meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xu hướng thiết kế nội thất hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió trong” năm 2022 

Thứ năm, 24/02/2022-14:02
Vì ảnh hưởng của đại dịch, tư duy và lối sống của con người dần thay đổi dẫn đến xu hướng thiết kế nội thất cũng thay đổi theo. Nếu bạn đang vân phân xem nên lựa chọn phong cách nào để bố trí cho nội thất nhà mình thì có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình thì đầu tiên bạn nên kiểm tra kích thước của căn nhà và kích thước riêng của từng phòng. Việc kiểm tra như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn đồ nội thất phù hợp với căn nhà để có thể tiết kiệm thời trang và chi phí. Dưới đây là những xu hướng thiết kế dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong năm 2022, bạn có thể tham khảo để giúp căn nhà của mình trở nên sang trọng và tinh tế hơn nhé.

Màu sắc: Sử dụng những gam màu cơ bản

Xu hướng của năm 2022 là sử dụng những gam màu cơ bản như trắng, đen và xám, đây chính là những tông màu của sự đơn giản nhưng toát lên vẻ hiện đại.

Năm 2021 vừa qua, chúng ta đã phải trải qua đại dịch và dư âm của chúng sẽ kéo dài sang đến năm 2022. Khi mà chúng ta phải dành nhiều thời gian ở nhà và những tông màu sáng quá nhiều sẽ khiến cho không gian sống dần trở nên nhàm chán hơn, khiến cho những người sống trong đó trở nên khó chịu.

Để có thể tạo nên một không gian khiến chủ nhân căn nhà cảm thấy bình tĩnh, thoải mái và thư giãn thì những bảng màu trung tính với các sắc thái tự nhiên sẽ được ưu tiên lựa chọn. Đó là chính là những gam màu cơ bản như trắng, đen và các sắc thái khác nhau của màu xám.


Ưu tiên lựa chọn những gam màu trung tính 
Ưu tiên lựa chọn những gam màu trung tính 

Ngoài ra, màu be sẽ tiếp tục thịnh hành trong năm 2022 nhờ cảm giác ấm áp và mát mẻ mà nó mang lại. Không những thế, những gam màu nhẹ nhàng như cam cháy, xanh rêu cùng các màu trung tính khác cũng được ưa chuộng vì chúng sẽ giúp nội thất nhà bạn thêm mới mẻ hơn. 


Màu be vẫn được ưa chuộng trong thiết kế nội thất năm 2022
Màu be vẫn được ưa chuộng trong thiết kế nội thất năm 2022

Sử dụng những đường cong và khối hình tròn

Đây chính là xu hướng thiết kế nội thất đang rất được ưa chuộng vì nó tạo cho không gian sống sự mềm mại, nhẹ nhàng. Nội thất với những đường nét sắc cạnh đã dần được thay thế bởi các đồ nội thất được bo cong không quá sắc cạnh. Khi sử dụng nội thất có đường bo cong sẽ giúp cho không gian nhà bạn có cảm giác thoáng, rộng hơn, không còn bị đóng hộp như những thiết kế trước đây. 


Không gian sống trở nên uyển chuyển hơn nhờ các khối tròn
Không gian sống trở nên uyển chuyển hơn nhờ các khối tròn

Sử dụng đường cong tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà
Sử dụng đường cong tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà

Chủ nghĩa tối giản

Chủ nghĩa tối giản (Minimalist) được công nhận sẽ trở thành xu hướng được yêu thích của năm 2022 khi chúng ta bị ảnh hưởng bởi đại dịch trong một thời gian dài. Khi phải ở nhà nhiều, mọi người sẽ quan tâm đến việc dọn dẹp nhà cửa. Khi đó, họ sẽ có xu hướng loại bỏ những loại nội thất không có nhiều công dụng để giúp không gian sống thêm thoáng đãng và rộng rãi hơn. Nhờ thế việc dọn dẹp cho căn nhà cũng trở nên dễ dàng và đỡ tốn thời gian hơn. 


Chủ nghĩa tối giản đang lên ngôi trong năm 2022
Chủ nghĩa tối giản đang lên ngôi trong năm 2022

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Đây là xu hướng thiết kế nội thất được nhiều người yêu thích nhất trong năm 2022 và trong tương lai. Việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường mang lại sự sang trọng và đảm bảo an toàn cho cuộc sống của cả gia đình. Bạn có thể sử dụng đồ nội thất hay các vật dụng trang trí được làm từ các chất liệu tự nhiên, thân thiện cho cuộc sống của gia đình.

Ngoài ra, đồ nội thất sử dụng tông màu sáng cũng rất ưa chuộng hiện nay vì tính bền và các nhiệt, sẽ giúp căn hộ của bạn thêm ấm cúng hơn. 


Nội thất tone màu gỗ sáng đang được nhiều gia đình ưa chuộng
Nội thất tone màu gỗ sáng đang được nhiều gia đình ưa chuộng

Bên cạnh đó, những vật dụng trong gia đình sử dụng chất liệu đá như mã não, đá cẩm thạch, đá granit đang rất được yêu thích. Chúng được dùng để tạo nên điểm nhấn cho không gian nhà bạn như việc ốp sàn bằng đã hay sử dụng đá để làm mặt bàn cà phê, bàn bếp…


Chất liệu đá tạo giúp không gian sống của bạn thêm sang trọng hơn
Chất liệu đá tạo giúp không gian sống của bạn thêm sang trọng hơn

Kết nối không gian sinh hoạt chung và tạo ra khu vực riêng tư

Xu hướng này sẽ tạo nên sự gắn kết của không gian sinh hoạt chung và tạo ra những khu vực riêng tư cho các thành viên của gia đình. Về liên kế của không gian sinh hoạt chung, xu hướng hiện nay sẽ để không gian phòng khách và phòng bếp kết nối với nhau, tạo ra sự gắn kết cho khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình. 


Kết nối không gian sinh hoạt chung nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư
Kết nối không gian sinh hoạt chung nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư

Trong thời kỳ đại dịch kéo dài, nhà đã trở thành nơi làm việc, thư giãn và cả không gian để giải trí cho các thành viên trong gia đình. Việc tạo nên những khu vực phân chia không gian chính là một giải pháp cần thiết, vừa giúp tiết kiệm không gian sống mà vẫn có những khoảng riêng tư cho các thành viên. 

Bạn có thể tăng thêm không gian xanh cho căn nhà của mình hoặc tận dụng vách kính, giếng trời, hành lang để tạo cho căn nhà sự thông thoáng.

Không gian kín trước đây chia căn nhà thành từng phòng tách biệt, kiểu thiết kế đóng hộp đã đi vào dĩ vãng. Xu hướng của thời đại mới thiên về thiết kế hướng tới không gian mở với sự phân chia sáng tạo, tận dụng được tối đa ngóc ngách trong căn nhà của bạn. 


Lối thiết kế mở đang trở thành xu hướng
Lối thiết kế mở đang trở thành xu hướng

Sắp xếp một không gian làm việc tại nhà

Trong thời kỳ đại dịch, chúng ta đã quen dần với việc làm tại nhà hơn là việc làm tại các công ty. Thay vì sử dụng bàn khách hay bàn sofa sẽ khiến cho chúng ta không có được sự thoải mái khi làm việc, bạn hãy nghĩ đến việc sắp xếp một không gian cố định để làm việc tại nhà.


Không gian làm việc chỉn chu giúp làm việc tại nhà hiệu quả hơn
Không gian làm việc chỉn chu giúp làm việc tại nhà hiệu quả hơn

Nếu bạn không có đủ điều kiện để cải tạo lại căn nhà thì có thể bố trí khu vực làm việc của bạn bằng cách sắp xếp lại đồ đạc. Sử dụng một chiếc bàn nhỏ đặt ở nơi có ánh sáng tốt cũng giúp nâng cao tinh thần cho bạn khi làm việc ở nhà. Bạn có thể đặt bàn tại gần cửa sổ phòng ngủ hay một góc trong phòng khách, hoặc một chiếc bàn nhỏ ở đảo bếp cũng là một ý tưởng không tồi. Nếu không, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng ban công nơi có ánh sáng và không khí tự nhiên giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Nếu không đủ chỗ thì một góc nhỏ với chiếc bàn gấp cũng là một ý tưởng tạm thời cho bạn. 


Bố trí không gian làm việc ở nơi có nhiều ánh sáng
Bố trí không gian làm việc ở nơi có nhiều ánh sáng

Bổ sung một khu vườn nhỏ cho nhà của bạn

Trong xu hướng thiết kế nội thất của năm 2022 thì xây dựng một khu vườn nhỏ tại nhà đang rất được hưởng ứng. Sống trong một không gian có nhiều cây xanh sẽ giúp cho các thành viên cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Bạn cũng có không gian để hít thở không khí trong lành mà không cần đi ra ngoài trong những thời điểm dịch bệnh kéo dài. 


Bổ sung cho căn nhà xinh đẹp của bạn một khu vườn nhỏ
Bổ sung cho căn nhà xinh đẹp của bạn một khu vườn nhỏ

Việc xây dựng cho ngôi nhà bạn một khu vườn không phải là điều dễ. Nếu đặt vào khu vườn nhỏ nhiều loại cây khác nhau sẽ khiến cho khu vườn nhà bạn bị chật chội, bí bách. Hãy lựa chọn những loại cây phòng hợp với phong cách ngôi nhà của bạn để không gian trông thẩm mỹ hơn nhé. 


Mang thiên nhiên vào trong căn nhà của bạn
Mang thiên nhiên vào trong căn nhà của bạn

Nếu không có điều kiện để bố trí một khu vườn nhỏ thì hãy sắp xếp những chậu cây nhỏ vào trong nhà bạn. Hãy lựa chọn 2 đến 3 chậu cây ở một số địa điểm khác nhau, đừng tập trung hết vào các bệ cửa sổ hay ban công. Bạn nên xác định loại cây và địa điểm định đặt cây, kiểm tra hướng sáng, nhiệt độ theo mùa trước khi mua. 

Tính bền vững với thiên nhiên

Tính bền vững thân thiện với thiên nhiên đang là xu hướng lâu dài được ưa chuộng hiện nay. Có một số cách để giúp ngôi nhà bạn thân thiện với môi trường hơn bạn có thể tham khảo như: 

  • Chọn thiết kế tiết kiệm năng lượng để giảm nhu cầu sử dụng đến các thiết bị điện, hệ thống điều hòa nhiệt độ và ánh sáng.  
  • Lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường có thể tái chế hoặc tái sử dụng hay các loại vật liệu thân thiện đã được chứng nhận.

Lựa chọn những vật liệu thân thiện với môi trường cho căn nhà của bạn
Lựa chọn những vật liệu thân thiện với môi trường cho căn nhà của bạn

Trên đây là một số phong cách thiết kế đang được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022. Bạn có thể tham khảo chúng thật kỹ trước khi quyết định thay đổi nội thất, làm mới không gian sống của gia đình mình. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất phù hợp cho căn nhà của mình trong năm nay nhé. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước