meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những bài học giữ gìn vận khí mà cổ nhân dạy tới giờ vẫn đúng: "Trước nhà trồng quế thơm, quý nhân sẽ phù trợ", "Một nhà có hai cửa, tiền tài khó giữ"

Thứ hai, 28/02/2022-11:02
Trải qua thời gian dài đằng đẵng, trải qua nhiều biến cố trong mọi mặt cuộc sống, những câu ca dao tục ngữ hay lời dạy của cổ nhân như tài sản tinh thần quý báu của chúng ta ngày nay.

Quế thơm là một trong số các loài cây được yêu thích và ưa chuộng trồng trong nhà. Với hương thơm thanh mát dễ chịu và vẻ ngoài nhã nhặn, quế thơm còn được yêu thích vì mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ đối với gia chủ. 

Từ lâu đã được xem là loài hoa quý, nhiều người quan niệm trước sân nhà trồng quế thơm khi ra cửa sẽ gặp được quý nhân. Điều này ý chỉ những điều may mắn mà việc trồng cây quế thơm có thể mang lại. 

"Trước nhà trồng quế thơm, quý nhân sẽ phù trợ"

Một số khác cho rằng trồng cây quế thơm trước nhà còn mang lại nhiều tài vận, may mắn cho gia chủ. Cây quế thơm với màu vàng tươi mang hương sắc thành công, cải thiện của cải và thay đổi vận khí cho gia chủ. Ngoài ra, loài cây này còn mang ý kéo dài tuổi thọ. Được biết hoa quế thơm có tác dụng hiệu quả trong việc dưỡng nhan cũng như chữa các bệnh về đường hô hấp, tốt cho sức khỏe con người. 

Kiến thức phong thuỷ có câu ‘Nhất mệnh - Nhì vận - Tam phong thủy’. Ám chỉ việc trồng cây quế thơm dù hợp phong thuỷ thì trong lúc gieo trồng, chăm sóc cũng nên chú ý tới môi trường cũng như vị trí đặt cây. Có một số chỗ không phù hợp nếu đặt cây quế thơm tại đây dễ sinh ra những bất lợi cho gia đình gia chủ.


Loài cây mang ý nghĩa "chiêu tài vượng khí" cho gia chủ theo phong thuỷ
Loài cây mang ý nghĩa "chiêu tài vượng khí" cho gia chủ theo phong thuỷ

Không đặt quế thơm ở vị trí phía Bắc: Cây quế là một trong những loài cây ưa thời tiết ấm áp, dễ sinh trưởng và phát triển trong điều kiện khí hậu mùa nắng và đặc biệt dị ứng với mùa đông lạnh. Bởi vậy các gia chủ cần hết sức lưu ý trong việc chọn vị trí đặt cây tránh cây chết khó cứu. Những cây quế được đặt ở khoảng trống thường xuyên hứng gió lạnh thường khó nuôi hơn các cây khác. Có thể đặt cây quế trong chậu để tiện chăm sóc. Đối với những vùng có mùa đông cực lạnh nếu muốn trồng cây quế thì nên trồng khu vực kín gió thay vì trồng bên ngoài. 

Không nên trồng ở khu vực có bóng râm: Không những dị ứng khí hậu lạnh, cây quế còn khó sinh trưởng ở những nơi thiếu ánh sáng mặt trời. Trong điều kiện bị che khuất, thiếu sáng cây quế khó duy trì khả năng sống sót. Ngoài ra tốc độ sinh trưởng của quế cũng chậm hơn dưới điều kiện thiếu sáng, thậm chí dễ sinh các bệnh theo mùa cũng như không thẻ nở hoa. Nên chọn những vị trí nhiều ánh sáng như khoảng sân hay góc vườn để trồng quế thay vì các vị trí như dưới mái hiên hay góc nhà. Môi trường tốt đủ nước, ánh sáng sẽ giúp cây sinh trưởng tốt hơn. 


Trong điều kiện bị che khuất, thiếu sáng cây quế khó duy trì khả năng sống sót
Trong điều kiện bị che khuất, thiếu sáng cây quế khó duy trì khả năng sống sót

Không đặt cây quế ở các vị trí nước trũng: Dù ưa thích môi trường ẩm, ấm nhưng khả năng chịu hạn của cây quế cũng không phải quá tốt. Thay vì đặt loài cây này ở các vị trí nước trũng thì phương án tốt hơn là đặt ở một nơi khô ráo và thường xuyên tưới nước. Vị trí dễ tích tụ, đọng nước sẽ chỉ khiến cây bị ngập úng, nhanh chết. 

"Một nhà có hai cửa, tiền tài khó giữ"

Bên cạnh bài học trồng cây quế trước nhà, câu chuyện xây nhà cửa cũng là bài học xương máu mà cha ông ta đã đúc kết truyền lại cho con cháu. Trải qua nhiều đời, truyền qua truyền lại song bài học này vẫn có giá trị tham khảo tới tận bây giờ. 

"Một nhà có hai cửa, tiền tài khó giữ". Lý giải câu nói này như thế nào?

Cửa là một trong những bộ phận quan trọng nhất được ví như bộ mặt đại diện cho diện mạo của cả ngôi nhà. Đây là vị trí quy tụ tài lộc, đón phú quý cho gia đình. Bởi vậy, trong thiết kế xây dựng cũng như quá trình thi công luôn luôn cẩn thận, tỉ mỉ trong việc xây dựng các cánh cửa, cổng. 


Cửa là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cả ngôi nhà
Cửa là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cả ngôi nhà

Quan niệm này chỉ ra rằng việc xây dựng hai cửa hay hai cổng trong một căn nhà là không tốt bởi điều này vô tình làm tiêu tán tài lộc, vận khí của gia đình. Một số quan điểm lại cho rằng nhà có hai cửa dễ khiến hạnh phúc gia đình trục trặc, quan hệ giữa các thành viên trong gia đình dễ bất hoà. 

Tình cảm giữa các thành viên là nền móng cho một gia đình hạnh phúc. Nếu một gia đình rơi vào cảnh lục đục nội bộ, bất hoà thường xuyên sẽ khó mà yên ấm, vui vẻ được. Trên đây là các cách giải nghĩa của ông cha ta ngày xưa còn ngày nay, câu nói này được giải thích theo cách khoa học, logic hơn. Nhiều phân tích cho rằng việc xây đến 2 cửa khiến ngôi nhà thiếu đi sự an toàn, trong trường hợp trộm lẻn vào sẽ tạo điều kiện cho chúng tẩu thoát dễ dàng.


Nhiều phân tích cho rằng việc xây đến 2 cửa khiến ngôi nhà thiếu đi sự an toàn
Nhiều phân tích cho rằng việc xây đến 2 cửa khiến ngôi nhà thiếu đi sự an toàn

Đối với các gia đình không có chó canh gác hay bảo vệ thì việc bị trộm đột nhập sau đó tẩu thoát sẽ khó mà bảo toàn. Kết qủa cuối cùng gia chủ vẫn là người chịu mất mát về của cải, tiền bạc thậm chí còn có thể gặp trường hợp "tiền mất tật mang". 

Dù là quan điểm xưa hay nay thì việc xây nhà 2 cửa là một trong những lối thiết kế tối kỵ. Những cánh cửa phụ dù nhỏ hay có an ninh tốt cũng không được khuyến khích. Đã có nhiều trường hợp mất mát về tiền và của với những ngôi nhà hai cửa nên lời dăn dạy này vẫn có giá trị tới tận bây giờ. 

Xây và chăm sóc nhà cửa là một trong những việc hệ trọng của đời người. Đối với những thứ có liên quan mật thiết đến vận khí cũng như tài lộc của gia đình càng cần nghiên cứu kỹ lưỡng cũng như tỉ mỉ lựa chọn. Những lời dăn dạy cũng như chỉ bảo từ ngàn đời của các thế hệ đi trước đã được tích luỹ từ kinh nghiệm sống quý báu, để có thể giúp chúng ta ngày nay có thể bớt đi vài phần sai lầm trên đường đời.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước