meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Glints - một startup tuyển dụng nhân tài ở Việt Nam vừa gọi vốn thành công 50 triệu USD

Thứ sáu, 16/09/2022-21:09
Theo như giới thiệu của Glints: “Sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho 120 triệu lao động chuyên nghiệp tại khu vực Đông Nam Á, mục đích là nhận ra tiềm năng của những con người này…”

Mới đây, Glints - hệ sinh thái chuyên về phát triển sự nghiệp cùng với tuyển dụng nhân tài end-to-end tại khu vực Đông Nam Á đã huy động được thành công 50 triệu USD ở trong vòng gọi vốn được dẫn đầu bởi Series D do DCM Ventures, Lavender Hill Capital và nhà đầu tư hiện tại PERSOL Holdings. Tính đến nay, startup này đã huy động thành công tổng số vốn lên đến 80 triệu USD. 

Chia sẻ về điều này, Glints cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi tại Glints chính là trao quyền cho 120 triệu người lao động chuyên nghiệp tại khu vực Đông Nam Á, mục đích là nhận ra tiềm năng của những con người này. Chúng ta cũng tin tưởng rằng, sự nghiệp của một người chính là một hành trình dài, toàn bộ hệ sinh thái tài năng cũng cần phải được xây dựng, hỗ trợ những chuyên gia tìm kiếm tài năng này phát triển sự nghiệp cả đời chứ không chỉ đơn giản là phù hợp với công việc làm một lần”.

Dự kiến, nguồn vốn mới được huy động này sẽ được Glints sử dụng phục vụ cho việc mở rộng cơ sở cung cấp nhân tài sang bên Philippines, cơ sở nhu cầu sử dụng lao động trên phạm vi toàn cầu, đồng thời mở rộng sản phẩm của startup này cùng với các nhóm công nghệ, trọng tâm là mở rộng cơ hội và các nguồn lực để hỗ trợ phát triển chuyên môn cho nhân tài.


So với cùng kỳ năm trước, doanh thu hàng năm cùng với tổng lợi nhuận của Glints đã tăng lên 2,5 lần
So với cùng kỳ năm trước, doanh thu hàng năm cùng với tổng lợi nhuận của Glints đã tăng lên 2,5 lần

So với cùng kỳ năm trước, doanh thu hàng năm cùng với tổng lợi nhuận của Glints đã tăng lên 2,5 lần. Đồng thời, startup này cũng tiếp tục xu hướng tăng doanh thu hàng năm với mức 3 con số. Tất cả những tín hiệu tích cực này đều nhờ vào sự tăng trưởng của hệ sinh thái Glints, gồm có những phân khúc như: Recruitment, Managed Talent, JobSearch, Expert Class và Community segments.

Trong bối cảnh suy nghĩ của những nhà tuyển dụng đang dần thay đổi, họ bắt đầu chấp nhận hình thức làm việc đa quốc gia đã khiến cho hoạt động kinh doanh làm việc từ nhiều quốc gia của startup này ghi nhận mức tăng gấp đôi. Chưa kể, các nhà tuyển dụng trên toàn cầu ngày có nhu cầu quan tâm đến việc tuyển dụng nhân tài tại khu vực Đông Nam Á.

Đáng chú ý, các nhóm thực hành cùng với mô hình kinh doanh hỗ trợ công nghệ của Glints có vai trò giúp cho các nhà tuyển dụng trên toàn cầu dễ dàng tuyển dụng hơn, giới thiệu cũng như quản lý nhân tài ở tất cả mọi quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, thậm chí còn mang lại hiệu quả tăng lên gấp đôi đối với việc tuyển dụng đúng theo tài năng cho các nhà tuyển dụng cùng với tiết kiệm chi phí hơn ít nhất là 40% khi so sánh với các nhà tuyển dụng truyền thống. 

Để có thể đóng góp một phần của mình vào khoản đầu tư có cả sự góp mặt của Xiaoyin Zhang, Đối tác sáng lập của Lavender Hill Capital cùng với cựu Giám đốc Goldman Sachs TMT Trung Quốc vốn được biết đến nhờ việc hỗ trợ đưa Tencent, Alibaba và Baidu trở thành công ty niêm yết.

Xiaoyin Zhang chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng vui mừng khi được hợp tác với Glints trong hành trình của họ. Chúng tôi đã bị ấn tượng trước khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường và mang lại sự tăng trưởng ấn tượng của Glints trong khi vẫn duy trì sức khỏe tài chính trong thời kỳ đại dịch toàn cầu vào những năm qua”.

Đồng quan điểm, Ramon Zeng - Đối tác chung của DCM Ventures cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi được hợp tác, đồng thời là một phần trong hành trình của Glints. Thời điểm hiện tại, thị trường nhân tài ngành công nghệ tại khu vực Đông Nam Á ngày càng trưởng thành nhanh chóng, thậm chí sẵn sàng trở thành một ứng cử viên nặng ký về sự đổi mới công nghệ trên toàn cầu. Chúng tôi vô cùng ấn tượng về sứ mệnh và cam kết của Oswald, Ying Cong, Yong Jie cùng với Steve trong việc xây dựng cũng như nuôi dưỡng một hệ sinh thái nhân tài được hỗ trợ bởi công nghệ, điều này đang tạo ra tác động sâu sắc tới hàng triệu lao động trên nền tảng cùng với hàng nghìn nhà tuyển dụng khác”.


Kể từ đó cho đến nay, trang tuyển dụng của Glints đã đồng hành cũng như hỗ trợ tổng cộng hơn 50.000 ứng viên trong quá trình tìm việc và hơn 4.200 nhà tuyển dụng trên hành trình chiêu mộ nhân tài
Kể từ đó cho đến nay, trang tuyển dụng của Glints đã đồng hành cũng như hỗ trợ tổng cộng hơn 50.000 ứng viên trong quá trình tìm việc và hơn 4.200 nhà tuyển dụng trên hành trình chiêu mộ nhân tài

Bên cạnh những nhà đầu tư dẫn đầu, trong vòng gọi vốn Series D của Glints còn thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư khác, bao gồm Endeavour Catalyst (được dẫn dắt bởi người sáng lập LinkedIn Reid Hoffman) cùng với các nhà đầu tư hiện tại, gồm có Monk’s Hill Ventures, Fresco Capital và Binny Bansal, nhà đồng sáng lập Flipkart.

Sự phát triển nhanh chóng của Glints kể từ khi thành lập

Glints được biết đến là một startup tuyển dụng được ra đời vào năm 2015 tại Singapore. Tính tới thời điểm hiện tại, công ty này đã mở rộng hoạt động sang nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc).

Theo như giới thiệu của startup này, doanh thu hàng năm cùng với lợi nhuận gộp của công ty đã tăng 2,5 lần khi so sánh với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, Glints cũng tiếp tục xu hướng gia tăng phần trăm doanh thu hàng năm tại mức ba con số. Đồng thời, các bộ phận kinh doanh cũng mang đến cho Glints tỷ suất lợi nhuận khả quan. Trong đó, thị trường mang lại lợi tức tốt nhất chính là Việt Nam và Indonesia.

Glints chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2019. Công ty này có 3 gói giải pháp chính, bao gồm: Nền tảng Tìm việc (JobSearch), Tuyển dụng (Recruitment) và cuối cùng là Quản lý Nhân tài (Managed Talent). Kể từ đó cho đến nay, trang tuyển dụng của Glints đã đồng hành cũng như hỗ trợ tổng cộng hơn 50.000 ứng viên trong quá trình tìm việc và hơn 4.200 nhà tuyển dụng trên hành trình chiêu mộ nhân tài.


Glints trở thành nơi trao gửi niềm tin từ hơn 50.000 công ty khởi nghiệp trên toàn cầu nói chung và trong khu vực Đông Nam Á nói riêng, một trong số những khách hàng doanh nghiệp lớn của Glints có thể kể đến như: AIA, IKEA, GetGo, KKday và Gameloft
Glints trở thành nơi trao gửi niềm tin từ hơn 50.000 công ty khởi nghiệp trên toàn cầu nói chung và trong khu vực Đông Nam Á nói riêng, một trong số những khách hàng doanh nghiệp lớn của Glints có thể kể đến như: AIA, IKEA, GetGo, KKday và Gameloft

Trong 2 năm qua, những cơ hội việc làm đa quốc gia ở trên nền tảng công ty đã tăng lên hơn 11 lần. Đây là nơi phục vụ cho việc tìm kiếm nhân tài từ khắp nơi trong khu vực Đông Nam Á của các nhà tuyển dụng. Ngoài ra, Glints cũng nhận thấy rằng, tỷ suất lợi nhuận đóng góp tích cực nhất trên tất cả các đơn vị kinh doanh, trong đó thị trường Indonesia và Việt Nam tiếp tục ghi nhận có lãi.

Sau nhiều năm phát triển, hệ sinh thái nhân tài có trong khu vực của Glints đã phát triển lên đến hơn 3 triệu người ở 5 thị trường, bao gồm: Việt Nam, Indonesia, Singapore, Malaysia và Đài Loan. Glints trở thành nơi trao gửi niềm tin từ hơn 50.000 công ty khởi nghiệp trên toàn cầu nói chung và trong khu vực Đông Nam Á nói riêng. Một trong số những khách hàng doanh nghiệp lớn của Glints có thể kể đến như: AIA, IKEA, GetGo, KKday và Gameloft.

Gunawan Chiu - Giám đốc Công nghệ của AIA Singapore nhận định: “Glints là một trong những nơi cung cấp nguồn nhân tài nổi bật nhất tại khu vực Đông Nam Á, startup này sở hữu thành tích đã được chứng minh trong việc phục vụ tốt các nhu cầu của công ty chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn đã được hưởng lợi từ các dịch vụ của họ, đặc biệt là tiết kiệm thời gian và chi phí”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước