meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngành hàng không Trung Quốc vẫn chịu những thiệt hại lớn

Thứ sáu, 04/11/2022-21:11
Chính sách Zero Covid đã gây nên những thiệt hại ngày càng lớn đối với các hãng hàng không Trung Quốc do chính phủ hậu thuẫn.

Theo Zingnews, áp lực từ chính sách Zero Covid đối với kế hoạch tăng các chuyến bay quốc tế của Trung Quốc trong tháng 3 chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ngày 26/10, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã công bố kế hoạch rằng 840 chuyến bay hàng tuần (cộng cả đến và đi) từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 3 sẽ cao gấp đôi so với cùng kỳ. Hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc - China Southern Airlines đã nối lại dịch vụ ở trên một số tuyến, trong đó có Quảng Châu - Jakarta và Đại Liên - Tokyo. Air China đã nối lại những chuyến bay giữa Rome và Hàng Châu.

Tuy lượng chuyến bay tăng gấp đôi nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với thời trước đại dịch. Các quan chức Trung Quốc đã kiểm soát việc đi lại trong và ngoài nước một cách chặt chẽ, theo chiến lược Zero Covid của quốc gia này. Số ca nhiễm sẽ được dùng để đặt giới hạn cho các chuyến bay trong tương lai khi khách du lịch trong nước có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid 19.


Hàng không Trung Quốc vẫn chịu áp lực lớn từ chính sách Zero Covid
Hàng không Trung Quốc vẫn chịu áp lực lớn từ chính sách Zero Covid

Các nhà quản lý Trung Quốc bàn bạc với các hãng hàng không và sân bay để đặt ra hạn ngạch 6 tháng cho những chuyến bay quốc tế. CAAC quyết định mở rộng các chuyến bay, điều này cho thấy tình trạng khó khăn của cơ quan này. Họ đối mặt với câu hỏi làm sao để tiếp tục duy trì ngành công nghiệp mà không vượt ranh giới đỏ về Covid 19 của Bắc Kinh.

Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu của China Southern giảm 11% so với cùng kỳ, còn 70,1 tỷ nhân dân tệ (9,62 tỷ USD). Trong giai đoạn này, khoản lỗ ròng đã tăng từ 6,1 tỷ nhân dân tệ lên 17,5 tỷ nhân dân tệ.

China Eastern Airlines và Air China cũng phải chịu khoản lỗ ngày một tăng, thậm chí là khi nhiều hãng hàng không trên toàn cầu đã dần hồi phục. Được nhà nước hậu thuẫn, nhưng cả 3 hãng hàng không đều có thể gây ám ảnh Bắc Kinh khi dùng những gói cứu trợ này. Cơ quan quản lý hàng không cũng cần phải đối phó với Zero Covid, vốn đã khiến các thành phố lớn nhất Trung Quốc phải đóng cửa.

Khi công bố số hiệu chuyến bay mới, một quan chức CAAC nói với truyền thông rằng: “Chúng tôi sẽ ngăn cản sự xâm nhập của virus từ bên ngoài để tránh gây nên sự bùng phát trong nước. Hàng tuần, số lượng các chuyến bay được lên kế hoạch cho mùa đông và xuân chỉ bằng 5% so với con số của năm 2019, hoặc 30% nếu tính cả những chuyến bay chở hàng”.

Những chuyến bay trong nước cũng phải đối mặt với những hạn chế được kích hoạt bất kỳ lúc nào virus bùng phát ở cùng 1 thành phố. Triển vọng chỉ ra ít dấu hiệu về sự hồi phục nhanh chóng. Theo dự đoán của công ty chứng khoán CITIC, các chuyến bay quốc tế được khai thác bởi hãng vận chuyển Trung Quốc sẽ hồi phục trở lại ở mức khoảng 50% của năm 2019 vào cuối năm sau. Thậm chí, một số người còn cho rằng dự báo đó quá xa vời.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

21 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

21 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

21 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

21 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước