meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Trần Thanh Phong Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Long - Tên tuổi và sự nghiệp

Thứ sáu, 18/02/2022-10:02
Được biết đến nhiều bên cạnh sự thành công ngày một đi lên của Nam Long Group không chỉ là Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang mà còn có Phó Chủ Tịch Trần Thanh Phong. Tuy là một cá nhân cực kỳ nổi trội nhưng ông lại khá kín tiếng trong việc chia sẻ các thông tin về bản thân với báo đài.

Đôi nét về ông Trần Thanh Phong

Doanh nhân Trần Thanh Phong là sinh ngày 22/02/1966 quê quán tại Tp Hồ Chí Minh. Sau một thời gian gắn bó và làm việc cống hiến, ông hiện đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (Tập đoàn Nam Long, hay còn được biết đến với cái tên Nam Long Group).


Ông Trần Thanh Phong - Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long
Ông Trần Thanh Phong - Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long

Theo nhiều thông tin báo đài, ông Trần Thanh Phong vừa là người bạn lâu năm gắn bó cùng Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang - Nam Long Group, bên cạnh đó ông còn là cộng sự, nhà đồng sáng lập. Ông là người nằm trong nhóm xây dựng và phát triển Nam Long Group từ con số không thành một tường thành bất động sản như hiện nay.

Với việc sở hữu trong tay 12.484.985 cổ phiếu NLG tương đương 4,81% tập đoàn Nam Long, Phó chủ tịch Trần Thanh Phong được biết đến là một trong những đại gia khét tiếng trên sàn giao dịch bất động sản hiện nay. Điều này còn được khẳng định thêm khi tên ông xuất hiện trong Top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, không thể phủ nhận khi khối tài sản của ông được định giá lên đến gần 400 tỷ đồng (số liệu tháng 01/2021).

Gia đình ông Trần Thanh Phong:

Ông Trần Thanh Phong sinh ra trong gia đình gồm 4 người, ông có 1 người chị gái tên Trần Phạm Thị Phương Thảo. Vợ ông là bà Phan Nguyễn Liên Thành, người đã sớm đồng hành phía sau ông, luôn ở bên cùng ông trên chặng đường gây dựng sự nghiệp.

Quá trình công tác:

Với gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và có kinh nghiệm trong phát triển công ty, ông Trần Thanh Phong đã đóng góp sự chăm chỉ, nỗ lực hết mình ở bất kỳ công ty nào mà ông gia nhập. Không chỉ có danh tiếng về kinh nghiệm làm việc tài năng, ông còn đạt nhiều thành công khi hoạt động trên sàn chứng khoán với nhiều phi vụ đem lại lợi nhuận cao.

  • Trước 2003: Ông Trần Thanh Phong làm việc tại Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh
  • Từ 2003 đến 2010: Công tác tại Công ty Cổ phần 3D
  • Từ 2010 đến nay: Giữ chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Nam Long

Các chức vụ đang nắm giữ:

  • Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn Nam Long
  • Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Nguyên Sơn
  • Phó Chủ tịch Công ty CP Phát triển Căn hộ Nam Long
  • Thành viên HĐQT Công ty CP Nam Long VCD

Tài sản của ông Trần Thanh Phong gắn liền với sự phát triển Nam Long Group

Trong thời gian giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán của mình, ông Trần Thanh Phong đã đạt nhiều thành công nhất định tạo tiếng vang trên sàn chứng khoán Việt Nam. Tiêu biểu phải kể đến thời điểm ông Phong đang giữ chức Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG) công bố thông tin hoàn tất bán 1,5 triệu cổ phiếu. 

Phương thức giao dịch thỏa thuận từ ngày 4 – 8/10. Thời điểm này giá cổ phiếu NLG khoảng 32.000 đồng/cp. Như vậy, cổ đông này thu về khoảng 48 tỷ đồng trong đợt bán cổ phần này. Sau giao dịch, ông Phong giảm số lượng cổ phần sở hữu xuống còn 9.992.225 cp, tương đương 4,72% vốn điều lệ của công ty.


Diễn biến giá cổ phiếu NLG trong thời điểm biến động. Nguồn: VNDIRECT
Diễn biến giá cổ phiếu NLG trong thời điểm biến động. Nguồn: VNDIRECT

 Trong động thái gần đây, một cổ đông tổ chức nước ngoài là Ibeworth Pte. Ltd. Đăng ký bán 255 trái phiếu chuyển đổi của Nam Long. Như vậy tỷ lệ chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu bằng mệnh giá trái phiếu chuyển đổi (1 tỷ đồng) chia cho giá chuyển đổi (18.142 đồng/cp). Phương thức giao dịch thông qua đại lý đăng ký và quản lý danh sách trái chủ là CTCP Chứng khoán TP HCM (HSC). Dự kiến sau giao dịch, tổng số lượng cổ phiếu dự kiến nắm giữ sau khi chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu của Ibeworth Pte. Ltd. là 23.927.133 cp.

Trong tháng 8, vợ của ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – bán 1,4 triệu cổ phiếu NLG tạo ra biến động nhẹ trên sàn. Cùng ngày 14/8, ông Quang mua vào cùng số lượng cổ phiếu trên, phương thức thỏa thuận. Ước tính, giá trị giao dịch lên tới hơn 40 tỷ đồng. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của bà Ngọc và ông Quang tương ứng là 10,3 triệu cp (tỷ lệ 4,93%) và 32 triệu cp (tỷ lệ 15,32%).

Mới đây, Nam Long đã hoãn chào bán cổ phiếu trong quý III và cân nhắc một phương án thay thế phù hợp. Được biết, Nam Long có kế hoạch bán đấu giá 40 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Giá khởi điểm tối thiếu 120% giá trị sổ sách theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán tại thời điểm 31/12/2017, tức là 22.300 đồng/cp.

Về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, Nam Long đạt doanh thu 1.410 tỷ đồng, tăng 15% so với kế hoạch đề ra trước đó là 1.226 tỷ đổng. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 215 tỷ đồng, tăng 24% so với kế hoạch là 174 tỷ đồng.

Về kết quả bán hàng, Nam Long Group cũng đạt được nhiều thành quả khả quang với doanh thu 1.107 sản phẩm, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận dễ thấy này chủ yếu đến từ việc mở bán dự án Flora Mizuki và phần còn lại của các dự án khác như EhomeS Phú Hữu, Nam Sài Gòn, đất nền Long An, Cần Thơ… Số hàng bán được có giá trị 1.954 tỷ đồng, tương đương giá trị hợp đồng trong 6 tháng.

Theo kế hoạch giai đoạn 2018 - 2020 đã được vạch ra từ sớm của ban lãnh đạo, Nam Long sẽ tiếp tục bàn giao tổng cộng 11.000 sản phẩm, trong đó gần 60% sẽ là dòng sản phẩm Flora. Việc bàn giao sẽ diễn ra mạnh nhất trong năm 2020 với gần 6.700 sản phẩm, tăng 115% so với hiện tại.

Trong vài năm vừa qua, NLG đã đẩy mạnh việc gia tăng thêm quỹ đất mở rộng ra khu vực các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Hải Phòng, Cần Thơ (quỹ đất hiện tại đạt 681ha) mở rộng cấu trúc danh mục sản phẩm với nhóm sản phẩm đất nền, nhà phố & biệt thự.

Lời kết

Song hành cùng Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang tới thời điểm hiện tại, ông Trần Thanh Phong đã đạt được nhiều thành tựu nhất định trên con đường cống hiến cho Nam Long Group! Với năng lực vượt trội và bản lĩnh tài ba, ông Phong xứng đáng là cái tên mẫn cán lèo lái con thuyền Nam Long Group đi tới những thành công hơn trong tương lai!

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước