meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nghề môi giới bất động sản: Dễ giàu nhưng không dễ làm!

Chủ nhật, 09/10/2022-19:10
Trưởng phòng Bộ phận Nhà phố 369 - Tập đoàn Nhà phố Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: “Có thể thấy, nghề môi giới bất động sản mang đến nhiều cơ hội để phát triển bản thân, nếu nỗ lực thì sẽ có thu nhập cao nhưng đây cũng là nghề khó nhất trong các ngành nghề tư vấn bán hàng”.

Theo Dân trí, ông Mạnh Hà có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn bất động sản thổ  cư, nhà phố. Ông cho biết, tư vấn bất động sản chính là nghề vất vả, nhiều thử thách cũng như áp lực cao đến từ công ty, khách hàng cũng như bản thân. Chính vì thế mà người môi giới phải có khả năng chịu đựng tốt thì mới có thể trụ được trong ngành này. Nghề này cũng dễ giàu nhưng lại không dễ làm vì những lý do dưới đây. 

Làm môi giới - thu nhập không giới hạn

Thực tế cho thấy, một trong những điều hấp dẫn của nghề môi giới bất động sản là thu nhập. Trung bình một giao dịch nhà phố, nhà thổ cư thành công có giá trị khoảng từ vài trăm tỷ và môi giới sẽ được trích hoa hồng khoảng 2 - 5%. Chưa kể đến những khoản thưởng nóng từ công ty, từ phía khách hàng và người môi giới bất động sản có thể đạt được mức thu nhập hấp dẫn và vượt kỳ vọng. 

Ông Mạnh Hà cho biết: “Chúng ta vẫn thường nghe câu chuyện về các bạn tuổi đời khi còn rất trẻ, 22 - 25 tuổi mua nhà, ô tô chỉ sau một năm làm trong lĩnh vực này. Tôi khẳng định rằng đây là điều hoàn toàn có thể. Tất nhiên thì để có thể có được thành công thì họ đã phải phấn đấu 200% nhiệt huyết, quyết tâm và đặc biệt phải luôn nỗ lực với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc”. 



Hiện nay, có không ít môi giới bất động sản thất bại và bỏ nghề ngay từ năm đầu tiên
Hiện nay, có không ít môi giới bất động sản thất bại và bỏ nghề ngay từ năm đầu tiên

Không những thế, một trong giao dịch bất động sản thành công còn mang đến nhiều cơ hội thực hiện các giao dịch thành công khác. Bởi vì bạn đã xây dựng được lòng tin và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng khiến cho họ nhớ đến bạn, khi thì phát sinh nhu cầu giao dịch bất động sản và khả năng cao sẽ tự chủ động tìm đến bạn cũng như tư vấn tiếp hay là họ cũng có thể giới thiệu bạn cho bạn bè và người thân. 

Nghề môi giới - có nhiều thử thách

Hiện nay, có không ít môi giới bất động sản thất bại và bỏ nghề ngay từ năm đầu tiên. Con số này cũng đã phần nào phản ánh được độ khắc nghiệt và khó khăn của nghề này. Ông Hà nói rằng, bản thân ông cũng thường hay nói với các bạn trẻ rằng nghề môi giới bất động sản không phải là một nghề dễ làm, để có thể trụ được với nghề thì trước tiên phải là người chấp nhận, chấp nhận sai và chấp nhận thất bại. 

Làm môi giới bất động sản - ổn định thu nhập “tưởng dễ mà khó”

Nếu như chỉ nhìn bề ngoài sang trọng, bóng bẩy thì không ít người lầm tưởng rằng thu nhập của những người làm nghề môi giới bất động sản luôn ổn định. Mặc dù vậy thì trên thực tế, không phải ai cũng có mức thu nhập đáng mơ ước bởi vì đặc thù nghề môi giới là khi chốt giao dịch thành công thì bạn mới có thu nhập. 

Và trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường bất động sản đã khiến cho các giao dịch bị ngưng trệ và có không ít người làm môi giới không có thu nhập trong nhiều tháng liền và phải gồng mình để hy vọng có thể vượt qua. 



Trưởng phòng Bộ phận Nhà phố 369 - Tập đoàn Nhà phố Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà
Trưởng phòng Bộ phận Nhà phố 369 - Tập đoàn Nhà phố Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà

Và kể từ thời điểm mới vào nghề, ông Mạnh Hà cho biết bản thân đã trải qua rất nhiều khó khăn. Cụ thể, lúc mới vào nghề, tất cả những gì mà ông có đều số 0, không kinh nghiệm, không có kỹ năng và không có mối quan hệ. Cả 6 tháng đầu ông không chốt được một giao dịch nào và không có thu nhập, cũng đã có thời điểm ông từng suy nghĩ đến việc phải bỏ nghề bởi áp lực tài chính. Nhưng cuối cùng cũng vì đam mê với bất động sản và ông đã chọn quyết tâm theo đuổi đến cùng và đến hiện tại đã thu về nhiều quả ngọt. 

Làm nghề môi giới - khó có thể tìm được người dẫn dắt có tâm, có tầm

Theo ông Mạnh Hà, ngay từ lúc mới bước chân vào nghề thì ông không có ai dẫn dắt, đều phải tự thân tìm tòi học hỏi không ngừng. Ông Hà nhấn mạnh: “Khó khăn đầu tiên của nghề môi giới bất động sản là khó tìm được người dẫn dắt và nếu như có người thầy, người sếp và người bạn dẫn dắt chính là một điều vô cùng may mắn. Việc có được một người thầy, người bạn, người sếp có tâm và có tầm thì sẽ có thể quyết định đến định hướng của chúng ta đối với sự nghiệp”. 

Những người có tâm và hiểu về bất động sản sẽ giúp cho bạn có cái nhìn về bức tranh tổng thể về nghề môi giới từ đó giúp cho bạn có thể định hướng được phân khúc, con đường cũng như truyền lửa nhiệt huyết cho bản thân. 

Nghề môi giới cần phải học hỏi liên tục và không ngừng nghỉ

Ông Mạnh Hà chia sẻ: “Làm nghề môi giới bất động sản, bạn phải liên tục học hỏi và trau dồi, nếu không sẽ sớm bị đào thải". 

Có thể thấy, những người môi giới bất động sản khi mới bắt đầu sẽ phải học qua những kiến thức cũng như kỹ năng cơ bản cơ bản nhất. Đó cũng chính là xây dựng tác phong chuyên nghiệp, học cách tiếp cận khách hàng, dẫn dắt câu chuyện và tạo dựng lòng tin của khách hàng, cập nhật các kiến thức về thị trường, tài chính và pháp luật. Những kỹ năng này là điều vô cùng cần thiết và là công cụ hỗ trợ đắc lực để có thể phục vụ cho công việc từ đó giúp cho bạn sớm có được một giao dịch thành công. 



Theo ông Mạnh Hà, ngay từ lúc mới bước chân vào nghề thì ông không có ai dẫn dắt, đều phải tự thân tìm tòi học hỏi không ngừng
Theo ông Mạnh Hà, ngay từ lúc mới bước chân vào nghề thì ông không có ai dẫn dắt, đều phải tự thân tìm tòi học hỏi không ngừng

Thị trường bất động sản có thể luôn biến động và có nhiều thay đổi và chính vì thế những người môi giới phải liên tục cập nhật tình hình của thị trường và nắm rõ các chính sách tài chính, pháp luật để có thể kịp thời thích ứng cũng như đưa ra những tư vấn phù hợp cho khách hàng. 

Đúc kết lại, môi giới bất động sản là một nghề sẽ kiếm nhiều tiền nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Chính vì thế mà những người mới vào nghề hoặc đang có ý định làm nghề cần phải chuẩn bị tâm lý và trang bị đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng, ý chí thì mới thu về được quả ngọt. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước