thường xuyên của hàng loạt các siêu du thuyền sang trọng. Theo đó, một số du thuyền được thiết kế và cung cấp riêng biệt các dịch vụ, tiện ích hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng VIP với mức độ độc quyền cao. Mức lợi nhuận khổng lồ tới từ dịch vụ “đặc quyền” này đã thu hút giới đầu tư dịch chuyển dòng tiền, thiết lập nên những khu vực kinh doanh nhộn nhịp, sầm uất xung quanh khục bến du thuyền. 

Một lý do tiếp theo giúp Miami được chọn là bến cảng yêu thích nhất chính vì nơi đây là chốn hội tụ của nhiều thương hiệu khách sạn, nhà hàng nổi tiếng đi kèm những dịch vụ cao cấp nhất. Hơn nữa, bến cảng là nơi bắt đầu những chuyến đi thú vị hay cung cấp nhiều hoạt động giải trí, trải nghiệm hấp dẫn. Du khách sẽ được du ngoạn bằng các tàu tuần dương trước hoặc sau chuyến ra khơi trên Đại Tây Dương. 

Đối tượng chính của loại hình dịch vụ này là giới tài phiệt, họ đang bị hấp dẫn bởi cảng Miami về đêm. Đây là nơi mọi người được hòa mình tận hưởng không gian thượng lưu “thâu đêm suốt sáng” tại các câu lạc bộ ven biển, hoặc bình dị hơn là tại các quán bar trong khách sạn 5 sao. 

Theo những chia sẻ từ giới đầu tư tại Miami về những khao khát “ai cũng mong muốn sở hữu một bất động sản gần cảng tàu”. Đặc biệt hơn là trong bối cảnh các căn hộ, khu dịch vụ thương mại sở hữu vị trí hướng thủy dần khan hiếm và không có sẵn trên thị trường. 

Vịnh Hạ Long - Miền đất hứa của bất động sản bên bến du thuyền

Nắm bắt được xu hướng, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy của Việt Nam cũng đang ráo riết tìm kiếm cho mình một mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng có thể phát triển được như Miami. Nổi bật và là điểm sáng vùng vịnh biển bấy lâu nay đã gọi tên Hạ Long - thành phố biển năng động mang trong mình đầy đủ yếu tố để phát triển như "Miami của Việt Nam", trở thành bến đỗ cho hàng loạt siêu du thuyền đẳng cấp phục vụ giới thượng lưu. 

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Hạ Long một di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận - Vịnh Hạ Long cũng là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Không chỉ vậy, Hạ Long là địa phương duy nhất của Việt Nam có cảng tàu quốc tế chuyên biệt dành cho khách du lịch. Yếu tố này mang đến rất nhiều cơ hội và sự thuận lợi để phát triển một “Vịnh du thuyền” sầm uất, phồn hoa. Trong tương lai sẽ mở ra “đôi cánh” đưa đất Vịnh di sản vươn xa hơn nữa. 


Sun Marina Hạ Long là bến du thuyền bên vịnh di sản
Sun Marina Hạ Long là bến du thuyền bên vịnh di sản

"Vịnh du thuyền" của Hạ Long với danh xưng Sun Marina là bến du thuyền bên vịnh di sản. Đây là dự án phức hợp được quy hoạch bài bản gồm tòa tháp cao tầng Sun Marina Town và dãy shophouse Sun Marina Plaza, kết hợp với bến thuyền, cảng tàu cùng chuỗi công trình tiện ích hạng sang… Dự án được kỳ vọng góp phần thiết lập nên một chuẩn mực mới về bất động sản siêu sang. Đại diện chủ đầu tư chia sẻ, Sun Marina được dự kiến ra mắt thị trường ngay trong tháng 5 này. Trước thông tin về Sun Marina Hạ Long, không chỉ có sự tìm kiếm những sản phẩm khác biệt của giới thượng lưu mà cả các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi nắm bắt cơ hội có “1 không 2” này.

Chỉ một thời gian ngắn nữa, Hạ Long sẽ có một cộng đồng cư dân thượng lưu. Thúc đẩy những tiềm năng kinh doanh du lịch, dịch vụ thương mại và đáp ứng yêu cầu về cuộc sống thời thượng của cư dân và giới tinh hoa đến với bến du thuyền. Với những lợi thế to lớn trên, vịnh du thuyền Sun Marina tại vùng đất di sản thiên nhiên thế giới chắc chắn là dự án không thể bỏ qua của các khách hàng siêu giàu và những nhà đầu tư nhạy bén.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước