meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Một startup công nghệ tài chính Việt huy động thành công 1 triệu USD từ 3 quỹ đầu tư

Thứ ba, 15/11/2022-13:11
Ba quỹ đầu tư bao gồm BK Fund, Genesia Ventures, và ThinkZone Ventures đã tham gia vòng gọi vốn pre-seed của startup sáng lập bởi cựu CEO AhaMove Nguyễn Xuân Trường.

Mới đây, Rootopia - một startup công nghệ tài chính Việt đã huy động vốn thành công 1 triệu USD từ vòng gọi vốn pre-seed (tiền hạt giống) từ 3 quỹ đầu tư bao gồm ThinkZone Ventures, Genesia Ventures và BK Fund.

Rootopia được biết đến là nền tảng công nghệ tài chính với mục đích hỗ trợ học viên tiếp tục giấc mơ học tập bằng cách khắc phục những vấn đề học phí và nhiều hơn thế. 


Rootopia là một startup công nghệ tài chính Việt được sáng lập bởi CEO AhaMove Nguyễn Xuân Trường
Rootopia là một startup công nghệ tài chính Việt được sáng lập bởi CEO AhaMove Nguyễn Xuân Trường

Founder Nguyễn Xuân Trường, Trần Quang Khánh và các cộng sự là những người thành lập Rootopia. Trong số đó, ông Trường từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo ở một số doanh nghiệp khác như Ahamove hay MoMo…

Ông Trần Quang Khánh đã cùng góp sức sáng lập và trở thành CTO (Giám đốc công nghệ) của GEEK Up. Đồng thời, đứng sau sự phát triển những sản phẩm fintech của TPBank, SSI, Waitrr, Shinhan Finance, hay Funding Society...

Hiện tại, một số mạng lưới đối tác giáo dục chính của Rootopia có thể kể đến như iDuhoc, Codegym, LCV, Trường Cao đẳng An ninh mạng iSpace, Magic Code Institute, MindX Technology School,...

Các nhà bảo trợ tài chính (Angel) dựa theo kết nối của Rootopia có thể đầu tư vào những trường hợp cần vay đóng học phí. Sau đó, Rootopia sẽ triển khai phần thẩm định nguồn vốn có thể được đầu tư đúng mục đích, đúng người và người vay có thể trả được nợ. Tại Rootopia, tiền học phí sẽ đóng trực tiếp cho tài khoản của trường học, do vậy sẽ hạn chế được tình trạng dùng tiền sai mục đích.

Rootopia sau hơn 1 năm hoạt động đã giúp kết nối hỗ trợ tài chính cho học sinh, sinh viên tại hơn 100 trường học của hơn 10 tỉnh thành, trong đó 70% đại diện của gia đình được bảo trợ là các mẹ và nữ sinh viên.

Dư địa phát triển thị trường công nghệ tài chính hỗ trợ học sinh, sinh viên Việt Nam vẫn còn rất lớn. Bởi lẽ Việt Nam là một nước có truyền thống hiếu học, do vậy các gia đình đều theo dõi quan tâm sát sao việc học tập của các con. Công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu Nielsen đã đưa ra khảo sát cho thấy các gia đình dành tới 47% thu nhập cho giáo dục.

Ngoài ra, mức học phí có thể tăng tới 10% mỗi năm trong điều kiện trường học đang được mở cửa để tăng quyền tự chủ và giảm bớt sự phụ thuộc vào ngân sách nhà nước. Điều này cùng với tình hình tăng giá cả tiêu dùng hiện tại, khiến những khoản chi phí cho học sinh sinh viên ngày một tăng và nhiều gia đình sẽ phải tìm đến các tín dụng hỗ trợ học phí. 

Thông qua vòng gọi vốn pre-seed vừa qua, ban lãnh đạo Rootopia cho biết công ty sẽ duy trì hướng đi chiến lược để thử nghiệm và phát triển sản phẩm người dùng. Ngoài ra, startup này cũng nghiên cứu hoàn thiện nền tảng công nghệ, qua đó phục vụ được tệp khách hàng có quy mô lớn hơn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước