meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch ốp tường và các mẫu gạch ốp tường phòng ăn đẹp năm 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch ốp tường phòng ăn hiện đang là dòng gạch ốp tường được rất nhiều khách hàng lựa chọn để sử dụng cho không gian sống. Với vẻ đẹp tươi mát của gạch, mang đến người nhìn cảm giác dễ chịu và đặc biệt là mang đến cảm giác thư thái.

Mẫu gạch ốp tường này có thể ứng dụng cho hầu hết các không gian nội thất, dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác nhau trong cùng một không gian. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến loại gạch này, hãy cùng tìm hiểu những mẫu gạch ốp tường phòng ăn đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thế nào là gạch ốp tường?

Trước tiên chúng ta hãy điểm qua khái niệm của gạch ốp tường trước khi đi sau vào mẫu gạch ốp tường phòng ăn. Gạch ốp tường còn được gọi theo nhiều tên gọi khác nhau. Tùy từng vùng mà tên gọi sẽ có sự thay đổi như gạch trang trí tường, gạch dán tường,….

Dù tên gọi thế nào thì về bản chất đây là mẫu gạch được sản xuất với mục đích dùng để ốp lát lên tường nhà. Thành phần kiến tạo nên gạch ốp tường được tạo thành từ nhiều nguyên liệu khác nhau, ví dụ như gốm, men, granite,...

Gạch được tạo nên từ quá trình sản xuất hiện đại, bề mặt của gạch thường được phủ một lớp sơn bền chặt cùng các đường nét hoa văn đặc sắc tạo nên giá trị thẩm mỹ cao khi sử dụng.


Gạch dùng để trang trí tường làm cho căn hộ sang trọng
Gạch dùng để trang trí tường làm cho căn hộ sang trọng

Ưu điểm của gạch ốp tường là gì?

Tạo nét đẹp độc đáo cho không gian thiết kế

Một điểm khác biệt so với sơn, giấy dán tường đó là các mẫu gạch ốp tường đẹp hơn rất nhiều. Ngay khi ứng dụng cho công trình không gian sẽ trở nên hoàn mỹ hơn, cao cấp hơn.

Đó không chỉ là “khoác” lên mình “chiếc áo mới” mà còn là tạo nên những giá trị nghệ thuật có 1 không 2. Mà đây cũng là điều mà bấy lâu nay người dùng đang cần. Trong đó để làm nên sự hoàn mỹ về nghệ thuật ấy thì sản phẩm hội tụ trong mình những lợi thế là:

Gạch ốp tường có màu sắc phong phú

Gạch ốp tường với hệ thống bảng màu phong phú có thể đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu về nội thất của khách hàng, bao gồm gạch ốp tường trắng, cam, vàng, hồng, nâu,... hoặc có thể là màu vân gỗ.


Đa dạng về màu sắc dễ dàng chọn lựa gạch ốp
Đa dạng về màu sắc dễ dàng chọn lựa gạch ốp

Bên cạnh đó, bảng màu gạch phong phú sẽ giúp người dùng có thể chọn những màu sắc gạch phù hợp với vận mệnh. Màu sắc phù hợp sẽ làm căn nhà mang vẻ đẹp tươi mới và còn giúp gia chủ luôn được may mắn và thịnh vượng. Chẳng hạn như:

Người mệnh Kim:  Nên chọn gạch ốp tường trang trí có màu trắng, ánh kim phối cùng vàng và nâu.

Người mệnh Mộc: Mẫu gạch ốp tường gia chủ nên chọn màu xanh lá, xanh nước biển ,hoặc màu xanh đen, đen.

Người mệnh Thủy: Nên sử dụng gạch ốp tường có nhiều màu trắng kết hợp cùng màu đen.

Người mệnh Hỏa: Phù hợp sử dụng màu gạch đỏ, hồng tím phối cùng gạch màu xanh. Nên tránh sử dụng gạch trang trí có màu đen.


Gạch ốp tường có đầy đủ các màu cho các mệnh khác nhau 
Gạch ốp tường có đầy đủ các màu cho các mệnh khác nhau 

Gạch ốp tường có kích thước đa dạng

Không chỉ đa dạng về màu sắc mà các mẫu gạch ốp tường còn phong phú về kích thước. Chính điều này đã giúp người dùng có thể ứng dụng sản phẩm ở mọi vị trí công trình. Dù là công trình có diện tích lớn hay nhỏ đều có thể lựa chọn mẫu gạch ốp tường phù hợp.

 Gạch đa dạng về hình khối

Gạch ốp tường sở hữu nhiều loại khối hình vô cùng ấn tượng, điều này tạo nên sự khác biệt so với giấy dán tường, hoặc gỗ tự nhiên. Bởi khối hình đa dạng sẽ tạo nên những mảng tường riêng biệt độc đáo, chẳng hạn như: gạch lục giác ốp tường, gạch xương cá ốp tường, gạch hình vuông, hình chữ nhật,...

Gạch có nhiều họa tiết đặc sắc

Các sản phẩm gạch ốp tường được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến tạo nên rất nhiều loại gạch có họa tiết hoa văn bắt mắt. Màu sắc gạch hài hòa và sắc nét đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của đa số người sử dụng, ví dụ như gạch giả gỗ, gạch giả đá, gạch cổ,...


Gạch có nhiều họa tiết đẹp và đặc sắc
Gạch có nhiều họa tiết đẹp và đặc sắc

Gạch có đặc tính chống nước vượt trội

Tính chống nước của gạch ốp tường là gì? Đó là tính năng kháng nước cực cao mà dù có tiếp xúc với môi trường ẩm thấp vẫn không có dấu hiệu nấm mốc, đổi màu.

Vì vậy gạch ốp tường được lựa chọn sử dụng nhiều cho khu vực ngoại thất, hoặc khu vực phải tiếp xúc nhiều với điều kiện thời tiết thất thường.


Gạch chống thấm tốt nên được dùng ở khu vực nhà tắm
Gạch chống thấm tốt nên được dùng ở khu vực nhà tắm

Gạch ốp tường có khả năng chống chịu thời tiết tối ưu

Đối với các khu vực ngoại thất thì vấn đề ảnh hưởng từ môi trường, thời tiết mưa gió, bão và bụi bẩn,… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình.

Nếu không có biện pháp bảo vệ tốt thì sau một thời gian sử dụng bề mặt tường sẽ bị thấm nước, rêu mốc và xuống cấp trầm trọng. Điều này không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây tốn kém chi phí tu sửa khắc phục.

Gạch ốp tường sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp khắc phục các nhược điểm trên. Nhờ kết cấu gạch được nén chặt, sẽ giúp ngăn chặn bề mặt tường tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, tránh bề mặt bị phai màu, bong tróc,...

Gạch ốp tường có khả năng cách âm tốt

Kết cấu gạch ốp tường là gì? Có kết cấu dày và độ chắc chắn cao, khi ốp lên tường sẽ tăng thêm khả năng cách âm so với tường trống. Nhờ vậy, giúp không gian bên trong giữ được sự yên tĩnh và riêng tư. Nếu khách hàng sử dụng gạch ốp tường cả mặt trong và mặt ngoài thì khả năng cách âm càng ưu việt hơn nữa.


Gạch ốp tường hỗ trợ cách âm tốt
Gạch ốp tường hỗ trợ cách âm tốt

Gạch ốp tường hỗ trợ cách nhiệt

Gạch ốp tường còn có đặc tính cách nhiệt cực kỳ tốt, công trình được ốp gạch sẽ không bị chi phối bởi nền nhiệt bên ngoài. Nhờ đó giữ cho không gian bên trong luôn có sự hài hòa, giữ được sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Vì vậy mà người sử dụng có thể tận hưởng không gian nghỉ ngơi, làm việc hiệu quả nhất.

Chi phí đầu tư hợp lý

Ngoài các đặc tính vượt trội thì giá gạch ốp tường cũng là một ưu điểm cần nhắc đến. Mặc dù gạch ốp tường có giá cao hơn sơn, giấy dán tường, nhưng so về chất liệu và giá thành của các vật liệu trang trí khác thì loại gạch này có giá cực kỳ hợp lý.


Giá thành gạch khá hợp lý so với ưu điểm và tính thẩm mỹ nó mang lại
Giá thành gạch khá hợp lý so với ưu điểm và tính thẩm mỹ nó mang lại

Những chất liệu được sử dụng phổ biến của gạch ốp tường là gì?

Gạch men

Gạch có lớp men phủ ở trên bề mặt xương của viên gạch. Lớp men tráng này phủ trên bề mặt in hoa văn với màu sắc, kích thước rất đa dạng, lớp men có thể là bóng, mờ, nhám,.. Gạch được làm chủ yếu từ nguyên liệu từ tự nhiên. Bao gồm đất sét, thạch cao, màu men và các chất phụ gia khác.

Gạch Ceramic

Gạch ốp tường Ceramic được hình thành từ 70% đất sét cùng 30% bột đá. Gạch có độ bền cao, khó bị nứt, bể. Đồng thời gạch có màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau.

Gạch bóng kiếng

Còn được biết đến là gạch Porcelain. Đây là sản phẩm quen thuộc đối với các công trình tại Việt Nam. Chủ nhà thường sử dụng làm gạch ốp tường phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách. Gạch được sản xuất với công nghệ và nguyên liệu gần giống với gạch men nhưng cao cấp hơn.


Gạch bóng kiếng tạo nét đẹp sang trọng cho phòng khách
Gạch bóng kiếng tạo nét đẹp sang trọng cho phòng khách

Gạch granite

Đây là loại gạch nhân tạo được sản xuất với 70% bột đá và 30% đất sét. Sản phẩm được nung nấu ở nhiệt độ 1.200 đến 1.220 độ C nhằm tạo nên thành phẩm.

Gạch có sự đồng nhất về chất liệu từ hệ thống đáy cho tới phần bề mặt phía trên. Gạch thường dùng để ốp tường nhà vệ sinh,  phòng khách, phòng ngủ, văn phòng,…

CÁC MẪU GẠCH ỐP TƯỜNG PHÒNG ĂN ĐẸP NHẤT 2022

Gạch ốp tường phòng ăn Mikado tông màu nâu nhạt, điểm họa tiết trăng khuyết lạ mắt mang đến vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo cho không gian phòng ăn của gia đình bạn.


Gạch ốp tường phòng ăn Mikado tông màu nâu nhạt
Gạch ốp tường phòng ăn Mikado tông màu nâu nhạt

Điểm nhấn của bộ gạch ốp phòng ăn này nằm ở các viên điểm với những họa tiết khung hình mang đậm phong cách châu Âu. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu gạch ốp tường phòng ăn mang vẻ đẹp cổ điển thì đây chính là bộ gạch phù hợp.


Mang đậm nét riêng của phong cách Châu Âu
Mang đậm nét riêng của phong cách Châu Âu

Nếu không gian phòng ăn và phòng bếp của gia đình bạn tích hợp trong cùng một không gian thì bạn có thể sử dụng cùng một mẫu gạch để ốp tường cho phòng ăn. Với những tông màu trắng và vàng của bộ gạch ốp tường CMC này giúp mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho không gian.


Nếu không gian phòng ăn và bếp tích hợp với nhau ta có thể sử dụng chung một loại gạch để ốp tường
Nếu không gian phòng ăn và bếp tích hợp với nhau ta có thể sử dụng chung một loại gạch để ốp tường

Lý do có nhiều khách hàng lựa chọn bộ gạch ốp tường phòng ăn này của CMC chính là sự kết hợp tinh tế giữa họa tiết và màu sắc gạch, giúp không gian toát lên vẻ đẹp của hiện đại và sự thanh lịch.


Giúp không gian nhà bếp trở nên sang trọng
Giúp không gian nhà bếp trở nên sang trọng

Họa tiết gạch thẻ mang đến vẻ đẹp cổ điển kết hợp cùng gam màu trắng kinh điển vừa giúp phòng ăn trông rộng hơn, vừa không lo lỗi mốt.


Mang vẻ đẹp cổ điển, không lo lỗi mốt
Mang vẻ đẹp cổ điển, không lo lỗi mốt

Đối với các phòng ăn có diện tích nhỏ, loại gạch ốp tường phòng ăn có gam màu trắng kết hợp với gạch viền đen đơn giản là lựa chọn phù hợp nhất. 


Gạch ốp tường phòng ăn có gam màu trắng kết hợp với gạch viền đen đơn giản là lựa chọn phù hợp nhất
Gạch ốp tường phòng ăn có gam màu trắng kết hợp với gạch viền đen đơn giản là lựa chọn phù hợp nhất

Gạch ốp tường phòng ăn tông màu nâu của Prime được rất nhiều gia chủ lựa chọn khi có phòng ăn thiết kế theo phong cách ấm cúng, tự nhiên.


Gạch ốp tường phòng ăn tông màu nâu của Prime 
Gạch ốp tường phòng ăn tông màu nâu của Prime 

Với những gia chủ có mong muốn tìm mua gạch ốp tường phòng ăn đẹp kiểu nhẹ nhàng, thanh lịch thì hãy chọn lựa ngay bộ gạch Prime tông màu vàng kem điểm hoa trắng này.


Gạch Prime tông màu vàng kem điểm hoa trắng 
Gạch Prime tông màu vàng kem điểm hoa trắng 

Kết luận
Gạch ốp tường phòng là một trong các loại gạch phổ biến hiện nay với nhiều công năng sử dụng tối ưu, có thế áp dụng cho nhiều mẫu thiết kế nhà khác nhau từ hiện đại cho đến cổ kính, tùy vào sở thích và yêu cầu của gia chủ mà người thi công lắp đặt biến hóa theo đúng yêu cầu.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của các bạn về loại gạch ốp tường phòng ăn, đưa ra các ưu nhược điểm của chúng, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn cảm ơn bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về loại gạch này.

TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước