meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Lê Trí Thông đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Chiến lược của PNJ

Thứ sáu, 10/02/2023-20:02
Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ được phân công giữ vị trí quản lý và điều hành Khối Chiến lược của công ty này kể từ ngày 6/2 cho đến khi PNJ bổ nhiệm được người chuyên trách. 

Theo thông tin từ Doanhnhan.vn, Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã chứng khoán: PNJ) vào ngày 6/2 vừa qua đã thông qua việc thay đổi cơ cấu tổ chức và thay đổi nhân sự. Theo đó, ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ được phân công giữ vị trí quản lý và điều hành Khối Chiến lược của công ty này kể từ ngày 6/2 cho đến khi PNJ bổ nhiệm được người chuyên trách. 

Đồng thời, ông Nguyễn Ngọc Văn Quân - Quyền Giám đốc Khối cũng sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc cao cấp - cung ứng kể từ ngày 16/2 trong thời hạn là 3 năm. Đáng chú ý, HĐQT của công ty cũng đã miễn nhiệm đối với chức danh Giám đốc Khối Chiến lược, bổ nhiệm chức danh Giám đốc cao cấp - Vận hành đối với ông Đào Trung Kiên. Quyết định này cũng có hiệu lực từ ngày 6/2 với kỳ hạn 3 năm.


Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ được phân công giữ vị trí quản lý và điều hành Khối Chiến lược của công ty này kể từ ngày 6/2 cho đến khi PNJ bổ nhiệm được người chuyên trách
Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ được phân công giữ vị trí quản lý và điều hành Khối Chiến lược của công ty này kể từ ngày 6/2 cho đến khi PNJ bổ nhiệm được người chuyên trách

Bên cạnh đó, HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cũng miễn nhiệm chức Giám đốc Khối Tài chính - Vận hành; đồng thời bổ nhiệm chức Giám đốc cao cấp - Tài chính đối với bà Đặng Thị Lài. Được biết, bà Đặng Thị Lài vừa được thông qua miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT Công ty TNHH Một Thành Viên Thời Trang CAO (CAF) - đây là công ty con của PNJ - kể từ ngày 31/3.
Đáng chú ý, ông Huỳnh Đức Huy đã được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng Giám đốc công ty con, đó là Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ (PNJP), bắt đầu từ ngày 6/2 trong kỳ hạn 3 năm.

Thời điểm hiện tại, PNJ đang sở hữu tổng cộng 3 công ty con, bao gồm Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ, Công ty TNHH Một Thành Viên Thời Trang CAO và cuối cùng là Công ty TNHH Một thành viên Giám định PNJ (PNJL).

Mới tháng 12 năm ngoái, HĐQT PNJ đã thông qua việc tăng vốn cho 2 công ty con. Cụ thể, PNJP được tăng vốn từ 200 tỷ lên 500 tỷ đồng. Theo đó, số vốn tăng thêm sẽ được dùng để phục vụ cho việc mở rộng sản xuất, tăng công suất sản xuất và phục vụ cho mảng bán lẻ. Ngoài ra, vốn điều lệ của CAF cũng được tăng từ 130 lên 150 tỷ đồng.

Lũy kế cả năm 2022, lợi nhuận sau thuế của PNJ được ghi nhận ở mức cao kỷ lục là 1.807 tỷ đồng, so với năm 2021 đã tăng 75,6% và vượt 37% mục tiêu đề ra cho cả năm. Những con số ấn tượng của PNJ chủ yếu là nhờ nhu cầu của người dân về các mặt hàng vàng bạc biến động không nhiều trong thời gian qua. Đồng thời, PNJ cũng đã có nhiều chương trình thu hút khách hàng ấn tượng. 

Biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ trong năm 2022 đạt 17,5%, so với mức 18,4% của cùng kỳ đã giảm nhẹ so sự thay đổi cơ cấu hàng bán cùng với sự ảnh hưởng của lạm phát. 

Xét về cơ cấu doanh thu, doanh thu bán lẻ của năm 2022 đã tăng 79,7% so với cùng kỳ năm trước nhờ những hoạt động phát triển khách hàng mới cộng với chăm sóc khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, công ty còn có chương trình tiếp thị bán hàng linh hoạt và đa dạng; chiến lược hàng hóa phù hợp với nhu cầu của từng thị trường cũng như nhóm khách hàng mục tiêu. 

Trong năm 2022, doanh thu sỉ của PNJ đã tăng hơn 56%. Doanh thu vàng 24K tăng 74,6% nhờ nhu cầu tăng cao của khách hàng trong bối cảnh nhiều yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước