meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

KQKD 9 tháng đầu năm, PNJ đã hoàn thành chỉ tiêu cả năm 2022

Chủ nhật, 23/10/2022-15:10
Trong quý III/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.364 tỷ đồng (tăng 739,7% so với cùng kỳ). LNST đạt 252 tỷ đồng, tăng so với mức 160 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Theo Nhịp sống thị trường, lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt lần lượt là 25.574 tỷ đồng và 1.340 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và 101,5% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ trong quý III có sức hồi phục rất tốt, dần bắt kịp với tốc độ tăng trưởng của cùng kỳ những năm trước khi dịch bệnh bùng phát.

Nhóm bán lẻ hàng hóa đang có mức tăng trưởng khá tốt, doanh thu thuần trong quý đạt 7.364 tỷ đồng (tăng 739,7% so với cùng kỳ) và LNST đạt 252 tỷ đồng, so với năm 2021 chỉ đạt 160 tỷ đồng vì phải đóng 241/332 cửa hàng theo quy định phòng chống Covid - 19.

“Tham vọng” của CEO PNJ đối với quá trình đổi mới sáng tạo: Cần có thêm nhiều tiếng nói hơn nữa!

Trên cương vị là người dẫn dắt The Next Power, ông Lê Trí Thông - CEO PNJ đã nhận định cần có thêm không gian để cho nhân sự có thể trực tiếp đổi mới trong doanh nghiệp.

CEO Lê Trí Thông: Vị Tổng giám đốc trẻ sở hữu profile siêu khủng của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ

CEO Lê Trí Thông sinh ra trong một gia đình “trâm anh thế phiệt” chính hiệu. Trước khi trở thành CEO của PNJ, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau tại các công ty cả trong và ngoài nước, bao gồm: Prudential, The Boston Consulting Group (BCG), DongABank. Điều đáng nói, nhà lãnh đạo này còn được coi là tấm gương thành công của giới trẻ Việt Nam, sở hữu tài năng lãnh đạo tài ba được mọi người khâm phục.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, PNJ lãi sau thuế hơn 1.200 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ cho biết lãi sau thuế của công ty tính riêng tháng 8 đã đạt 79 tỷ đồng. Như vậy, kết quả kinh doanh của công ty đã khả quan hơn rất nhiều so với con số lỗ 78 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước và doanh thu này cũng tương đương với tháng 7 vừa qua. Thế nhưng, công ty lại ghi nhận con số lợi nhuận này là mức thấp nhất tính từ đầu năm đến nay của công ty PNJ.

 
 

Nguyên nhân dẫn tới kết quả trên, đại diện PNJ cho hay, doanh thu của công ty chủ yếu là nhờ các kênh bán lẻ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu PNJ đã tăng tới 113,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ tại các nhãn hàng và khu vực; Hoạt động khai thác khách hàng có hiệu quả cao; Những chương trình Marketing trong quý vừa qua cũng được triển khai linh hoạt phù hợp bối cảnh của thị trường và thị hiếu người tiêu dùng.

Cùng với đó là doanh thu tới từ kênh bán sỉ, với tốc độ phục hồi của thị trường trang sức trong năm 2022 và chiến lược phát triển nhóm khách sỉ hiệu quả. 

Theo đó, doanh thu trong tháng 9 của kênh bán sỉ tăng 84,7% so với cùng kỳ; Lũy kế 9 tháng, doanh thu từ vàng 24K cũng tăng 104,2% so với cùng kỳ. Nguyên do là ảnh hưởng từ xu hướng đầu tư, nhu cầu khách hàng trước bối cảnh áp lực lạm phát tăng cao và những bất ổn chính trị.

Đồng thời, biên lợi nhuận gộp trung bình trong kỳ đạt 17,4% so với mức 18,5% cùng kỳ năm ngoái vì có sự thay đổi trong cơ cấu bán hàng của kênh lẻ.

Lũy kế 9 tháng, tổng chi phí hoạt động của công ty tăng 73,4% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp là 59,4%. Hiệu quả sử dụng chi phí được cải thiện nhờ được tối ưu hóa vận hành bằng những ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng, quản lý doanh nghiệp.

Tính tới cuối tháng 9/2022, hệ thống PNJ toàn quốc có 354 cửa hàng độc lập. Trong đó 21 cửa hàng được mở mới và 19 cửa hàng được nâng cấp lên PNJ Gold, 2 cửa hàng Style by PNJ, 1 cửa hàng PNJ Watch. Đóng cửa 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Báo cáo mới nhất của công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, với giá trị thương hiệu và vị thế hàng đầu thị trường, để hưởng lợi từ xu hướng hợp nhất đang diễn ra trong ngành, sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu và giàu có tại Việt Nam cũng như những tác động hạn chế từ lạm phát… thì kỳ vọng giá trị cổ phiếu PNJ có thể đạt mức 141.000 đồng/cổ phiếu trong tương lai.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước