meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top các mẫu gạch lát nền phòng ăn đẹp, hợp phong thuỷ

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Một không gian đẹp, đảm bảo phong thủy, đầy đủ tiện nghi là mục tiêu của các gia chủ khi thiết kế khu vực bếp. Nhưng thiết kế phòng bếp đáp ứng được 3 yếu tố này cũng không kém phần khó khăn. Để có một căn bếp hoàn hảo trước hết hãy chú ý đến việc lựa chọn gạch lát nền phòng ăn. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất về việc chọn gạch lát nền phòng bếp phù hợp.

Cách chọn gạch lát nền phòng bếp đẹp đúng chuẩn

Lựa chọn gạch lát nền phòng ăn vừa đáp ứng  thẩm mỹ vừa hợp phong thủy là điều vô cùng khó, nhất là đối với những gia chủ không  hiểu biết nhiều về ngành thiết kế nội thất. Tuy nhiên, chỉ có 3 tiêu chí cần nắm vững để việc chọn gạch lát nền phòng ăn phù hợp.

Kích thước gạch lát nền phòng ăn

Để chọn được mẫu gạch lát nền nhà bếp phù hợp, trước hết gia chủ phải quan tâm đến kích thước của gạch lát nền. Một căn phòng quá lớn nếu trang trí bằng gạch bếp quá nhỏ sẽ tạo ra sự mất cân xứng, tạo cảm giác những viên gạch như đang lọt thỏm trong một không gian rộng lớn. 

Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng, ngược lại với một căn phòng  quá nhỏ và lại lát gạch quá lớn trông thật kỳ cục và xấu xí. Do đó, dựa trên kinh nghiệm thiết kế phòng bếp, kích thước gạch bếp tỷ lệ thuận với diện tích của căn phòng. 


Kích thước gạch lát nền phòng ăn phải tỷ lệ thuận với diện tích của căn phòng
Kích thước gạch lát nền phòng ăn phải tỷ lệ thuận với diện tích của căn phòng

Bề mặt gạch lát nền phòng ăn

Phòng bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng, sàn khu vực này đôi khi  ẩm ướt và trơn trượt do quá trình nấu nướng. Vì vậy, khi chọn gạch lát nền phòng bếp, các gia chủ cũng nên chú ý chọn tránh các loại gạch có bề mặt trơn bóng. để tránh trơn trượt rất nguy hiểm khi trong nhà có trẻ nhỏ hoặc người già.


Khi chọn gạch lát nền phòng bếp, các gia chủ cũng nên chú ý chọn  loại gạch có bề mặt trơn bóng
Khi chọn gạch lát nền phòng bếp, các gia chủ cũng nên chú ý chọn  loại gạch có bề mặt trơn bóng

Màu sắc gạch lát nền bếp

Ngoài yếu tố về kích thước thì màu sắc của gạch bếp cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một căn phòng. Màu sắc tưởng như chỉ đóng vai trò bổ trợ và nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Tuy nhiên, trên thực tế, màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến  tổng thể kiến trúc, chỉ cần một sự khác biệt về màu sắc  cũng có thể phá hủy vẻ đẹp của căn phòng. Vậy nên ốp gạch nền bếp ăn  màu gì?

Về khía cạnh thẩm mỹ

Để màu sắc hài hòa với không gian, trước tiên bạn phải xác định rõ phong cách mà căn hộ đang hướng theo, cũng như mục đích sử dụng. 

Đối với những không gian hiện đại, thường không quá cầu kỳ về màu sắc. Bạn có thể sử dụng màu sắc tươi sáng, để tăng thêm sự sang trọng và tinh tế cho không gian hoặc phá cách với những gam màu tối đậm cá tính. 

Tuy nhiên, những căn bếp tối màu nên chú ý đến diện tích căn phòng khi chọn gạch lát nền, vì những gam màu này  tạo cảm giác  chật hẹp cho căn phòng, không thích hợp sử dụng cho không gian nhỏ hẹp.

Đối với những căn phòng mang hơi hướng truyền thống, hơi hướng phương đông, gạch lát nền phòng bếp với tông màu trầm ấm hoặc tạo sự sang trọng thì đặc biệt phù hợp.

Ngoài ra, khi bạn muốn đánh lừa thị giác và làm cho căn bếp nhỏ của bạn trông rộng rãi hơn thì gạch nền màu sáng là giải pháp tốt nhất.


Khi bạn muốn đánh lừa thị giác và làm cho căn bếp nhỏ của bạn trông rộng rãi hơn thì gạch nền màu sáng là giải pháp tốt nhất.
Khi bạn muốn đánh lừa thị giác và làm cho căn bếp nhỏ của bạn trông rộng rãi hơn thì gạch nền màu sáng là giải pháp tốt nhất.

Về khía cạnh phong thủy

Theo quan niệm phong thủy của ngôi nhà, khu vực bếp  là nơi giữ lửa của cả gia đình, lửa ở khu vực này rất cao nên người ta thường hạn chế sơn tường hay đồ đạc màu đỏ, để tránh trường hợp “vượng hoả” dễ gây cháy nổ hoặc ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của người nấu.

Vì vậy, khi chọn gạch lát bếp, người ta thường tuân theo hai nguyên tắc “sinh thăng, khắc giáng” dựa theo mệnh của gia chủ để chọn được loại gạch ốp bếp phù hợp.

Chọn gạch lát nền phòng bếp hợp phong thủy, rước tài lộc

Như đã nói ở trên, mỗi gia chủ đều có những mệnh riêng, tương ứng với những màu sắc khác nhau. Vì vậy, khi chọn gạch lát nền cho phòng bếp, nhiều gia chủ đã chọn  gạch có màu sắc bản mệnh, nhằm mang yếu tố phong thủy vào  không gian bếp của bạn. Vì vậy, màu sắc phù hợp của bạn là gì?

Gạch lát nền nhà bếp đẹp cho gia chủ mệnh Kim

Gạch bếp  màu trắng hoặc ánh kim đặc biệt thích hợp với khu vực bếp của  gia chủ mệnh Kim vì đây là những màu sắc tiêu biểu cho hành Kim.

Ngoài ra, gạch nền bếp có màu tương sinh như nâu, vàng (Kim sinh Thổ) mang lại những ý nghĩa tốt lành cho  gia chủ mệnh Kim. Mặt khác, tránh chọn những màu  thuộc mệnh hỏa như  đỏ, hồng, tím vì theo quy luật tương sinh thì “hỏa khắc Kim”, không có ý nghĩa tốt.


Gạch nền bếp có màu tương sinh như nâu, vàng (Kim sinh Thổ) mang lại những ý nghĩa tốt lành cho  gia chủ mệnh Kim
Gạch nền bếp có màu tương sinh như nâu, vàng (Kim sinh Thổ) mang lại những ý nghĩa tốt lành cho  gia chủ mệnh Kim

Gạch lát nền phòng ăn đẹp cho gia chủ mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc có thể chọn sắc xanh cho gạch lát bếp, cũng có thể phối  thêm một số màu thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển, xanh da trời, rất tốt cho gia chủ mệnh Mộc. Tuy nhiên, cần tránh những màu thuộc hành Kim vì “Kim khắc Mộc”, không tốt.


Gia chủ mệnh Mộc có thể chọn sắc xanh cho gạch lát bếp
Gia chủ mệnh Mộc có thể chọn sắc xanh cho gạch lát bếp

Gạch lát nền phòng ăn đẹp cho gia chủ mệnh Thủy

Gạch lát nền phòng bếp có gam màu đen hoặc xanh nước biển rất  hợp với  gia chủ mệnh Thủy. Màu đen táo bạo, huyền bí hay màu xanh tươi mát và trẻ trung không chỉ mang những ý nghĩa tốt lành về phong thủy cho gia chủ mà còn là màu sắc thể hiện cá tính của bạn. 

Ngoài các màu  bản mệnh, các màu  tương sinh cũng rất tốt, tại đây bạn có thể lựa chọn các màu  thuộc hành kim, ví dụ như: màu trắng hoặc màu ánh kim đều được, tránh dùng các màu thuộc hành thổ như vàng, nâu vì không hợp phong thủy.

Theo phong thuỷ, “thổ khắc Thủy” nên người ta thường  khuyến cáo không nên dùng các màu thuộc hành Thổ trong phòng bếp của gia chủ mệnh Thủy.

Gạch lát nền nhà bếp đẹp cho gia chủ mệnh Hỏa

Cũng như những mệnh còn lại, những gia chủ mệnh hỏa thì có những màu tương sinh với mệnh của mình. Màu sắc  của nguyên tố lửa có thể được mô tả như đỏ, hồng và tím. Bạn có thể chọn giữa các màu khác nhau. Sử dụng màu này để trang trí khu vực bếp của bạn, đặc biệt là với khu vực lát gạch của sàn bếp. 

Tuy nhiên, tránh sử dụng màu đỏ vì phòng bếp được cho là nơi lưu giữ ngọn lửa của gia đình . Gạch lát nền phòng bếp màu đỏ vô tình  dẫn đến tình trạng “vượng hoả”, không tốt.

Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng0 gạch nền nhà bếp có gam màu đen hoặc xanh lam vì “hỏa khắc thủy” không tốt cho không gian sống của gia chủ mệnh Hỏa.


Cũng như những mệnh còn lại, những gia chủ mệnh hỏa thì có những màu tương sinh với mệnh của mình
Cũng như những mệnh còn lại, những gia chủ mệnh hỏa thì có những màu tương sinh với mệnh của mình

Gạch lát nền nhà bếp đẹp cho gia chủ mệnh Thổ

Những gia chủ mang mệnh Thổ có thể chọn lựa những mẫu gạch lát nền phòng ăn với màu nâu hay vàng đều tốt. Ngoài ra, nếu muốn không gian thêm phần nổi bật, tạo nên điểm ấn tượng trong mắt khách đến chơi nhà mà vẫn phù hợp về mặt phong thủy thì những mẫu gạch lát nền có thêm một chút sắc màu của hành Hỏa là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

Mặt khác, những gam màu thuộc hành Mộc không nên sử dụng cho không gian bếp của người mệnh Thổ.


Những gia chủ mang mệnh Thổ có thể chọn lựa những mẫu gạch lát nền phòng ăn với màu nâu hay vàng đều tốt
Những gia chủ mang mệnh Thổ có thể chọn lựa những mẫu gạch lát nền phòng ăn với màu nâu hay vàng đều tốt

Một số mẫu gạch lát nền phòng ăn đẹp, xu hướng năm 2022

Dưới đây là một số mẫu gạch lát nền phòng ăn đẹp mà bạn nên tham khảo cho công trình của mình.

Gạch lát nền phòng ăn giả gỗ ấm áp

Chất liệu gỗ đã từ lâu trở nên quen thuộc và là thành phần không thể thiếu trong các công trình kiến trúc, đặc biệt là thiết kế nhà ở, căn hộ. Chính nhờ nét đẹp quyến rũ toát lên từ sự giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng chất liệu gỗ luôn nhận được nhiều tình cảm từ các gia chủ.

Chất liệu gỗ không kén chọn phong cách và có thể dễ dàng kết hợp với nhiều không gian, phong cách khác nhau mà không hề lạc tông hay gây mất thẩm mỹ.

Mặt khác, gỗ còn toát lên sự ấm áp cho không gian, giúp tinh thần con người được thư thái, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài học tập, làm việc. 

Thế nên, gỗ chưa bao giờ là lỗi thời trong các thiết kế nội thất căn hộ và khu vực phòng ăn cũng không ngoại lệ. Đóng vai trò là nơi gắn kết gia đình qua những món ăn ngon, sự xuất hiện của chất liệu gỗ sẽ làm tăng dư vị, cảm xúc trong những giờ phút ấy.

Tuy nhiên, không gian phòng ăn thường bị ẩm ướt trong quá trình nấu nướng, do đó không nên chọn lựa gỗ lát nền. Thay vào đó là các mẫu gạch lát nền bếp giả gỗ sẽ hợp lý hơn.


Gạch lát nền giả gỗ là mẫu gạch hoàn hảo, tạo nên không gian ấm áp cho gia đình bạn
Gạch lát nền giả gỗ là mẫu gạch hoàn hảo, tạo nên không gian ấm áp cho gia đình bạn

Gạch lát nền phòng ăn vân đá sang trọng

Những mẫu gạch lát nền phòng ăn với vân đá chính là một sự chọn lựa hoàn mỹ cho những không gian bếp sang trọng mà bạn không nên bỏ qua. 


Mẫu gạch lát nền nhà bếp vân đá cho không gian bếp đậm chất luxury
Mẫu gạch lát nền nhà bếp vân đá cho không gian bếp đậm chất luxury

Mẫu gạch lát nền phòng bếp với gam màu trắng tinh khiết kết hợp cùng những đường vân đá sang trọng đầy đẳng cấp
Mẫu gạch lát nền phòng bếp với gam màu trắng tinh khiết kết hợp cùng những đường vân đá sang trọng đầy đẳng cấp

Gạch lát nền bếp vân mây tinh tế

Những đường nét mềm mại và uyển chuyển chứa đựng trong những mẫu gạch lát nền cho phòng ăn vân mây sẽ là một gợi ý cho các gia chủ yêu thích một không gian bếp sang trọng và đầy tinh tế. 

Gạch lát nền bếp họa tiết 

Bên cạnh những mẫu gạch được sử dụng phổ biến như gạch lát nền nhà bếp giả gỗ, giả đá… bạn cũng có thể làm mới cho không gian bếp của mình bằng những mẫu gạch lát sàn có họa tiết.

Sự mới mẻ và phá cách mà loại gạch này mang tới hứa hẹn giúp không gian phòng bếp thêm phần ấn tượng, nổi bật hơn.


Bạn cũng có thể làm mới cho không gian bếp của mình bằng những mẫu gạch lát sàn có họa tiết để tăng sự mới lạ cho không gian
Bạn cũng có thể làm mới cho không gian bếp của mình bằng những mẫu gạch lát sàn có họa tiết để tăng sự mới lạ cho không gian

Gạch lát nền phòng ăn giả bê tông

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu gạch lát nền đơn giản mà ấn tượng thì đây chính là sự chọn lựa hoàn hảo dành cho bạn. Loại gạch này có chi phí thấp, bền bỉ với thời gian và đẹp.


Gạch lát nền nhà ăn giả bê tông là 1 giải pháp hoàn hảo cho không gian phòng ăn của bạn
Gạch lát nền nhà ăn giả bê tông là 1 giải pháp hoàn hảo cho không gian phòng ăn của bạn

Lời kết

Trên đây là cách chọn gạch lát nền phòng ăn không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn hợp phong thủy, mang đến những điều may mắn, tốt lành cho gia chủ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng thay mới không gian bếp nhà mình với các mẫu gạch lát nền xinh đẹp.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước