meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chân dung cựu quản lý Mobifone khởi nghiệp ở tuổi 40 với sản phẩm sữa hạt: Luôn trăn trở với nông nghiệp sạch!

Chủ nhật, 21/08/2022-21:08
Quyết định từ bỏ vị trí cao với mức lương ổn định tại Mobifone - người phụ nữ sắp chạm tuổi 40 đã dấn thân vào khởi nghiệp với hành trang là niềm đam mê sản phẩm sữa hạt được làm từ những hạt được làm từ những nguyên liệu đạt tiêu chuẩn organic.

Vào tuổi chạm tứ tuần, chị Phạm Thị Kim Dung có thể đã an phận làm một người mẹ, một người vợ và một người quản lý mẫu mực nhưng khao khát được sống trọn vẹn hết cuộc đời ngắn ngủi này đã thúc đẩy chị bước đi và bỏ lại những lời cấm đoán, phản đối. 

Cựu quản lý Mobifone quyết định từ bỏ công việc để theo đuổi tình yêu với sản phẩm hữu cơ

Chị Phạm Thị Kim Dung nói rằng, thường ngày trông chị trẻ hơn rất nhiều, nếu như không phải ăn mặc chỉnh chu thì phong cách thường ngày của người phụ nữ 36 tuổi là những outfit trẻ trung, thể thao và năng động, phù hợp với sở thích vận động của chị. Được biết, kể từ khi bắt đầu khởi nghiệp, một ngày làm việc của chị Dung bắt đầu từ 4h30 sáng, nếu như ngày nào phải chuẩn bị đơn hàng thì chị chỉ có thời gian rất ít ỏi dành cho gia đình và kéo ngày làm việc dài tới đêm. 



Cựu quản lý Mobifone quyết định từ bỏ công việc để theo đuổi tình yêu với sản phẩm hữu cơ
Cựu quản lý Mobifone quyết định từ bỏ công việc để theo đuổi tình yêu với sản phẩm hữu cơ

Thời điểm trước khi thành lập công ty, chị Dung cho biết Vitamin D2 xuất thân là một cửa hàng nước ép, đồ ăn healthy nhỏ trên con phố Đốc Thiết của TP. Vinh (Nghệ An) phục vụ lối sống lành mạnh, sống xanh và sống organic.

Khởi đầu từ sự đam mê và tâm huyết của người con xứ Nghệ với mong muốn tạo ra giá trị cho quê hương, người mẹ mong muốn tìm những sản phẩm tốt cho gia đình, của một người phụ nữ luôn trăn trở với những đổi thay của cuộc sống và tình yêu với rau củ quả và nông nghiệp sạch thì chị Dung đã bắt đầu với một cửa hàng nhỏ vào hồi tháng 6/2020 - sản phẩm đầu tiên là nước ép nguyên dưỡng chất từ rau quả được sản xuất hữu cơ, phục vụ tại TP. Vinh. Vào thời điểm đó, chị Dung vẫn đang vừa quán xuyến công việc tại cửa hàng nhưng vừa đảm bảo nhiệm vụ quản lý tại Mobifone. 

Chưa kể đến việc nhiều người cũng học hỏi rồi nghiên cứu công thức để có thể mở ra những mô hình cửa hàng tương tự như chị. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, khi tất cả đều đóng cửa thì D2 của chị Dung vẫn còn tồn tại. Chị nghĩ rằng lý do cửa hàng bán cao nhưng vẫn sống khỏe là nhờ vào uy tín và chất lượng sản phẩm mà chị đã dày công phát triển. Giá của chị bán cao là do chi phí nguyên liệu đầu vào, đó chính là nông sản hữu cơ và giá thành của nó lại không hề rẻ. Nhưng chị Dung lại trung thành với điều đó, khác với những đơn vị khác luôn chạy đua theo lợi nhuận và nguyên liệu nhập từ nguồn không đảm bảo. Và trong những ngày đầu mở nước ép với nguyên liệu sạch thì chị Dung đã ghi điểm với khách hàng bằng việc cặm cụi tự đứng quầy pha chế cho khách. Chị Dung nhớ lại: "Tôi còn nhớ mãi một ngày mưa lớn, nước ngập trên đường phố thành Vinh, tôi phải dậy từ 4h30 sáng, bì bõm lội nước đến cửa hàng để pha đồ vì khách bảo “liệu trình thanh lọc, giảm cân của chị là 7 ngày, chị không thể ngắt quãng được". 

Cũng nhờ cái tâm đó mà chị đã được nhiều chị em biết đến và thậm chí còn có nhà đầu tư thiên thần của mình. Khi biết chị đang phát triển D2 lớn hơn, có một khách hàng đã tìm gặp và nói chuyện. Và chỉ trong một buổi đi cà phê thì người này đã quyết định đầu tư cho chị 500 triệu đồng để mua sắm máy móc, thiết bị.



Thời điểm trước khi thành lập công ty, chị Dung cho biết Vitamin D2 xuất thân là một cửa hàng nước ép, đồ ăn healthy nhỏ trên con phố Đốc Thiết của TP. Vinh (Nghệ An) phục vụ lối sống lành mạnh, sống xanh và sống organic
Thời điểm trước khi thành lập công ty, chị Dung cho biết Vitamin D2 xuất thân là một cửa hàng nước ép, đồ ăn healthy nhỏ trên con phố Đốc Thiết của TP. Vinh (Nghệ An) phục vụ lối sống lành mạnh, sống xanh và sống organic

Với những thành công ban đầu với cửa hàng nước ép, vào hồi tháng 6/2021, chị Dung đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm với mong muốn mang đến những bữa ăn tiện lợi từ các loại hạt và rau củ được sản xuất hữu cơ, đáp ứng tiêu chuẩn. Có thể thấy, gần như thanh xuân của chị Dung là Mobifone chưa kể vị trí với mức lương 30 triệu đồng/tháng đã đủ giúp cho chị sống thoải mái ở Vinh. Dù vậy, chị vẫn quyết định nghỉ việc và lao vào khởi nghiệp với số vốn ít ỏi sau vài tháng kinh doanh tiệm nước ép. Nguyên nhân quan trọng nhất khi chị chọn con đường này là để bảo vệ sức khỏe và hướng đến cộng đồng đến lối sống xanh, lành mạnh và khoa học từ rau quả hướng hữu cơ đảm bảo chất lượng do chính D2 canh tác tại nông trại ở trên mảnh đất quê hương xứ Nghệ. Vào những ngày đầu, gia đình, bố mẹ và người thân của chị Dung đã phản đối rất kịch liệt và thậm chí còn muốn từ mặt vì lựa chọn này của chị Dung. Nhưng chị cũng nghĩ bản thân không làm gì trái pháp luật, sai với đạo đức và lương tâm của chị thì không có gì phải sợ. Cứ thế chị Dung đã lao đầu vào làm, một thời gian sau thì mọi thứ đã bắt đầu tốt lên để từ đó mọi người xung quanh đã dần thay đổi suy nghĩ và ủng hộ con đường mà chị đang đi. 

Trên cương vị là một người con sinh ra và lớn lên tại mảnh đất xứ Nghệ, chị thấu hiểu được những vất vả của người nông dân khi họ cật lực lao động nhưng nông sản bỏ ra lại không có đầu ra nhưng chưa kể mức giá rẻ mạt. Dần dà người dân cũng từ bỏ nông nghiệp, chọn đi làm ăn xa rồi xuất khẩu lao động. Chính vì thế mà chị đã chọn phát triển vùng nguyên liệu ngay chính trên quê hương của mình với mục đích tạo ra một hệ sinh thái, sản phẩm tốt và giúp cho người dân ổn định về giá, duy trì sản xuất nông nghiệp tạo ra công ăn việc làm cho những người nông dân trên mảnh đất quê hương.



Với những thành công ban đầu với cửa hàng nước ép, vào hồi tháng 6/2021, chị Dung đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm với mong muốn mang đến những bữa ăn tiện lợi từ các loại hạt và rau củ được sản xuất hữu cơ
Với những thành công ban đầu với cửa hàng nước ép, vào hồi tháng 6/2021, chị Dung đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm với mong muốn mang đến những bữa ăn tiện lợi từ các loại hạt và rau củ được sản xuất hữu cơ

Được biết, sản phẩm Organic luôn có giá thành cao nên lúc đầu khó tiếp cận khách hàng và phải mất nhiều thời gian thì D2 mới có thể tạo ra sản phẩm đủ tốt và hiệu quả để chiếm được lòng tin với khách hàng. Những ngày đầu làm lớn với D2, chị Dung đã phải dày công nghiên cứu công thức và tìm ra được sản phẩm cốt lõi thực sự hiệu quả cũng là một bài toán khó. Và sau một thời gian nghiên cứu cùng các chuyên gia dinh dinh dưỡng, được test kiểm nghiệm nghiêm ngặt thì D2 đã cho ra đời dòng sản phẩm sữa hạt đáp ứng những tiêu chí đã đề ra. Mặc dù phải đầu tư nhiều chi phí cho nguyên liệu ban đầu nhưng D2 vẫn chấp nhận để cho ra đời sản phẩm chất lượng tốt nhất. Chị Dung nhớ lại bản thân từng mất đến 100 triệu đồng chỉ để mua nguyên liệu về sản phẩm nhưng vẫn chưa cho ra được đáp án ưng ý nhất. 

Chị Dung tin rằng sản phẩm của công ty có giá trị với khách hàng và đã được hơn 6.000 khách hàng kiểm chứng. Hơn thế, chị cũng gọi vốn cho doanh nghiệp với mong muốn được mở rộng sản xuất, xây dựng kênh phân phối và phát triển doanh nghiệp để từ đó đưa các sản phẩm phủ sóng toàn quốc và xuất khẩu. Đồng thời cũng lan tỏa giá trị cộng đồng về sức khỏe đến tất cả mọi người. 

Cô gái trẻ "bảo thủ" với triết lý của mình

Chị Dung chia sẻ về chiến lược bán hàng rằng, việc song hành bán hàng và phát triển chất lượng sản phẩm đều phải được cân bằng. Dù vậy thì các bạn cũng có thể bán hàng giỏi nhưng snar phẩm không tốt cũng khó đưa công ty phát triển được. 

Tại Vitamin D2, chị Dung hướng đến mục tiêu ngoài việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp và cái mà D2 hướng đến chính là tạo ra giá trị cho cộng đồng thông qua việc hình thành nên hệ sinh thái từ khâu nguyên liệu tạo giá trị cho nông dân đến khâu tạo công ăn việc làm cho lao động. Đích đến cuối cùng chính là sản phẩm đến tay người tiêu dùng mang tính hiệu quả cao cho sức khỏe và đúng với công năng của sản phẩm. Trong ngày đầu mang sản phẩm D2 ra thị trường thì chị có xảy ra mâu thuẫn với đội ngũ kinh doanh. Với chị, triết lý kinh doanh là chạy theo sản phẩm, theo đuổi tiêu chuẩn chất lượng đạt chuẩn organic và điều này cũng sẽ khiến cho sản phẩm bị đội giá lên, khó bán được hàng. Sau đó thì chị đã nghĩ rất nhiều, dù là người được đào tạo bài bản về bán hàng nhưng việc sản phẩm gặp khó về đầu ra khiến niềm tâm huyết với với sản phẩm của chị bị lung lay dữ dội. Lúc đó, trong đầu chị đã xuất hiện nhiều câu hỏi liệu rằng bản thân có đang đi sai đường? Nếu như theo đuổi cái triết lý sản phẩm hữu cơ và đạt tiêu chuẩn và khiến cho startup thất bại thì những nhân viên đã đi cùng trên con đường này sẽ như thế nào?....


Sản phẩm Organic luôn có giá thành cao nên lúc đầu khó tiếp cận khách hàng và phải mất nhiều thời gian thì D2 mới có thể tạo ra sản phẩm đủ tốt và hiệu quả để chiếm được lòng tin với khách hàng
Sản phẩm Organic luôn có giá thành cao nên lúc đầu khó tiếp cận khách hàng và phải mất nhiều thời gian thì D2 mới có thể tạo ra sản phẩm đủ tốt và hiệu quả để chiếm được lòng tin với khách hàng

Cuối cùng thì chị Dung đã chọn kiên trì với sản phẩm organic. Chị cũng thuyết phục rằng người Việt phải ra tận nước ngoài để mua những sản phẩm organic với giá thành cao trong khi đó chúng ta có thể sản xuất được với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Và việc chưa bán hàng trong thời gian đầu là điều bình thường và nếu người dùng chưa hiểu về sản phẩm thì phải tiến hành quảng bá và tạo cho họ thói quen sử dụng. Và với danh tiếng đã xây dựng bao lâu, chị Dung không muốn vì một lợi ích nhỏ mà hủy hoại uy tín của mình. Có nhiều đơn vị đã tập trung chạy theo lợi nhuận và không đảm bảo chất lượng sản phẩm và hậu quả rồi bị dính phốt - đây cũng chính là điều mà chị Dung không muốn xảy ra ở Vitamin D2.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

3 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

3 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

3 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

3 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước