meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Đặng Văn Thành chia sẻ về tình hình kinh doanh TTC 6 tháng đầu năm: Trừ du lịch thì các ngành các đều tốt và vượt kế hoạch

Thứ ba, 26/07/2022-10:07
Trong buổi chia sẻ tổng quan về tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của Thành Thành Công (TTC), Chủ tịch Đặng Văn Thành cho biết, ngoại trừ ngành du lịch thì các ngành khác đều tốt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, mảng đường là lĩnh vực mà TTC gặt hái được nhiều thành công nhất. 

Mới đây, Hội nghị Nhà đầu tư Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) giai đoạn 2021 – 2025 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Được biết, đây là lần đầu tiên Thành Thành Công tổ chức Hội nghị nhà đầu tư sau 2 năm liên tiếp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Thời điểm hiện tại, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà lấy lại tăng trưởng với nhiều ngành và lĩnh vực ghi nhận những tín hiệu tích cực; đồng thời kinh tế toàn cầu cũng đang đứng trước rất nhiều thử thách. 

Được biết, Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) được thành lập từ ngày 28/7/1979. Đây là tập đoàn đầu tư đa ngành trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Nông nghiệp, năng lượng, bất động sản, bất động sản công nghiệp, giáo dục, du lịch. Phạm vi hoạt động của tập đoàn không chỉ ở Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia khác như: Campuchia, Singapore… Quy mô của Thành Thành Công bao gồm hơn 120 công ty có vốn đầu tư, trong đó có 4 thành viên đã được TTC niêm yết chính thức trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM là TTC Sugar, Điện Gia Lai (GEC), TTC Land, TTC Hospitality.


Trong buổi chia sẻ tổng quan về tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của Thành Thành Công (TTC), Chủ tịch Đặng Văn Thành cho biết, ngoại trừ ngành du lịch thì các ngành khác đều tốt và vượt kế hoạch
Trong buổi chia sẻ tổng quan về tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của Thành Thành Công (TTC), Chủ tịch Đặng Văn Thành cho biết, ngoại trừ ngành du lịch thì các ngành khác đều tốt và vượt kế hoạch

Đáng chú ý, tại Hội nghị Nhà đầu tư Tập đoàn Thành Thành Công, Chủ tịch Đặng Văn Thành cho biết: “Nhìn chung con số hết sức khả quan, chỉ có mỗi ngành du lịch ảnh hưởng còn lại các ngành khác đều tốt và vượt kế hoạch. Trong đó, lĩnh vực Tập đoàn gặt hái nhiều thành công nhất phải kể đến mảng đường, hiện Công ty đang phải tăng ca để đáp ứng nhu cầu thị trường cần”.

Lợi nhuận 6 tháng của GEC ước đạt 220 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ

Trong 6 tháng đầu năm nay, mảng năng lượng điện của Tập đoàn Thành Thành Công khá ấn tượng. Trong đó, thành tích này chủ yếu đến từ công ty thành viên là CTCP Điện Gia Lai (GEC). Được biết, GEC là đơn vị đóng điện thương mại 2 nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Việt Nam, đó chính là Phong Điền (Thừa Thiên Huế) và Krông Pa (Gia Lai). Tính đến thời điểm hiện tại, Điện Gia Lai đã sở hữu tổng cộng 21 nhà máy thủy điện, điện mặt trời và điện gió. Tổng công suất của những nhà máy này là gần 600 MWp. Ngoài ra, tổng mức đầu tư điện mặt trời và điện gió trên 11.100 tỷ đồng.

Hiện nay, thị phần GEC tại Việt Nam là khoảng gần 1%. Dự kiến đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên 5% (theo như đánh giá phân tích của VNDirect). Đáng chú ý, GEC cùng với chiến lược đa dạng hóa các loại hình Năng lượng tái tạo đã bắt đầu khởi động mở rộng sang Điện Gió ngoài khơi, Điện Rác và Điện Sinh Khối. Ngoài ra, tỷ lệ công suất Năng lượng tái tạo trong Quy hoạch Điện VIII là 34% và 52% đến năm 2030 và 2045 theo Rà soát Dự thảo vào tháng 7 của Bộ Công Thương.

Theo thông tin từ công ty, tổng sản lượng điện dự kiến của GEC trong nửa năm đầu 2022 ước đạt 483 triệu kWh, so với cùng kỳ đã tăng 69%. Bên cạnh đó, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm là 1.100 tỷ đồng, so với cùng kỳ đã tăng 66%; lợi nhuận là 220 tỷ đồng, so với cùng kỳ đã tăng 34%. Điều đáng nói, hoạt động của GEC cũng góp phần giảm phát thải 408 nghìn tấn CO2 và cung cấp điện cho khoảng 330 ngàn hộ gia đình.


GEC là đơn vị đóng điện thương mại 2 nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Việt Nam, đó chính là Phong Điền (Thừa Thiên Huế) và Krông Pa (Gia Lai)
GEC là đơn vị đóng điện thương mại 2 nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Việt Nam, đó chính là Phong Điền (Thừa Thiên Huế) và Krông Pa (Gia Lai)

Sau khi lũy kế trong giai đoạn từ năm 2010 đến nửa đầu năm nay, tổng sản lượng điện mà GEC cung cấp cho lưới điện quốc gia là gần 4,5 tỷ kWh. Với con số này, doanh nghiệp cũng đã giảm phát thải 9 triệu tấn CO2 và cung ứng điện cho gần 3 triệu hộ gia đình trên khắp cả nước. 

TTC Biên Hoà (SBT): Mục tiêu doanh thu 1,5 tỷ USD 

Như đã nói ở trên, mảng đường là lĩnh vực mà TTC gặt hái được nhiều thành công nhất trong thời gian qua, đồng thời cũng là mảng chủ lực của tập đoàn. Doanh thu và lợi nhuận của mảng đường chủ yếu đến từ Công ty thành viên TTC Biên Hoà (SBT). Trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2022, doanh thu của SBT là 17.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng và vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra. Tổng sản lượng đường tiêu thụ vẫn tiếp tục được duy trì ở mức trên 1 triệu tấn. 

Được biết, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa đang dẫn đầu 46% thị phần ngành đường tại Việt Nam nhờ sở hữu hơn 66.000 ha vùng nguyên liệu ở 3 nước Đông Dương. Mỗi năm, công ty này cung cấp ra thị trường hơn 1 triệu tấn đường thành phẩm. Trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025, SBT với chiến lược phát triển bền vững đã đặt mục tiêu mở rộng đến 20.000 ha vùng nguyên liệu tại Úc, nâng tổng diện tích vùng nguyên liệu trên toàn cầu lên đến gần 90.000 ha. Tới niên độ 2024-2025, TTC Biên Hòa đặt mục tiêu doanh thu là 1,5 tỷ USD; đồng thời, công ty có thể tham gia vào các thủ phủ mía Đường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Những mảng khác của TTC đang diễn biến ra sao?

Về bất động sản, công ty thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công là TTC Land (SCR) hiện đang tiến đến việc hoàn thiện quy trình khép kín bất động sản theo chuỗi giá trị thực. Với động thái này, TTC Land có thể chủ động kiểm soát chất lượng, tiết giảm chi phí khoa học để mang lại mức giá sản phẩm, dịch vụ hợp lý nhất cho khách hàng.


Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa đang dẫn đầu 46% thị phần ngành đường tại Việt Nam nhờ sở hữu hơn 66.000 ha vùng nguyên liệu ở 3 nước Đông Dương
Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa đang dẫn đầu 46% thị phần ngành đường tại Việt Nam nhờ sở hữu hơn 66.000 ha vùng nguyên liệu ở 3 nước Đông Dương

Đối với lĩnh vực bất động sản công nghiệp, Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công đang sở hữu Khu công nghiệp Thành Thành Công và Cụm Công nghiệp Tân Hội (Tây Ninh), ngoài ra còn có Khu công nghiệp Tân Kim Mở Rộng (Long An) với tổng diện tích lên đến hơn 1.000 ha.

Đối với lĩnh vực du lịch, Thành Thành Công sở hữu gần 20 điểm đến tại các tỉnh thành du lịch trọng điểm trên phạm vi cả nước, bao gồm: Huế, Hội An, Nha Trang, Ninh Thuận, Phan Thiết, Đà Lạt, TP.HCM, Bến Tre, Cần Thơ. Ngoài ra, TTC còn có 1 điểm đến tại thành phố Siem Reap (Campuchia). 

Thông qua TTC Trading, Thành Thành công còn là một nhà cung cấp và xuất nhập khẩu mật rỉ hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, tập đoàn cung cấp ra thị trường khoảng 300.000 tấn sản lượng; đáp ứng được nhu cầu cho hơn 1000 khách hàng và doanh nghiệp. Hiện nay, TTC Trading đang nắm trong tay Công ty TTC Logistics. Quy mô của TTC Logistics lên đến hơn 200 xe cùng mạng lưới vệ sinh liên kết rộng rãi. Diện tích kho bãi của doanh nghiệp này trải dài khắp các tỉnh thành, lên đến hơn 100.000m2; hệ thống bồn kho ở nhiều cảng biển quốc tế với sức chứa hơn 100.000 tấn. 

Mới đây nhất, TTC Trading đã cho ra mắt thương hiệu Yufood, đánh dấu cột mốc mở rộng mảng kinh doanh thương mại thực phẩm. Giữa năm nay, Tập đoàn Thành Thành Công đã hoàn tất mua lại Trường Đại học và THPT Yersin Đà Lạt. Đây được coi là bước khởi đầu để doanh nghiệp tái lập ngành giáo dục cùng với chiến lược mở rộng hệ thống trường học tại các tỉnh thành khác trên cả nước.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước