meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những cuốn sách về điện toán đám mây dành cho dân IT

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Cloud computing là công nghệ đang phát triển trong những năm gần đây. Trong tương lai nó sẽ trở thành công nghệ hiện đại cung cấp giải pháp hiệu quả trong mọi ngành nghề khác nhau. Ngoài việc tìm hiểu thông tin qua internet, mạng xã hội. Những người làm nghề IT hoặc cá nhân muốn nâng cao kiến thức về Cloud hãy chủ động đọc thêm một số cuốn sách về điện toán đám mây. Dưới đây là các tác phẩm nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ.

1. Những cuốn sách về điện toán đám mây bạn không nên bỏ lỡ

Trên thực tế kiến thức về Cloud computing được liệt kê và phân tích rất rõ trên các trang Web, mạng xã hội hoặc tài liệu được chia sẻ bởi chuyên gia. Bên cạnh đó nếu muốn nâng cao kiến thức một cách cơ bản và thẩm thấu nhanh mọi thông tin thì các bạn nên đọc những cuốn sách về điện toán đám mây nổi tiếng trên thị trường. Một số tác phẩm có tên tuổi được yêu thích hiện nay như:

1.1. Cuốn sách Khi Hạt Nước Hóa Đám Mây

Thực tế có nhiều người thắc mắc làm thế nào để từ doanh nghiệp nhỏ phải đi thuê văn phòng, S đã trở thành công ty phần mềm phát triển bậc nhất thế giới trong chưa đầy một thập kỷ? Theo đó S đã sử dụng ý tưởng biến ứng dụng thương mại thành dịch vụ trực tuyến nhằm tạo ra sự thay đổi trong việc sử dụng phần mềm ở các doanh nghiệp. 

Từ đó họ có thể khẳng định mình là nhà tiên phong trong công nghệ điện toán đám mây. Đây là một trong những nhân tố thay đổi ngành công nghiệp máy tính. Trong tác phẩm Khi hạt nước hóa đám mây, Marc Benioff đã giúp cho độc giả hiểu rõ hơn về những chiến lược hàng đầu giúp S trở thành một doanh nghiệp thành công nhất trên thị trường hiện nay. 

Nội dung cuốn sách giúp bạn đọc tập trung vào tầm nhìn, tư duy khác biệt. Trên cơ sở này bản thân độc giả có thể đúc kết kinh nghiệm để quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn và có những tư duy sáng tạo, khác biệt trong kinh doanh. Chính điều đó sẽ làm thay đổi sự nghiệp, cuộc sống của chính bạn.




Nội dung cuốn sách giúp bạn đọc tập trung vào tầm nhìn, tư duy khác biệt
Nội dung cuốn sách giúp bạn đọc tập trung vào tầm nhìn, tư duy khác biệt

1.2. Cuốn sách Cloud Computing: From Beginning to End

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực Cloud Computing thì cuốn sách “From Beginning to End” sẽ hướng dẫn đầy đủ mọi thông tin. Theo đó được viết bởi tác giả Mr. Ray J Rafaels, xuất bản ngày 01/04/2015. Cuốn sách về điện toán đám mây này sẽ thể hiện chi tiết về công nghệ Public Cloud và Private Cloud. Bên cạnh đó là thông tin về thiết kế kỹ thuật, thực hiện di chuyển được các ứng dụng của bạn vào đám mây. 

Thông qua tác phẩm bạn đọc sẽ có kiến thức tổng quan về điện toán đám mây và những lợi ích mà nó mang lại cho kinh tế, xã hội. Đồng thời người dùng có thể đúc rút kinh nghiệm để giảm thiểu rủi ro khi quản lý và triển khai về cloud computing. Đây là cuốn sách vô cùng thiết thực dành cho dân IT và các nhà quản lý về IT. Nội dung chính của tác phẩm gồm: 

  • Kiến thức cơ bản về cloud computing
  • Cách sử dụng các phương pháp cloud khác nhau: public cloud, private cloud và hybrid cloud.
  • Làm việc hiệu quả với Software Design Storage (SDS).
  • Nguyên tắc hoạt động của cân bằng tải.
  • Tự động cân bằng tải.
  • Duy trì bảo mật trên cloud.
  • Phương pháp chuyển đổi điện toán đám mây.
  • Chọn nhà cung cấp cloud uy tín.

1.3. Cuốn sách Phương Thức Amazon

Trong vòng 20 năm từ một công ty bán sách trực tuyến Amazon.com đã chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến. Trang Web này góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng thể tích đọc cá nhân và phá vỡ nhiều ngành công nghiệp.  

Điển hình như bánh lẻ hàng hóa, xuất bản, thiết bị, may mặc, hậu cần, điện toán đám mây. Vậy bí quyết thành công của Amazon là gì? Đó có phải là hàng chục triệu sản phẩm trong kho, năng lực công nghệ vượt trội hay sự cải tiến về dịch vụ khách hàng?

