meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhân viên môi giới ô tô hé lộ bí mật của giới nhà giàu: Thuê xe để giả vờ giàu có, tiền nhiều cũng chẳng đổ tiền mua xế đẹp

Thứ bảy, 15/04/2023-22:04
Thường thì ô tô được gọi là tiêu sản, những người biết cách quản lý tài sản chính sẽ không muốn đầu tư vào những gì bị mất giá như thế.

Theo Thể thao và Văn hóa, những môi giới trong ngành cho thuê xe sang ở Trung Quốc đã tiết lộ sự thật đằng sau những ông chủ ngồi trên những chiếc xế sang. Một khi dấn thân vào lĩnh vực cho thuê xe sang, có nhiều nhà môi giới cho biết bản thân đã được mở rộng tầm nhìn. 

Anh Trần đang làm việc cho một công ty cho thuê xe sang ở Quảng Đông - Trung Quốc cho biết, những người giàu có, giới phú nhị đại là một trong những nguồn khách hàng chính của họ. Mặc dù không khó để tậu xe sang đời mới nhất nhưng có nhiều ông chủ vẫn lựa chọn đi thuê xe để có thể được trải nghiệm. 

Thuê xe để “giả vờ” là người giàu

Tầng lớp phú nhị đại là nhóm người tương đối đặc biệt ở trong lĩnh vực cho thuê xe sang. So với những người giàu có tự thân, các doanh nhân lựa chọn thuê xe của họ đơn giản rất nhiều. Thường thì các cậu ấm cô chiêu chỉ thuê xe trong hai hoặc là ba ngày, Sau khi trải nghiệm thì họ sẽ đến để thuê một chiếc xe khác. 


Những môi giới trong ngành cho thuê xe sang ở Trung Quốc đã tiết lộ sự thật đằng sau những ông chủ ngồi trên những chiếc xế sang. Một khi dấn thân vào lĩnh vực cho thuê xe sang, có nhiều nhà môi giới cho biết bản thân đã được mở rộng tầm nhìn
Những môi giới trong ngành cho thuê xe sang ở Trung Quốc đã tiết lộ sự thật đằng sau những ông chủ ngồi trên những chiếc xế sang. Một khi dấn thân vào lĩnh vực cho thuê xe sang, có nhiều nhà môi giới cho biết bản thân đã được mở rộng tầm nhìn

Anh Trần tiết lộ rằng: “Họ có thể không muốn tìm hiểu sâu về hiệu suất mà chỉ muốn có một công cụ để khoe sự giàu có”. 

Và trong ngành cho thuê xe hạng sang, việc bị khách hàng làm khó không phải là chuyện hiếm. Anh Trần nhớ có lần nhận đơn hàng, khách chỉ thuê xe trong thời gian 1 ngày nhưng trong quá trình xử dụng báo có vấn đề 4 - 5 lần. Bộ phận kỹ thuật tìm đến để xử lý thì phát hiện chiếc xe vẫn hoạt động bình thường. Phần lớn những khách hàng này đều là những người khó tính, yêu cầu cao dù chỉ có một chút sự cố cũng có thể phàn nàn. 

Cũng theo anh Trần, bản thân đã gặp trường hợp khách hàng làm hư hỏng xe trong quá trình thuê xe nhưng khi trả xe lại không thừa nhận. Điều khiến cho anh ấn tượng nhất đó là khi khách thuê một chiếc Tesla, đến khi trả thì phát hiện xe bị xước nhưng khách hàng từ chối bản thân gây ra và không muốn bồi thường. 

Anh Trần cũng thừa nhận rằng, việc những người bình thường thuê những chiếc xe sang rồi giả vờ giàu có không hề mới trong ngành này. Đồng thời anh cũng tiết lộ mẫu xe sang phổ biến rất được yêu thích nhất đó là Porsche 718 bởi vì giá không đắt, lại là xe mui trần.

Doanh nhân xịn sẽ thuê xe đẹp để dễ làm ăn

Mặc dù vậy, những người trong ngành môi giới cho thuê xe cũng cho biết, không phải tất cả những người thuê xe sang đều giả vờ giàu có. Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp mọi người không thể ngờ đến. Anh Vương là một nhà môi giới thuê xe ở Thượng Hải. Anh cũng đã từng gặp phải một đơn đặt hàng vào buổi sáng sớm. Vị khách đến với bộ vest cùng đôi giày da bóng loáng lao đến đại lý vào lúc 4h sáng để thuê một chiếc xe Porsche.

Sau khi anh dò hỏi thì mới biết bởi dịch bệnh mà công ty của khách hàng làm ăn không tốt. Bởi vì tìm kiếm rất lâu mới có đơn hàng như thế, những người này muốn thuê một chiếc xe tốt để có thể tăng khả năng đàm phán thành công. 


Cũng theo anh Trần, bản thân đã gặp trường hợp khách hàng làm hư hỏng xe trong quá trình thuê xe nhưng khi trả xe lại không thừa nhận
Cũng theo anh Trần, bản thân đã gặp trường hợp khách hàng làm hư hỏng xe trong quá trình thuê xe nhưng khi trả xe lại không thừa nhận

Và việc đoàn làm phim sử dụng ô tô, thuê xe sang để quay các đoạn phim ngắn cũng rất phổ biến. Và những chiếc xe sang như Rolls-Royce và Ferrari cũng đã xuất hiện trong các cảnh phim phần lớn đều là đi thuê. Mặc dù vậy thì việc cho những người nổi tiếng trên internet thuê cũng có rất nhiều rủi ro bởi vì bản thân của họ không biết lái xe hay có kỹ năng lái xe trung bình. 

Còn một trường hợp khác, khách hàng có kế hoạch du lịch nước ngoài cùng với bạn bè và gia đình, tuy nhiên không may chiếc xe phải sửa chữa ngoài ý muốn cho nên anh không thể tự lái xe theo kế hoạch. Và thay vì đi máy bay vị khách này đã thuê một chiếc xe Lamborghini Huracan Spyder.

Khoản đầu tư nắm chắc phần lỗ là mua ô tô

Triệu phú tự thân và kiêm tác giả của hơn 10 cuốn sách đang bán chạy nhất là David Bach cho biết: "Thực tế thì điều khiến bạn lãng phí nhiều nhất đó chính là mua một chiếc xe mới. Đó là quyết định tài chính tồi tệ nhất mà thế hệ trẻ thường đưa ra".

Đó chính là vì thời điểm mà bạn lái nó ra khỏi nhà ga thì chiếc xe cũng bắt đầu giảm giá, giá trị của chiếc xe của bạn thường xe giảm từ 20 - 30% vào cuối năm đầu tiên trong thời gian 5 năm, nó có thể sẽ mất khoảng 60% hoặc là hơn giá trị ban đầu. 

Mặc dù vậy, không phải vấn đề lớn nhất. Điều nguy hiểm hơn đó chính là hầu hết mọi người đều vay tiền để mua chiếc xe đó. David Bach nói rằng: “Tại sao bạn lại phải vay tiền để mua một tài sản dù biết chắc chắn là giá trị giảm đến 30%”. 


Triệu phú tự thân và kiêm tác giả của hơn 10 cuốn sách đang bán chạy nhất là David Bach cho biết: "Thực tế thì điều khiến bạn lãng phí nhiều nhất đó chính là mua một chiếc xe mới"
Triệu phú tự thân và kiêm tác giả của hơn 10 cuốn sách đang bán chạy nhất là David Bach cho biết: "Thực tế thì điều khiến bạn lãng phí nhiều nhất đó chính là mua một chiếc xe mới"

Ông cũng nhấn mạnh rằng, mọi người cần phải tự hỏi bản thân rằng mình có thực sự cần một chiếc xe đẹp hay có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe ít tốn kém hơn - có thể là cũ hơn một chút nhưng vẫn đẹp và có thể sử dụng tốt. 

O’Leary cho biết: “Tôi thường gọi Uber hoặc Lyft, và họ đưa tôi đi khắp thành phố. Nhờ vậy, tôi tiết kiệm được một gia tài. Tôi cảm thấy hài lòng về điều đó". 

Theo triệu phú David Bach, anh không phải là người duy nhất có quan điểm này. Chuyên gia tài chính cá nhân của ngôi sao chương trình "Shark Tank" Kevin O’Leary của ABC cũng đã cảnh báo không nên mua một chiếc ô tô mới. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước