meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

May Sông Hồng chốt phương án chi trả cổ tức 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 50%

Thứ năm, 12/05/2022-16:05
Trong Nghị quyết cho thấy, May Sông Hồng sẽ tiến hành phát hành 25 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 25%.

Theo Người đồng hành, mới đây, May Sông Hồng (HoSE: MSH) đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị triển khai phương án phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức năm 2021 theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Chi tiết, doanh nghiệp sẽ tiến hành phát hành 25 triệu cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 50%. Vốn điều lệ sau khi phát hành sẽ tăng từ 500 tỷ đồng lên 750 tỷ đồng. Dự kiến thời điểm thực hiện trong năm nay sau khi được Ủy ban chứng khoán chấp nhận. 2021 là năm được đánh giá khá thành công của doanh nghiệp khi doanh thu đạt  4.747,6 tỷ đồng, tăng 24,5% còn lãi sau thuế 442,3 tỷ đồng, tăng 91%. Công ty cũng thực hiện vượt 13% kế hoạch doanh thu năm và 60% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm. 

Chính vì thế, Hội đồng quản trị đã trình và được cổ đông thông qua phương án chia cổ tức với tỷ lệ 95%, so với phương án ban đầu là 30 - 45% ghi nhận có sự tăng trưởng. May Sông Hồng cũng đã tạm ứng bằng tiền mặt với tỷ lệ 45%. 


Mới đây, May Sông Hồng (HoSE: MSH) đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị triển khai phương án phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức năm 2021
Mới đây, May Sông Hồng (HoSE: MSH) đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị triển khai phương án phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức năm 2021

Trong năm 2022, May Sông Hồng có kế hoạch doanh thu đạt 4.900 tỷ đồng, tăng 3% và lãi trước thuế là 500 tỷ đồng, so với thực hiện năm 2021 giảm 8%. Đồng thời, kế hoạch cổ tức trong năm 2022 cũng giảm về 15 - 30%. Quý 1/2022, Công ty đã ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.291 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 37% nhờ đưa khu vực May Sông Hồng Nghĩa Hưng (công ty con) vào vận hành. Lãi sau thuế ghi nhận giảm 11% xuống còn 82 tỷ đồng, trong đó, phần lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ 91 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm trước vì chi phí tăng cao. 

Chủ tịch HĐQT May Sông Hồng - ông Bùi Đức Thịnh cho biết: "Năm nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát trên toàn thế giới nhưng riêng Trung Quốc vẫn còn duy trì chính sách Zero COVID, các thành phố lớn bị phong tỏa đã ảnh hưởng đến việc cung cấp nguyên phụ liệu cho các doanh nghiệp dệt may. Bên cạnh đó, tình hình lạm phát trên toàn thế giới ghi nhận tăng cao, giá cả các mặt hàng cùng với chi phí nhân công cũng đều gia tăng đáng kể từ đó ảnh hưởng lớn đến chi phí đầu vào". 

May Sông Hồng được thành lập vào năm 1988 - đây là một doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp dệt may Việt Nam. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của MSH bao gồm: sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm may mặc và các sản phẩm chăn - ga - gối đệm với thương hiệu Sông Hồng và gia công sản phẩm cho các thương hiệu nổi tiếng. Công ty là nhà sản xuất theo hợp đồng của các thương hiệu hàng đầu quốc tế như GAP, NYCO, Brinkman, Fleet Street và Columbia. Vào ngày 28/11/2018, MSH đã chính thức giao dịch trên sàn HoSE. 

Theo: Người đồng hành
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

5 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

5 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

5 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

5 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

5 giờ trước