meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Một số mẹo chọn gạch trang trí phòng ăn mà bạn không nên bỏ lỡ

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Phòng ăn là khu vực mà mỗi gia đình sẽ quây quần bên nhau vào cuối ngày. Chính vì vậy mà việc tạo được không gian đầm ấm, thoải mái là việc vô cùng quan trọng góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Chọn gạch trang trí phòng ăn sao cho độc đáo và ấm áp có thể khiến không gian bếp trở nên gần gũi và sinh động hơn rất nhiều. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí những kinh nghiệm khi chọn gạch trang trí và gợi ý một số mẫu gạch đẹp cho phòng ăn.

Tại sao nên chọn gạch trang trí phòng ăn

Tăng độ an toàn

Nếu bạn sử dụng chất liệu khác như giấy dán tường hoặc tranh treo tường để trang trí không gian bếp thì độ an toàn sẽ không thể cao bằng gạch ốp lát được.

Nếu bạn sử dụng giấy dán tường thực sự không hề khả thi bởi vì giấy là vật liệu có độ bén lửa rất cao nên dễ xảy ra cháy nổ. Đồng thời khả năng lan toả lửa của vật liệu này rất rộng nên cần tránh sử dụng cho khu vực phòng bếp.

Hoặc nếu sử dụng tranh treo tường thì có thể rơi xuống gây nguy hiểm cho mọi người ở phòng bếp. Hơn nữa tranh treo tường cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nên rất dễ bén lửa và không an toàn cho mọi người bởi nhiệt độ căn bếp thực sự thường cao hơn bình thường.

Vậy nên hãy chọn gạch trang trí phòng ăn bởi vì khả năng chống cháy của chất liệu này thực sự tốt hơn hẳn những chất liệu trên.


Chọn gạch trang trí phòng bếp vì khả năng chống cháy của chất liệu này thực sự tốt
Chọn gạch trang trí phòng bếp vì khả năng chống cháy của chất liệu này thực sự tốt

Giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn

Nếu sử dụng chất liệu là sơn tường thông thường thì tất nhiên sẽ dễ bị bám bụi bẩn hơn hẳn đặc biệt là phần chân tường tiếp xúc với mặt sàn phòng ăn.

Còn đối với việc sử dụng giấy dán tường thay vì chọn gạch trang trí phòng ăn lại dễ bị mủn và rách nên thường lem ra khoảng tường ốp lát. Lúc này sẽ thấy tường dễ bị bám bẩn hơn bình thường nên tất nhiên sẽ không dễ dàng vệ sinh.

Không gian bếp là nơi chuẩn bị những bữa ăn cho gia đình nên nó cũng là nơi thường xuyên bám bụi bẩn và dầu mỡ. Do đó mà việc sử dụng gạch ốp lát căn bếp được ra đời đã thay thế những chất liệu như sơn tường hay giấy dán tường khác do có độ bóng, không thấm dầu, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Điều này quả thực giúp các gia đình tiết kiệm thời gian cũng như công sức để có thể vệ sinh một cách nhanh chóng không gian phòng ăn của gia đình mình.


Sử dụng gạch ốp lát căn bếp được ra đời do có độ bóng, không thấm dầu, dễ dàng vệ sinh, lau chùi
Sử dụng gạch ốp lát căn bếp được ra đời do có độ bóng, không thấm dầu, dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Tiết kiệm chi phí hơn

Nhiều người có suy nghĩ rằng giá thành của sơn hay giấy dán tường sẽ rẻ hơn rất nhiều so với giá thành của gạch ốp lát và điều đó đúng là sự thật. Tuy nhiên nếu xét đến giá trị sử dụng lâu dài thì việc chọn gạch trang trí phòng ăn sẽ mang lại sự tiết kiệm chi phí tối ưu hơn.

Bởi vì khi sử dụng chất liệu như giấy dán tường hay sơn tường thì dễ dàng bị bong tróc lớp sơn hoặc rách giấy dán tường, như vậy sẽ khiến bạn phải thường xuyên sơn lại và thay giấy dán tường.

Chống thấm rất tốt

Ưu điểm tiếp theo mà gạch ốp lát phòng ăn mang lại chính là khả năng chống thấm nước tối ưu nhất. Khi sử dụng sơn tường cho không gian bếp thường sẽ dễ dàng bị lộ rõ những dấu vết như nước thấm hay dầu mỡ bắn lên.

Vậy nên sẽ khiến không gian phòng bếp không được đẹp mắt. Các loại gạch trên thị trường hiện nay sẽ được làm theo kiểu gạch đặc tức là không có những lỗ rỗng nên đảm bảo không thấm nước vào bên trong viên gạch.

Với những lý do trên bạn có thể hiểu được tại sao nên ưu tiên chọn gạch trang trí phòng ăn thay vì những loại chất liệu thông thường. Hãy mang đến cho căn bếp của gia đình mình sự hoàn hảo nhất nhằm mang lại cảm giác tuyệt vời khi đặt chân vào phòng bếp.


Nên ưu tiên chọn gạch ốp lát phòng ăn thay vì những loại chất liệu thông thường
Nên ưu tiên chọn gạch ốp lát phòng ăn thay vì những loại chất liệu thông thường

Một số kinh nghiệm chọn gạch trang trí phòng ăn

Dựa vào diện tích không gian phòng ăn

Diện tích không gian phòng ăn có vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng không nhỏ đến kích thước cũng như màu sắc của gạch lát nền. Đối với mỗi không gian khác nhau thì việc lựa chọn gạch lát sàn cũng là khác nhau.

Ví dụ nếu phòng ăn rộng có thể thoải mái lựa chọn gạch có kích thước to nhưng hẹp thì bạn nên suy nghĩ xem nên chọn gạch trang trí phòng ăn có kích thước nhỏ, như vậy thì phòng ăn sẽ trở nên rộng rãi hơn.

Kích thước các viên gạch

Kích thước gạch hiện nay có rất nhiều. Gạch trang nhà bếp với kích thước vô cùng đa dạng từ nhỏ đến to có thể kể đến như: 30x30cm, 40x40cm, 60x80cm,... Tuy nhiên với nhà bếp diện tích nhỏ bạn nên chọn gạch có kích thước nhỏ để không gian hài hòa hơn.

Màu sắc gạch trang trí phòng ăn

Màu sắc của gạch lát nền nhà ăn có ảnh hưởng quan trọng đến ngôi nhà bạn. Hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều mẫu gạch ốp nhà bếp đẹp với màu sắc khác nhau từ những màu sắc trầm ấm sang trọng đến những màu sắc rực rỡ ấm áp.

Vì thế bạn nên căn cứ vào những món đồ trang trí nội thất trong bếp cũng như màu sơn tường, trần nhà để có thể lựa chọn gạch trang trí phòng ăn sao cho cách phối màu hài hòa và cân đối.


Căn cứ vào những món đồ trang trí nội thất trong bếp cũng như màu sơn tường, trần nhà để có thể lựa chọn gạch sao cho hài hòa và cân đối
Căn cứ vào những món đồ trang trí nội thất trong bếp cũng như màu sơn tường, trần nhà để có thể lựa chọn gạch sao cho hài hòa và cân đối

Công năng của gạch

Phòng bếp vốn là nơi thường xuyên có người qua lại nhiều như người già và trẻ em, vì thế để hạn chế sự vấp té thì bạn nên chọn những loại gạch có khả năng chống trơn trượt.

Ngoài ra, cũng nên chọn gạch trang trí phòng ăn có khả năng chống nồm, chống ẩm, dễ vệ sinh lau chùi và không bám bẩn để hạn chế việc vệ sinh.

Chất liệu gạch

Hiện trên thị trường có hai loại gạch trang trí chủ yếu đó là: xương gạch granite và xương gạch ceramic. Mỗi loại xương gạch lại có một chức năng khác nhau.

Nếu phòng ăn nhiều người qua lại thì bạn nên lựa chọn gạch granite vì loại gạch này có độ chịu lực tác động lớn ngoài ra còn có hoa văn độc đáo và tuổi thọ lâu bền.

Còn đối với loại xương gạch ceramic thì có phần mềm hơn thì nên dùng cho những không gian ít có người qua lại. Thêm vào đó, gạch xương ceramic có nhiều hoa văn độc đáo, tinh xảo đảm bảo sẽ mang đến một không gian sống lý tưởng nhất.

Giá cả

Giá cả là một yếu tố vô cùng quan trọng, đóng vai trò tiên quyết khi bạn quyết định mua hàng. Người Việt luôn có quan niệm hàng tốt thì giá cao và ngược lại. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi trên thực tế có rất nhiều loại gạch có chất lượng tốt mà giá thành phải chăng.

Do vậy, khi đánh giá chất lượng gạch thì nên lựa vào nhu cầu cũng như tính năng của gạch. Chọn gạch trang trí phòng ăn có được cảm tình của người dùng là gạch vừa có chất lượng tốt lại phù hợp với không gian.


Khi đánh giá chất lượng gạch thì nên lựa vào nhu cầu cũng như tính năng của gạch
Khi đánh giá chất lượng gạch thì nên lựa vào nhu cầu cũng như tính năng của gạch

Gợi ý một số mẫu gạch trang trí phòng ăn hay được sử dụng hiện nay

Gạch mosaic

Gạch mosaic có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các vật liệu ốp lát khác như: tính thẩm mỹ cao, khả năng chịu lực tốt, chống ăn mòn, mối mốc và luôn giữ được màu sắc tươi sáng sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra bề mặt gạch mosaic cũng rất dễ dàng để vệ sinh, không bị ăn mòn bởi hóa chất tẩy rửa.

Gạch mosaic được ứng dụng rất nhiều trong ốp lát các loại công trình và đặc biệt đối với phòng bếp, phòng ăn. Việc lựa chọn gạch trang trí phòng ăn có chất liệu là mosaic cũng rất dễ dàng do các mẫu gạch đa dạng về chất liệu, thiết kế, màu sắc và có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Cho dù bạn thích phong cách đơn giản, nhẹ nhàng hay sang trọng tinh tế thì sẽ luôn có thể tìm thấy mẫu gạch mosaic phù hợp với sở thích của mình.

Có 2 loại gạch mosaic để lựa chọn:

  • Mosaic đá: có bề mặt thô nhưng màu sắc và hoa văn giống với đá tự nhiên thường được dùng để trang trí bề mặt. Nếu như bạn là người yêu thiên nhiên, có tâm hồn nghệ sĩ thì đây chính là sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc
  • Mosaic thủy tinh: gây ấn tượng với khả năng phản quang. Chúng có bề mặt trong suốt có thể làm sáng bừng cả căn bếp. Vật liệu này còn có một ưu điểm nữa là chịu được sự ăn mòn của hóa học và là vật liệu bảo vệ môi trường tuyệt vời.

Gạch mosaic có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các vật liệu ốp lát khác
Gạch mosaic có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các vật liệu ốp lát khác

Gạch men

Gạch men có nhiều đặc điểm nổi bật, rất phù hợp để lựa chọn trang trí phòng ăn. Những ưu điểm có thể kể đến như độ hút nước thấp, chống trơn trượt hiệu quả. Bề mặt gạch men có thể vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng, rất phù hợp với nơi nhiều dầu mỡ, vết bám.

Sản phẩm cũng rất đa dạng màu sắc đồng thời có mức giá thành thấp. Tuy nhiên, bề mặt gạch dễ bị trầy xước, nhất là khi tiếp xúc với vật cứng. Ngoài ra nếu như sử dụng vật liệu này trong thời gian dài, độ bóng của gạch sẽ bị thay đổi.


Gạch men có nhiều đặc điểm nổi bật, rất phù hợp để lựa chọn trang trí phòng ăn
Gạch men có nhiều đặc điểm nổi bật, rất phù hợp để lựa chọn trang trí phòng ăn

 Gạch ốp lát 3D

Gạch ốp 3D là sản phẩm cao cấp và có màu sắc, hình dạng rất độc đáo. Đây là sản phẩm mang đến hiệu ứng nổi bật và thẩm mỹ. Có thể chọn gạch trang trí phòng ăn có chất liệu này cho nhiều không gian khác nhau bao gồm cả không gian phòng ăn.

Căn phòng của bạn sẽ trở nên sống động và hiện đại hơn bao giờ hết nhờ loại vật liệu đặc biệt này. Quá trình vệ sinh và thi công cũng rất nhanh chóng và dễ dàng.


Gạch ốp 3D là sản phẩm cao cấp và có màu sắc, hình dạng rất độc đáo
Gạch ốp 3D là sản phẩm cao cấp và có màu sắc, hình dạng rất độc đáo

Lời kết:

Trên đây là những kinh nghiệm về cách chọn gạch trang trí phòng ăn và gợi ý một số loại gạch ốp đẹp. Hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được loại vật liệu trang trí phù hợp với căn bếp của gia đình mình nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước