meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Samsung “đi ngược” động thái của các Big Tech, tăng cường tuyển dụng cựu chuyên gia từ đối thủ

Thứ sáu, 10/03/2023-23:03
Hướng đến mục tiêu trở thành ông lớn đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ và chip, gã khổng lồ Samsung Electronics đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng các chuyên gia từ Apple, TSMC hay Qualcomm...

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, Samsung đang tích cực tuyển dụng các chuyên gia hàng đầu từ các đối thủ của mình và các công ty công nghệ lớn trên thế giới, điển hình như Apple, TSMC, Qualcomm, để có thể đạt được mục tiêu trở thành “người đứng đầu” trong lĩnh vực công nghệ. Thông tin này đã được chia sẻ từ chính gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng như các quan chức trong ngành vào ngày 9/3.


Samsung đang tích cực tuyển dụng các chuyên gia hàng đầu từ các đối thủ của mình
Samsung đang tích cực tuyển dụng các chuyên gia hàng đầu từ các đối thủ của mình

Samsung đang nỗ lực gia tăng sự hiện diện của mình trong mảng kinh doanh sản xuất chip. Vừa qua, công ty đã tuyển dụng các cựu kỹ sư từ TSMC (ông lớn ngành chip) là Lin Jing-Cheng lên làm phó giám đốc điều hành.

Tờ Korea Times cho biết ông Lin Jing-Cheng đã có 19 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty TSMC. Đây là doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong mảng kinh doanh xưởng bán dẫn. Bên cạnh đó, ông cũng là một chuyên gia ở lĩnh vực đóng gói chip.

Theo chia sẻ từ một phát ngôn viên của Samsung, công ty đã tuyển ông Lin Jing-Cheng về làm việc trong thời gian gần đây. Ngoài ra, động thái mới này của Samsung cho thấy công ty có mục đích thúc đẩy sự phát triển của các quy trình back end tiên tiến mà Samsung đang tăng cường đầu tư. Quy trình back end nói về việc cắt và đóng gói mạch cũng như kiểm tra độ tin cậy và hiệu suất của chip.

Quy trình back-end đang dần trở nên quan trọng hơn bởi xu hướng ngày càng tăng trong ngành để cải thiện hiệu suất của chip bằng việc tăng cường việc cắt và đóng gói các mạch và kiểm tra độ tin cậy hay hiệu suất của chip bởi sự phát triển trong sản xuất chip tại cấp độ vi mô đã chậm lại.

Hồi tháng 2, Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong đã ghé thăm một nhà máy ở Cheonan, tỉnh Nam Chungcheong nhằm kiểm tra khả năng của công ty khi thực hiện các công nghệ đóng gói chất bán dẫn thế hệ tiếp theo.


Samsung hướng đến mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh chất bán dẫn
Samsung hướng đến mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh chất bán dẫn

Khi đó, người đứng đầu Samsung đã nhấn mạnh việc nuôi dưỡng các chuyên gia và đầu tư vào các công nghệ tương lai đóng vai trò quan trọng như thế nào để giúp công ty tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong mảng kinh doanh chất bán dẫn.

Theo một quan chức giấu tên trong ngành chip, việc tuyển dụng của chủ tịch Lee có thể được xem là một động thái của Samsung để củng cố hoạt động kinh doanh đóng gói của mình bằng việc tuyển dụng nhân tài đã làm việc lâu năm ở một số ông lớn trong ngành chip. 

Dù phải vật lộn trong môi trường kinh doanh không thuận lợi, nhưng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã tuyển dụng được các chuyên gia nổi tiếng vốn đã có thời gian làm việc cho các công ty công nghệ hàng đầu.

Năm ngoái, Samsung Electronics đã bổ nhiệm ông Kim Woo-pyeong làm người đứng đầu Packaging Solution Center tại Device Solution America. Ông Kim là người từng làm việc cho Apple.

Vào cuối năm 2022, Samsung đã tuyển dụng chuyên gia chip ở mảng công nghệ lái xe tự hành là Benny Katibian nhằm cải thiện năng lực của mình nhiều hơn nữa trong lĩnh vực này. Ông là người đã từng làm việc cho Qualcomm.

Vào tháng trước, đơn vị thuộc bộ phận R&D của ông lớn Samsung Electronics là Samsung Research đã tuyển dụng cựu kỹ sư của công ty chip Nvidia Kwon Jung-hyun cho việc nghiên cứu về người máy.

Vị quan chức giấu tên trong ngành cho biết thêm rằng đó là điều tự nhiên vẫn thường xảy ra trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn hay công nghệ thông tin và truyền thông. Nếu công ty có bất kỳ mục đích gì đứng sau các động thái tuyển dụng thì chỉ có thể là đang nỗ lực củng cố lĩnh vực này bằng việc thu hút nhân tài từ các công ty hàng đầu trong ngành.
Đáng chú ý là Samsung lại có động thái tuyển dụng trong bối cảnh các công ty công nghệ lớn đều chạy theo làn sóng sa thải, cắt giảm hàng nghìn nhân sự trên toàn cầu. Những gã khổng lồ như Amazon, Microsoft hay Meta đã sa thải lượng lớn nhân viên qua các đợt cắt giảm gần đây. Dẫu vậy, điều này lại đem đến cơ hội chiêu mộ nhân tài cho các công ty khác, và Samsung là một ví dụ.

Khó khăn của mảng kinh doanh chip

Theo báo cáo từ gã khổng lồ Hàn Quốc, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trong quý IV/2022 của họ đã sụt giảm gần 70% so với cách đây một năm vì suy thoái kinh tế toàn cầu. Tình trạng này gây ảnh hưởng tới doanh số bán các thiết bị điện tử và chất bán dẫn vốn cung cấp năng lượng cho chúng.


Lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của Samsung giảm tới gần 70% so với cùng kỳ
Lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của Samsung giảm tới gần 70% so với cùng kỳ

Theo nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại di động lớn nhất thế giới, từ tháng 10 đến tháng 12/2022, lợi nhuận từ hoạt động của họ đã sụt giảm 69% so với cùng kỳ năm trước đó, rơi xuống mức thấp nhất trong 8 năm khi đạt 4.300 tỷ won (3,49 tỷ USD).

Tính từ quý III/2014 thì đây là mức lợi nhuận hoạt động hàng quý thấp nhất của ông lớn công nghệ. Con số này cũng thấp hơn 18,6% so với mức ước tính trung bình của Yonhap Infomax, công ty dữ liệu tài chính của Yonhap News Agency.

Trong tổng lợi nhuận của Samsung một năm trước, hoạt động kinh doanh chip của công ty chiếm khoảng 56%. Điều này là do chịu ảnh hưởng nặng nề khi những người mua chất bán dẫn thực hiện thắt chặt hầu bao trong bối cảnh hàng tồn kho không ngừng gia tăng và tình trạng thừa cung làm sụt giảm giá chip.

So với mức lợi nhuận từ hoạt động 8.840 tỷ won một năm trước, mảng kinh doanh này đã báo cáo lợi nhuận từ hoạt động giảm tới 96,9% khi chỉ đạt 270 tỷ won. Bên cạnh đó, so với cùng kỳ năm trước đạt 26.010 tỷ won, doanh thu của mảng kinh doanh này cũng giảm còn 20.070 tỷ won.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

10 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

10 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

10 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

10 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

10 giờ trước