Trong cuốn sách Phương thức Amazon, tác giả Rossman sẽ mang đến cho quý độc giả câu trả lời trọn vẹn nhất. Tác phẩm ghi lại những trải nghiệm chân thực và ký ức vui nhộn, quý báu mà người viết đã trải qua trong vai trò làm Giám đốc phụ trách mảng kết nối người bán bên thứ ba của Amazon.




Cuốn sách Phương Thức Amazon của tác giả Rossman
Cuốn sách Phương Thức Amazon của tác giả Rossman

1.4. Cuốn sách Doanh Nghiệp Và Điện Toán Đám Mây

Doanh Nghiệp Và Điện Toán Đám Mây là một trong những cuốn sách điện toán đám mây được dân IT yêu thích. Bởi cuốn sách phân tích đầy đủ, kỹ lưỡng tất cả các nội dung quan trọng liên quan đến Cloud Computing:

  • Chi phí, lợi ích, các vấn đề về an ninh, pháp lý và những hạn chế của công nghệ điện toán đám mây. 
  • Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud nổi tiếng trên thế giới như Google, Microsoft, Amazon, Yahoo, IBM, EMC/ VMWare, Salesforce.com…
  • Thông tin về phần cứng, hạ tầng, khách (client), nền tảng (platform), ứng dụng, dịch vụ và lưu trữ.
  • Các dịch vụ về phần cứng, phần mềm, nền tảng của điện toán đám mây. 
  • Đám mây cục bộ, khách mỏng và ảo hóa. 

1.5. Cuốn sách Bí Mật Phía Sau Điện Toán Đám Mây

Trong tác phẩm Bí mật phía sau điện toán đám mây, Marc Benioff đã chỉ rõ những chiến lược thông minh đưa Salesforce.com trở thành doanh nghiệp hàng đầu, chiếm lĩnh thị phần lớn trên thị trường hiện nay. Cuốn sách mang đến cho người đọc nhưng tư duy khác biệt và chia sẻ cách quản lý doanh nghiệp sao cho hiệu quả, dễ thành công nhất. 

Bên cạnh đó tác phẩm cũng nêu rõ thực trạng điện toán đám mây đang dần trở nên thông dụng tại nhiều nước trên thế giới. Trong đó việc kinh doanh theo phương thức điện toán đám mây được ví như cuộc cách mạng lớn trong ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam. 

Chúng ta có thể hy vọng lịch sử phát triển của salesforce.com sẽ tạo động lực lớn để thay đổi tư duy của người dùng Việt Nam. Đồng thời nó cũng trở thành sức mạnh to lớn cho các tài năng trong giới công nghệ thông tin. Họ sẽ xây dựng và phát triển các ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây một cách hiệu quả nhất.




Tác phẩm Bí mật phía sau điện toán đám mây được viết bởi Marc Benioff
Tác phẩm Bí mật phía sau điện toán đám mây được viết bởi Marc Benioff

2. Bí quyết đọc sách điện toán đám mây hiệu quả

Hiện nay thị trường sách nói chung và sách về điện toán đám mây nói riêng đang phát triển sôi động. Nếu muốn mua và đọc sách hiệu quả các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Nên mua sách của nhà xuất bản chính gốc, không nên chọn mua của đơn vị xuất bản không rõ tên tuổi mặc dù sách bán giá rẻ hơn.
  • Tốt nhất bạn nên đến trực tiếp cửa hàng bán sách về công nghệ, IT để mua thay vì đặt online qua các trang thương mại điện tử. Như vậy mới kiểm soát được giá cả, chất lượng in.
  • Trước khi mua nên tìm hiểu kỹ về nội dung cuốn sách xem có những thông tin mà mình đang cần tìm kiếm hay không.
  • Trong quá trình đọc sách chúng ta hãy ghi lại hoặc đánh dấu các nội dung quan trọng, cốt yếu để phục vụ công việc sau này.
  • Từ những thông tin vừa tìm hiểu về điện toán đám mây bạn có thể chọn lọc và vận dụng vào đời sống thực tế để có trải nghiệm mới mẻ hơn.



Bạn nên đến trực tiếp cửa hàng bán sách về công nghệ, IT để mua sách về điện toán đám mây
Bạn nên đến trực tiếp cửa hàng bán sách về công nghệ, IT để mua sách về điện toán đám mây

Lời kết

Trên đây là thông tin chia sẻ về những cuốn sách về điện toán đám mây nổi tiếng hiện nay. Mỗi cuốn sách sẽ hướng về một nội dung, chủ đề khác nhau với cách thể hiện riêng biệt. Tuy nhiên tất cả các tác phẩm này đều tập trung vào xu hướng công nghệ Cloud Computing. Chúng mang đến cho chủ doanh nghiệp, tín đồ IT cái nhìn mới mẻ hơn và nâng cao kiến thức để ứng dụng thành công vào thực tiễn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước