meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mẫu thiết kế nhà bếp và phòng ăn siêu đẹp

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Thiết kế nhà bếp và phòng ăn uống có một ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống và tâm trí của con người ngày nay. Nhà bếp thường được coi là "trái tim" của ngôi nhà. Chính vì vậy khi xây nhà luôn được chú trọng trong thiết kế phòng bếp và phòng ăn. Trong bài viết này, chúng tôi gửi đến bạn những mẫu thiết kế phòng bếp và phòng ăn đẹp và thiết thực nhất.

Xu hướng thiết kế nhà bếp và phòng ăn hiện nay

Thiết kế kết hợp giữa nhà bếp và phòng ăn được biết đến là một trong những xu hướng phổ biến nhất của thời đại chúng ta. Đây vốn dĩ là hai không gian thống nhất trong một thiết kế nhà. Việc bố trí phòng liền kề thiết thực, tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà; nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ như nhà phố, nhà cấp 4 hay chung cư. Xu hướng thiết kế này thiên về những chi tiết trang trí nội thất đơn giản và hiện đại. Chúng ta có thể sử dụng tủ bếp thông minh; bàn ăn hay khu bếp trang nhã để căn phòng rộng rãi hơn. Nếu bạn lo ngại về mùi thức ăn trong nhà bếp và khu vực ăn uống; Sử dụng các loại máy hút mùi để không gian sống của bạn trở nên tiện nghi hơn.


Xu hướng thiết kế nhà bếp gần phòng ăn
Xu hướng thiết kế nhà bếp gần phòng ăn

Thiết kế nhà bếp và phòng ăn như thế nào cho hợp lý?

Một thiết kế nhà bếp và phòng ăn hợp lý là một chủ đề khiến các gia chủ phải băn khoăn. Vậy bếp và phòng ăn được thiết kế như thế nào? Thiết kế lý tưởng cho một không gian nhỏ là gì? hoặc một căn phòng rộng như phòng bếp của biệt thự.

Sử dụng vách ngăn phân chia phòng bếp và phòng ăn

Việc sử dụng vách ngăn để phân chia không gian giữa phòng bếp và phòng ăn là điều khá phổ biến. Cách bố trí này giúp ngăn cách giữa hai khu vực bếp và phòng ăn. Phương pháp này được đánh giá là dễ thực hiện và đơn giản; Đồng thời không tốn nhiều diện tích trong nhà mà vẫn bố trí được 2 khu vực với 2 chức năng riêng biệt.


Dùng vách ngăn phân chia
Dùng vách ngăn phân chia

Dùng khu vực đảo bếp, quầy bar để phân chia không gian

Với những thiết kế nhà bếp và phòng ăn đẹp hiện nay, việc sử dụng đảo bếp không phải là điều hiếm gặp. Đảo bếp đóng vai trò như một quầy bar mini. Chúng có chức năng đựng đồ dùng nhà bếp; Nó được dùng để chỉ thực phẩm ăn liền. Sử dụng đảo bếp hoặc quầy bar một cách khéo léo còn có tác dụng phân chia không gian giữa bếp và phòng ăn trong nhà bạn. Hãy thử cách bố trí phòng này nếu nhà bếp và phòng ăn của bạn tương đối rộng.


Dùng đảo bếp phân chia
Dùng đảo bếp phân chia

Bố trí phòng ăn và bếp chung một không gian

Việc kết hợp phòng ăn và bếp chung trong một phòng thường được áp dụng cho những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp. Tùy theo từng căn hộ và sở thích, nhu cầu của từng gia đình; rằng hai không gian này được kết hợp thành một theo cách hợp lý nhất. Bạn có thể bố trí bếp góc theo hình chữ L hoặc chữ I, phần không gian còn lại dùng để bày bàn ghế mà không cần phải sử dụng thêm vách ngăn.

Chọn kiểu dáng tủ bếp phù hợp

Một mẫu tủ bếp đẹp, phù hợp với không gian và phong cách căn bếp sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Tủ bếp ngày nay thường có nhiều mẫu mã, kiểu dáng; từ nhiều chất liệu khác nhau. Do đó, bạn có rất nhiều loại tủ bếp phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng và không gian bếp. Lựa chọn kiểu dáng và phong cách thiết kế tủ sao cho phù hợp với dãy và phong cách trang trí phòng bếp. Đối với thiết kế phòng ăn nhỏ; Chọn tủ bếp hình chữ I hoặc chữ L. Nếu diện tích nhà bếp của bạn lớn, hãy mạnh dạn lựa chọn tủ bếp chữ U hoặc chữ G.


Sắp xếp hình chữ U
Sắp xếp hình chữ U

Chọn kiểu bàn ăn phù hợp

Ngoài việc sử dụng nội thất phòng bếp và phân chia không gian hợp lý; Điều quan trọng nhất để có một căn bếp đẹp là lựa chọn kiểu dáng bàn ăn phù hợp. Bạn nên chọn bàn ăn có kích thước phù hợp với tải trọng của cả căn phòng. Ngoài ra, kiểu dáng thiết kế của bàn ăn cũng cần phù hợp với phong cách thiết kế của phòng bếp. Một đầu mối khi chọn bàn ăn là lựa chọn chất liệu của bàn và ghế. Hãy chọn những bộ bàn ghế ăn dễ lau chùi và có độ bền cao. Ưu tiên các sản phẩm làm bằng gỗ, kim loại cao cấp hoặc da; để làm cho thiết kế phòng ăn của bạn đẹp hơn; thư giãn và thoải mái hơn.


Bàn ăn dựng kiểu quầy bar
Bàn ăn dựng kiểu quầy bar

Một số mẫu thiết kế nhà bếp và phòng ăn đẹp

Thiết kế nội thất chính của phòng ăn và phòng bếp là phải phù hợp với môi trường và kiểu nhà; Mang đến cho gia chủ một không gian sống thoải mái, thẩm mỹ và tiện dụng. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số mẫu thiết kế nội thất phòng bếp và phòng ăn phù hợp với mọi kiểu nhà.

Mẫu thiết kế cho chung cư

Các căn hộ chung cư ngày nay thường có diện tích khá khiêm tốn về không gian sống. Vì vậy, thiết kế phòng ăn phải đảm bảo được sự thoải mái và rộng rãi. Có thể bố trí nội thất phòng bếp - ăn của căn hộ liền kề; hoặc nội thất phòng bếp liền kề để mở rộng không gian. Những bộ bàn ghế hiện đại được ưa chuộng cho không gian này. Kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng, một số chi tiết trang trí đơn giản; Nội thất phòng bếp của bạn đã trở nên hoàn hảo hơn.


Thiết kế nhà bếp và phòng ăn cho chung cư chật hẹp
Thiết kế nhà bếp và phòng ăn cho chung cư chật hẹp

Mẫu thiết kế biệt thự

Không gian biệt thự rộng rãi nên thiết kế nội thất phòng bếp biệt thự sẽ thoải mái hơn so với các hình thức nhà ở khác. Đối với biệt thự, bạn có thể tách biệt nhà bếp và phòng ăn. Mẫu phòng ăn đẹp có đảo bếp hay quầy bar đang đi đầu trong các gian bếp biệt thự hiện nay. 

Phong cách cổ điển và tân cổ điển hầu hết được ưu tiên lựa chọn cho nội thất phòng bếp biệt thự. Tùy theo phong cách chủ đạo mà chọn nội thất phù hợp.Để căn bếp trở nên sang trọng hơn; Bạn cũng có thể mua thêm tủ rượu trang trí; hoặc thêm đèn chùm nếu không gian hướng đến vẻ đẹp cổ điển, tân cổ điển.


Gợi ý mẫu thiết kế cho biệt thự
Gợi ý mẫu thiết kế cho biệt thự

Mẫu thiết kế cho nhà ống

Mẫu bàn ghế phòng ăn đẹp đáp ứng được yêu cầu về không gian và công năng sử dụng. Vách ngăn có thể được sử dụng để phân chia không gian một cách hiệu quả mà không chiếm quá nhiều diện tích. Ngoài ra, những gam màu tương phản hay chất liệu nội thất hiện đại cũng là một gợi ý không tồi để có một mẫu phòng ăn đẹp cho nhà ống.

Thiết kế không gian mở

Các kiến ​​trúc sư đã tìm ra giải pháp để tạo ra một không gian thông thoáng và trong lành kết hợp giữa phòng bếp và phòng ăn. Nội thất gỗ sồi kết hợp với tường trắng tạo nên một không gian cân bằng và dễ chịu trong cả bốn mùa.


Thiết kế nhà bếp với không gian mở
Thiết kế nhà bếp với không gian mở

Nhà bếp và phòng ăn hiện đại: Nhà bếp hiện đại với khu vực ăn uống thoải mái là cách để mang lại cuộc sống lành mạnh cho gia đình bạn và thể hiện cách bạn sắp xếp ngôi nhà của mình với bố cục hài hòa và không gian gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp. Nếu bạn là một người ăn uống lành mạnh, thích nấu nướng nhanh chóng và dễ dàng, thì sự kết hợp giữa nhà bếp và phòng ăn hiện đại là điều bắt buộc dành cho bạn. Phòng ăn và bếp hiện đại sẽ giúp tiết kiệm diện tích đặc biệt nếu bạn muốn giữ không gian thoáng cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn.


Nhà bếp phong cách hiện đại
Nhà bếp phong cách hiện đại

Phần kết

Thiết kế nhà bếp và phòng ăn cũng vô cùng quan trọng trong kiến trúc nhà ở. Mẫu thiết kế này phải hài hòa thì không gian tổng thể mới hợp mắt. Chính vì vậy, khi xây dựng, gia chủ cần lựa chọn phong cách và thiết kế một cách kỹ càng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những mẫu thiết kế phù hợp với bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước