meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thú vui cắm hoa lạ, chơi cành trĩu quả của chị em Hà Nội đang trở thành xu hướng

Thứ tư, 23/02/2022-18:02
Không còn tìm kiếm các loại hoa bắt mắt ngập tràn hương thơm như trước kia, giờ đây cắm hoa độc lạ mới là thú vui ưa chuộng của các chị em. Những cành cây, quả lạ cuối cùng cũng rời đồn điền, núi rừng về đến thành phố và trở thành món đồ trang trí phổ biến ở nhiều gia đình.

Cắm hoa trang trí từ lâu đã là một trong những thú vui tao nhã của những người yêu hoa nói riêng và nhiều gia chủ nói chung. Một lọ hoa đẹp vừa có thể tôn thêm vẻ đẹp của căn nhà lại vừa có thể tô điểm không gian lãng mạn giúp thư giãn tinh thần của gia chủ.

Ngày nay, dưới ảnh hưởng phức tạp của dịch bệnh khiến nhiều người phải ở nhà, thú vui này lại càng trở nên phổ biến. Cộng đồng người đam mê cắm hoa lại có cơ hội thể hiện sáng tạo ra những lọ hoa tuyệt mỹ để làm đẹp cho căn phòng của mình cũng như khoe với cộng đồng mạng. 

Cắm hoa bạch đàn

Cắm hoa bạch đàn là một trong những trào lưu nở rộ từ mấy năm trước. Trước kia hoa bạch đàn vốn được coi là một loài hoa mờ nhạt, chỉ thường được dùng để làm nền cho các loài hoa khác trong nghệ thuật trang trí. Nhưng thời gian trở lại đây, hoa bạch đàn lại được đa số người chơi hoa ở Hà Nội coi trọng, sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa cũng như văn phòng. 

Với vẻ đẹp mộc mạc và nhẹ nhàng, phần thân hoa bạch đàn là một lớp vỏ cứng, sần sùi chứ không láng mịn. Hoa bạch đàn thường mọc thành cụm nhỏ, khi nở rộ sẽ có màu trắng ngà, hương thơm thoang thoảng. 



Hoa bạch đàn có vẻ đẹp mộc mạc và nhẹ nhàng
Hoa bạch đàn có vẻ đẹp mộc mạc và nhẹ nhàng

Chị Hà Lê (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ về thú chơi bạch đàn mới gần đây của mình. Chị cho biết bản thân chưa từng mua hoa bạch đàn về cắm cho tới khi nhìn thấy những người chơi hoa khác gợi ý. Vì thiếu kinh nghiệm nên trong lần đầu mua hoa bạch đàn chị Hà Lê chọn phải cành non khiến hoa không thể nở. Ở lần thứ hai, chị nhanh trí chọn những cành bạch đàn có hoa già cùng nụ to, tươi sắp nở nên đạt được hiệu quả bất ngờ, cành bạch đàn của chị nở rộ chỉ sau vài ngày. 

"Mình từng chơi rất nhiều loại hoa nhưng hoa bạch đàn lại có nét đẹp và sự thú vị riêng. Hoa bạch đàn có lớp vỏ màu xanh ghi, tông lạnh và thơm mùi tinh dầu. Khi cắm bình, phải kiên nhẫn chờ đợi hoa nở. Hoa nở giống như bông tuyết, nụ có độ sáng bóng, màu ánh bạc rất sang" chị Hà chia sẻ.

Để hoa bạch đàn phát huy hết vẻ đẹp của mình, chị Hà Lê cũng chia sẻ về kinh nghiệm chọn bình cắm hoa sao cho phù hợp. Vì là loài hoa với vẻ đẹp nhẹ nhàng lại tươi sáng nên bạch đàn đặc biệt phù hợp với những chiếc bình sứ, gốm tối màu như nâu, xanh tím. 

Một trong những ưu điểm của hoa bạch đàn là rất bền bỉ, sau khi nở rộ thì thời gian chơi hoa vẫn còn được duy trì thêm tầm 2-3. Đặc biệt, hoa bạch đàn sau khi đã héo cũng có thể phơi khô để trang trí cũng rất đẹp, đúng là mua 1 được 2. Với giá thành rất rẻ chỉ từ 90.000đ đến 150.000đ một bó gồm 5-7 cành, gia chủ hoàn toàn có thể sở hữu ngay một lọ hoa bạch đàn thanh nhã để trang trí nhà trong 2-3 tuần. 

Mốt cắm cành quả tươi 

Không chỉ tìm kiếm các loại hoa độc lạ, ít được dùng tới, các chị em Hà Nội còn ưa chuộng cả các loại cành sai trĩu quả. 

  • Cắm cành hồng

Hồng là một trong những loại quả đại diện cho mùa thu. Được biết đến là một loại quả ngọt được yêu thích của nhiều gia đình, tìm kiếm cành hồng để trang trí không phải điều quá khó. Nhiều chị em chọn cách tới mua cành hồng tận nơi, quả có thể mang về thưởng thức còn cành lại tận đụng để cắm trong nhà như một cách lưu giữ hương vị mùa thu. 

Chị Nguyễn Thanh Huyền - một người mới chơi hồng chia sẻ: "Mình nghe các chị bảo nhau cắm cành hồng chơi được lâu, phải giữ được đến cả tháng nên cũng mua về. Mình nghĩ để vừa trang trí vừa có quả chín dần hái ăn. Vậy mà chỉ 3-4 ngày hồng của mình đã chín đỏ gần hết".

Giải đáp vướng mắc này của chị Huyền cũng như nhiều chị em khác lần đầu chơi hồng, chị An An - một thương gia chuyên cung cấp cành hồng tại Hà Nội chia sẻ: "Cành hồng mình bán chủ yếu là hồng trứng. Tuy nhiên thời điểm hiện tại hồng trứng đã hết mùa nên mình chuyển sang bán hồng ngâm và hồng cậy. Năm nay mọi người rất thích chơi hồng cành nên mình bán khá đắt hàng. Trung bình mỗi ngày mình bán được khoảng 20 bộ cành hồng quả, mỗi bộ gồm 4-5 cành".



Hồng là một trong những loại quả đại diện cho mùa thu
Hồng là một trong những loại quả đại diện cho mùa thu

Có thể thấy, hồng là một trong những loại cây phù hợp với lối chơi theo mùa. Ở những thời tiết khắc nghiệt, cành hồng dễ chịu ảnh hưởng và bị hư hại. Nếu muốn chơi hồng chuyên nghiệp, đòi hỏi gia chủ không những phải có kiến thức chăm sóc kỹ lưỡng mà còn phải có những hiểu biết về sự sinh trưởng theo mùa của giống cây mà mình sử dụng. 

Ngoài cắm hồng, một trong những loại cành được nhiều chị em tìm kiếm là cành cà phê. 

  • Cắm cành cà phê

Với giá trị dao động từ 75.000 - 100.000 một bó khoảng 10 cành, cành cà phê là một trong những loại cành dễ kiếm trên thị trường hoa trang trí lúc bấy giờ. Ưu điểm của cành cà phê là có thời gian nở lâu dài hơn nữa những quả cà phê còn có thời gian chín khác nhau. Với mỗi cành cà phê mà chị em mua được bên ngoài thường sẽ có cả quả xanh lẫn quả chín mang đến vẻ đẹp đan xen đẹp mắt. 

Cà phê là một trong những loại cành có mùi thơm nhẹ, hiệu quả sử dụng đến bất ngờ vì ngoài việc dùng để cắm, người chơi còn có thể dùng quả cà phe để rang, xay hay chế biến thành nước uống. Thời gian chơi cành cà phê cũng rất lâu, từ 12 - 15 ngày tuỳ cành. Điều khó khăn trong trang trí không gian bằng cành cà phê là việc lá cà phê rất to, để cắm một cành cà phê đẹp không phải điều dễ dàng với những người không đủ kiên nhẫn và thẩm mỹ. Hơn nữa, với kích thước lớn, cành cà phê cũng nên được đặt ở những không gian rộng rãi, thoáng mát. 



Thời gian chơi cành cà phê cũng rất lâu
Thời gian chơi cành cà phê cũng rất lâu

Độc lạ hơn, nhiều chị em còn chọn cả cành lúa để cắm trong nhà. Với hương thơm đồng quê giản dị cũng như hình ảnh gợi nhớ về miền quê Việt Nam mộc mạc, yêu thương khiến cho việc cắm bó lúa cũng dần trở thành một trào lưu thú vị. 



Cành lúa với hương thơm đồng quê giản dị
Cành lúa với hương thơm đồng quê giản dị

Bên cạnh các loại hoa, cây giá rẻ, dễ tìm, cắm cành cherry được xem là một thú chơi sang chảnh cho các gia chủ có điều kiện kinh tế tốt. Với giá bán từ 130.000đ - 200.000đ những cành cherry trĩu quả không những được dùng làm vật trang trí mà còn trở thành món quà tặng phù hợp cho những dịp đặc biệt.

Giá ngày thường của những quả cherry được dùng làm thực phẩm đã không hề thấp, dùng cành cherry như một vật trang trí quả nhiên là việc không phải chị em nào cũng sẵn sàng. Hoa là một trong những vật đại diện cho cái đẹp, thú vui cắm hoa, chơi cành độc lạ không những giúp gia chủ cải thiện không gian căn nhà mà bên cạnh đó còn mang lại những ích lợi không ngờ. 



Cắm cành cherry được xem là một thú chơi sang chảnh
Cắm cành cherry được xem là một thú chơi sang chảnh

Cắm hoa tươi giúp sức khoẻ tinh thần được cải thiện

Chỉ những người yêu hoa mới thích cắm hoa thường xuyên. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc cắm hoa ở bất kỳ nơi nào bạn muốn, giúp bạn bắt đầu một ngày mới với nhiều hứng khởi. Vẻ đẹp cũng như hương thơm của hoa giúp tâm trạng của gia chủ được thư giãn, giảm căng thẳng hơn. 

Những loại hoa độc lạ như bạch đàn hay loại quả như quả cà phê với hương thơm nhẹ nhẹ vô hình chung trở thành cách thư giãn nhẹ nhàng, giúp gia chủ bớt lo lắng và mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả. 



Vẻ đẹp cũng như hương thơm của hoa giúp tâm trạng được thư giãn
Vẻ đẹp cũng như hương thơm của hoa giúp tâm trạng được thư giãn

Hoa tươi giúp làm sạch không khí

Không những có hiệu quả làm đẹp, một số loại hoa tươi còn có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất có khả năng gây ô nhiễm hay ảnh hưởng tới cơ thể con người như đau đầu, ho, dị ứng. 

Cắm hoa giúp kích thích đầu óc sáng tạo cũng như rèn luyện sự tỉ mỉ

Cắm hoa là một nghệ thuật. Mua được một bó hoa đẹp là bước đầu bước trên con đường nghệ thuật này. Trong lần đầu tiên cắm hoa bạn có thể sẽ không nhận về một bình hoa đẹp. Tuy nhiên thực hành việc này nhiều lần, thậm chí là mỗi ngày rèn luyện cho bạn sự sáng tạo không ngừng cũng như khả năng cẩn thận, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Điều này sẽ khuyến khích tinh thần làm việc cũng như giúp bạn phát huy trí tưởng tượng hơn. 



Cắm hoa là một nghệ thuật
Cắm hoa là một nghệ thuật

Thời điểm đại dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, cắm hoa, cành độc lạ xuất hiện không chỉ như một phương pháp thư giãn thú vị mà còn góp phần tô điểm cho không gian sống của bạn thêm phần tươi mới, gần gũi với thiên nhiên. Mỗi bình hoa vừa là một tuyệt tác nghệ thuật lãng mạn gắn bó tình cảm gia đình, lại như một liều thuốc tinh thần giúp bạn có thể thư giãn đầu óc, giữ tinh thần lạc quan và mạnh mẽ để vượt qua những ngày đại dịch khó khăn này. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước