meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng dẫn chọn gạch ốp tường trang trí đón đầu xu hướng 2022

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Gạch ốp tường trang trí góp phần tạo nên nét thẩm mỹ độc đáo cho không gian sống. Tuy nhiên, mỗi loại gạch ốp tường sẽ phù hợp với những kiểu thiết kế khác nhau. Bởi vậy, chúng tôi đã tổng hợp những cách chọn gạch ốp tường trang trí đẹp, ấn tượng nhất 2022 trong bài viết này.

1. Gạch ốp tường trang trí là gì?

Gạch ốp tường trang trí là loại gạch dùng trong việc trang trí những bức tường sau công đoạn xây thô, là loại gạch được dùng phổ biến nhất hiện nay.

Là sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực ngoại và nội thất, được coi là một loại vật liệu bắt buộc mang lại tính thẩm mỹ cho một kiến trúc, luôn được lựa chọn kỹ càng, tạo điểm nhất cho các không gian khác nhau như: quán cafe, nhà hàng, bảo tàng,....

Gạch ốp tường trang trí có đa dạng các mẫu mã kích thước khác nhau tùy thuộc vào người chọn. Gạch trang trí có nhiều họa tiết, màu sắc bắt mắt thiên về tính thẩm mỹ cao, mang sự sáng tạo nhiều hơn các loại gạch ốp thông thường.

Hơn hết bề mặt của viên gạch ốp tường trang trí có độ bóng, sáng và hơn hết là chốt xước rất tốt nên độ bền cao và rất thuận tiện cho việc lau chùi, đảm bảo về vấn đề vệ sinh khi sử dụng.


Kiểu dáng mang tính sáng tạo, đầy sự độc đáo
Kiểu dáng mang tính sáng tạo, đầy sự độc đáo

2. Các loại gạch ốp tường trang trí

Những loại gạch ốp tường trang trí được tạo ra từ nhiều chất liệu khác nhau như: chất liệu gạch men - gạch Ceramic, gạch Granite - gạch đá tự nhiên, cuối cùng là loại gạch bóng kiếng.


Gạch ốp nền trang trí chất liệu Ceramic
Gạch ốp nền trang trí chất liệu Ceramic

2.1 Gạch men - gạch Ceramic

Để sản xuất ra loại gạch lát nền này thì cần trải qua rất nhiều công đoạn cầu kỳ phức tạp yêu cầu trình độ chuyên môn cao. Tuy độ bền của sản phẩm không được đánh giá cao nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn loại gạch này để lát ở những nơi ít va chạm mạnh và có các đồ có trọng lượng nặng.

Tuy nhiên đây là một loại gạch có giá thành tương đối thấp phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

2.2 Gạch Granite - gạch đá tự nhiên 

Đây là một loại gạch được biết đến ở dòng phân khúc cao cấp, là loại gạch lát cao cấp có độ bền cao và có những ưu điểm vượt trội hơn so với gạch Ceramic.

Gạch đá tự nhiên mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp sang trọng, đầy sự tinh tế. Ngoài ra, loại gạch này còn có thể chống chọi rất tốt với các tác nhân của môi trường như: nắng, mưa,...


Gạch Granite - gạch đá tự nhiên đa dạng mẫu mã và màu sắc
Gạch Granite - gạch đá tự nhiên đa dạng mẫu mã và màu sắc

2.3 Gạch bóng kiếng 

Đây là loại gạch được sản xuất theo dây chuyền với các những yêu cầu công nghệ cao, hiện đại phải tuân theo những tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu. Được sử dụng các loại nguyên liệu hệt như gạch men nhưng phải trải qua một quy trình sàng lọc kỹ càng và nghiêm ngặt.

Sản phẩm này có cấu tạo đồng nhất từ đáy cho đến bề mặt gạch, được thiết kế với những hình dáng và màu sắc đa dạng tạo nên được sự tinh tế, sang trọng cho không gian. Bề mặt được mài bóng mang đến một vẻ đẹp hiện đại hợp thời đại thu hút sự chú ý cho không gian.


Chất liệu gạch bóng kiếng 
Chất liệu gạch bóng kiếng 

Sử dụng loại gạch bóng kiếng này có ưu điểm là có nhiều kích thước để lựa chọn, có khả năng chống xước cao, chịu lực tốt nên rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại.

3. Ưu điểm và nhược điểm của gạch ốp tường trang trí

Tương tự như các loại gạch khác, dòng gạch này có rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại những nhược điểm không thể phủ nhận.

3.1 Ưu điểm

3.1.1 Màu sắc của gạch đa dạng phù hợp với mọi kiểu cách trang trí

Trên thị trường hiện nay chúng ta thấy rõ một điều đó là gạch ốp tường trang trí có bảng màu đa màu sắc, nhiều màu hơn so với các loại sơn tường hay giấy dán tường, đáp ứng hết mọi nhu cầu của người tiêu dùng từ đơn giản cho đến cầu kì, từ sặc sỡ sắc màu cho đến trung tính đơn giản.

Với một bảng màu đa dạng như vậy với mọi sự thiết kế sẽ không bị giới hạn không quá phụ thuộc hay gò bó như các loại giấy dán tường, sơn màu.


Màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều loại phong cách khác biệt 
Màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều loại phong cách khác biệt 

3.1.2 Có nhiều kích thước đa dạng 

Việc có nhiều kích thước đa dạng cũng là một điểm cộng lớn cho loại gạch này, nó có thể tương thích với mọi đặc điểm của công trình xây dựng. Đáp ứng mọi nhu cầu của các công trình từ lớn đến nhỏ.

Tùy vào không gian sử dụng khác nhau để chọn các loại gạch có kích thước khác nhau. Với nhiều kích thước để lựa chọn như vậy thì người thi công công trình không quá tốn thời gian để cắt xén các viên gạch cho vừa với số liệu trên bản thiết kế giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong công đoạn lát gạch.  


Gạch có nhiều kích thước giúp người tiêu dùng có được sự lựa chọn tốt nhất
Gạch có nhiều kích thước giúp người tiêu dùng có được sự lựa chọn tốt nhất

3.1.3 Chống ẩm tốt 

Ẩm mốc là một trong những tác nhân gây ra hiện tượng công trình xuống cấp trầm trọng, bị hoen ố tường hay bị bong tróc các mảng tường. Điều này không những gây nguy hại đến các công trình mà còn là ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng công trình.

Gạch ốp tường trang trí là sản phẩm có khả năng chống ẩm mốc hiệu quả. Vì vậy khi sử dụng loại gạch ốp này bạn có thể bảo vệ được công trình một cây bền bỉ và lâu dài về thẩm mỹ lẫn cả chất lượng công trình thi công.


Nổi trội về khả năng chống ẩm mốc
Nổi trội về khả năng chống ẩm mốc

3.1.4. Tính thẩm mỹ cao

Nếu như các bạn nhìn thấy gạch ốp tường trang trí thì chắc chắn các bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ độc đáo của loại gạch này. Đây không phải là thành phẩm của công nghệ 4.0 hiện đại mà là kết quả của trí tuệ con người nhằm khắc phục những hạn chế của các loại gạch thông thường.

Những viên gạch này mang một vẻ đẹp giản dị, gần gũi, gợi con người ta nhớ về những giá trị hiện đại, tinh tế mang tính nghệ thuật của con người thời hiện đại.


Những viên gạch này mang một vẻ đẹp tinh tế trang nhã, hợp thời đại
Những viên gạch này mang một vẻ đẹp tinh tế trang nhã, hợp thời đại

3.1.5. Thân thiện với môi trường

Thêm một ưu điểm nữa của gạch này là nó khá thân thiện với môi trường do hiện nay các loại gạch giả gỗ hay giả đá đang rất là phổ biến khi những công trình đòi hỏi những loại ốp tường bằng gỗ hay bằng đá thì việc này đã được giải quyết bằng những viên gạch men mang những họa tiết vân gỗ, vân đá như thật. Từ đó ta có thể giải quyết được các vấn nạn khai thác rừng bừa bãi 


Gạch giả gỗ có những đường vân như thật 
Gạch giả gỗ có những đường vân như thật 

3.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật mà chúng tôi vừa kể trên thì gạch này cũng tồn tại những điểm yếu. Dễ dàng thấy nhất đấy chính là giá thành của các loại gạch ốp tường trang trí khá cao sao với các loại sơn tường hay giấy dán tường, phần nhiều chúng chỉ có thể sử dụng ốp lên tường một lần khó để thay thế hay sửa chữa như các loại sơn hay giấy dán tường. Có tác dụng chống thấm là chủ yếu nên khi va đập mạnh sẽ khiến cho gạch dễ dàng vỡ hỏng, sứt mẻ.

4. Ứng dụng của gạch ốp tường trang trí

Loại gạch này được sử dụng để ốp tất cả các không gian của các công trình từ: nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách,... Nó vừa có tác dụng tránh ánh nắng gay gắt, chắn mưa vừa giúp công trình tăng thêm tính thẩm mỹ.

Chắc chắn, khi gia đình các bạn sử dụng gạch này để trang trí thì có thể thu hút được ánh nhìn của mọi người.


Gạch vừa có tác dụng tránh ánh nắng gay gắt, chắn mưa vừa giúp căn nhà tăng thêm tính thẩm mỹ
Gạch vừa có tác dụng tránh ánh nắng gay gắt, chắn mưa vừa giúp căn nhà tăng thêm tính thẩm mỹ

Ngày nay, người ta sử dụng loại gạch này để trang trí các công trình công cộng như quán cà phê, khách sạn, chung cư… Đây là khu vực cần yêu cầu tính thẩm mỹ tương đối cao bởi vì hầu hết khách hàng sẽ quan tâm đến vẻ đẹp của công trình đầu tiên, đặc biệt là những bạn trẻ.


Đây là khu vực cần yêu cầu tính thẩm mỹ tương đối cao 
Đây là khu vực cần yêu cầu tính thẩm mỹ tương đối cao 

5. Cách chọn gạch ốp tường đẹp cho phòng khách

Hiện nay với các căn nhà mọi người thường rất quan tâm đến không gian phòng khách của mình, vậy thì để chúng tôi giúp bạn cách làm sao để có một không gian như ý muốn thông qua việc chọn gạch ốp tường trang trí nhé.

Đầu tiên, chúng ta cần phải chú ý đến cách phối màu của gạch. Vì nó ảnh hưởng đến tổng thể của không gian, hiện nay đang khá là phổ biến với kiểu phối các màu kem và nâu với nhau những gam màu trung tính này khi kết hợp với nhau giúp tạo nên một tổng thể hài hòa, thanh lịch hơn. Không nên sử dụng các gam màu sắc nóng như: đỏ, cam,... Những sắc nỗi bật này sẽ là cho tổng thể bị rối gây khó chịu cho người nhìn.

Thứ hai, kích thước của gạch là điều bạn cần lưu ý tiếp theo việc chọn kích thước phù hợp với khuôn khổ phù hợp với diện tích của không gian làm cho tổng thể hài hòa hơn.

Chọn gạch ốp tường trang trí sao cho chiều dài và chiều rộng của viên gạch tương xứng với gạch lát nền để không tạo ra sự mất cân đối giữa sàn nhà và tường.

Thứ ba, chất liệu mà bạn chọn gạch ốp tường trang trí cũng khá là quan trọng, tuy phòng khách không chịu quá nhiều các yếu tố tác động của tự nhiên nhưng cũng nên chọn một chất liệu gạch tốt để sử dụng.

Bạn nên chọn gạch ốp tường trang trí bằng chất liệu men khổ để tăng chiều sâu cho không gian sống. Chất liệu men bóng gây một cảm giác lạnh lẽo không thích hợp sử dụng để trang trí cho không gian sinh hoạt chung.

Cuối cùng, không quá nhiều người có sở thích chọn gạch theo phong thủy. Tuy nhiên, điều này rất quan trọng với chủ nhân của ngôi nhà. Theo quan niệm phong thủy, gạch ốp tường trang trí tương sinh với mạng cũng giúp cho gia chủ có lợi về đường công danh, sức khỏe và cả tiền tài.

6. Lời kết 

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho bạn cách chọn gạch ốp tường trang trí sao cho tối ưu nhất cả về công năng sử dụng lẫn tính thẩm mỹ. Hy vọng rằng qua bài viết trên, các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn đối với việc chọn gạch ốp tường trang trí. Cảm ơn các bạn đã cùng tìm hiểu với chúng tôi mong những thông tin chúng tôi cung cấp trên sẽ có ích với bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước