meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới đất nền chỉ nhận hàng "cắt lỗ" sau khi quay lại thị trường

Thứ bảy, 22/04/2023-23:04
Hiện nay, môi giới đất nền không còn mặn mà với những nền đất bán ra bằng giá với thị trường.

Theo Nhịp sống thị trường, có một thực tế đang diễn ra ở trên thị trường đất nền phía Nam đó chính là việc nhà đầu tư gửi một môi giới bất động sản bán đất bằng với giá trị của thị trường không còn là điều dễ dàng. Hay thậm chí, có nền đất chào bán đúng với giá mua vào năm ngoái nhưng môi giới không mấy “mặn mà”. 

Ghi nhận cho thấy, hiện tại các môi giới đất nền chỉ nhận sản phẩm cắt lỗ sâu. Đây chính là các nền dễ có giao dịch, môi giới bất động sản có hồng nhanh. Mức giảm 300 - 600 triệu đồng/nền là phổ biến ở trên thị trường hiện nay. Các giao dịch phát sinh vào thời điểm này đều xoay quanh các sản phẩm ngộp.

Anh T là một môi giới bất động sản đất nền tự do khu Đông TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Giờ nhận nguồn hàng bằng với giá thị trường là rất khó. Thậm chí là giảm từ 100 - 200 triệu đồng cũng không có người hỏi. Hầu hết các nền bán ra được trong thời gian gần đây đó là hàng giảm giá sâu, có nền giảm hơn 700 triệu đồng”. 


Môi giới đất nền chỉ nhận hàng "cắt lỗ" sau khi quay lại thị trường
Môi giới đất nền chỉ nhận hàng "cắt lỗ" sau khi quay lại thị trường

Còn anh H (trú tại quận 7 - TP. Hồ Chí Minh) cũng gửi nhiều môi giới bán đất nền đất với diện tích hơn 50m2 ở TP. Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh với mức giá là 2,8 tỷ đồng/nền. Mức giá này gần bằng với thời điểm mà anh mua vào năm 2021 nhưng vẫn không bán được. Khi tiếp xúc với một môi giới đất nền ngỏ ý muốn bán hàng giúp cho anh H nhưng theo cách chia sẻ của người môi giới này thì với mức giá như thế phải mất nhiều thời gian để có thể chốt được giao dịch. Hoặc là phải đợi thêm thị trường, hoặc là phải giảm giá bán xuống vài trăm thì mới có thể ra hàng. 

Không chỉ có đất nền, nhà gắn liền với đất như nhà phố riêng lẻ, biệt thự,... cũng đang diễn ra những giao dịch nhưng chỉ xoay quanh mức cắt lỗ thực sự. Và mới đây, ở một khu đô thị thuộc quận 9 cũ, chủ nhà đã bán được căn biệt thự với mức giá là 19 tỷ đồng. Mức giá này cũng đã giảm 5 tỷ đồng so với giá của khu vực. Đây chính là mức giá giảm khiến cho nhiều căn tương tự cùng khu vực không khỏi giật mình. Cũng theo đó, chủ nhà các căn liền kề khó bán được với mức giá như kỳ vọng trong giai đoạn này. 

Theo tìm hiểu, sau khoảng thời gian thị trường gặp khó khăn về thanh khoản thì nhiều môi giới đã nghỉ việc, kiếm việc khác để làm thêm. Cũng có không ít môi giới chuyển sang làm tài chính, du lịch, bảo hiểm hay thậm chí là mở quán, ship hàng, bán hàng online. Mới đây, có một số môi giới quay trở lại với thị trường với tâm thế là nhận hàng ngộp chào bán rồi chờ thêm tín hiệu tốt lên của thị trường. Trong khi các môi giới kỳ cựu vẫn đang cố bám trụ với thị trường. Họ cũng chính là những môi giới chốt được khá nhiều giao dịch trong thời gian gần đây. 

Các môi giới cho biết, thị trường bất động sản mặc dù chững lại nhưng cũng có khá nhiều nhà đầu tư cũng như người mua ở thực, có sẵn tiền mặt sẵn sàng để xuống tiền. Đây cũng chính là thời điểm người mua có nhiều sự lựa chọn và ép giá với bên bán. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 phút trước