meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lương chục triệu đồng, vợ chồng trẻ mua được nhà tiền tỷ Hà Nội nhờ biết "liệu cơm gắp mắm"

Thứ hai, 22/08/2022-18:08
Từ kinh nghiệm mua nhà của mình, chị Thuận (quê Nghệ An) cho rằng, các cặp vợ chồng trẻ nên "liều" vay mượn người thân và ngân hàng để mua nhà với mức giá vừa sức, chứ không nên chờ đến khi có đủ tiền mới mua nhà.

Quyết định mua nhà khi trong tay chỉ có 380 triệu đồng

Theo Infonet, chị Nguyễn Thị Thuận (sinh năm 1988) quê ở Nghệ An, đã có 11 năm học tập và làm việc ở Hà Nội. Đến năm 2018, chị kết hôn với chồng là người cùng quê, hai vợ chồng thuê một căn nhà ở Định Công, quận Hoàng Mai để sinh sống. 

Sau khi con gái đầu lòng tròn 10 tháng tuổi, cũng là thời điểm chủ nhà đòi lại nhà và không cho thuê nữa, hai vợ chồng chị Thuận ôm con nhỏ quyết định phải mua được một căn nhà thuộc về riêng mình, để không còn rơi vào cảnh này một lần nữa.

Nghĩ là làm, hai vợ chồng chị lên mạng tìm hiểu nhiều dự án giá rẻ rồi đến tận nơi xem từng ngôi nhà. Sau cùng, vợ chồng chị Thuận để mắt tới một dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở Kiến Hưng, Hà Đông (Hà Nội) đã ở được 5 năm và được phép chuyển nhượng. Nếu mua thì chỉ cần làm xong thủ tục là có thể cầm "sổ đỏ" trong tay.


Lương mỗi tháng chỉ hơn chục triệu đồng, vợ chồng chị Thuận đã mua được nhà ở Hà Nội
Lương mỗi tháng chỉ hơn chục triệu đồng, vợ chồng chị Thuận đã mua được nhà ở Hà Nội

Hai vợ chồng chị Thuận dồn hết tiền tiết kiệm mới chỉ có 250 triệu đồng, bán hết số vàng được bố mẹ và người thân hai bên họ hàng cho khi cưới, tổng số tiền có được tăng lên 380 triệu đồng.

Được biết, công việc của chị Thuận là làm kế toán, còn chồng chị làm kinh doanh ở một công ty tư nhân nên thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng chỉ khoảng 25 - 26 triệu đồng. Do đó, dù chi tiêu tằn tiện cũng bỏ ra số tiền tiết kiệm không đáng bao nhiêu.

Chi phí thuê nhà hàng tháng, tính cả điện nước rơi vào khoảng 4 – 4,5 triệu đồng. Nhưng nếu cứ sống trong cảnh thuê nhà, đến lúc chủ nhà lấy lại rồi đi tìm nhà khác khác cũng bất tiện, nên vợ chồng chị đã quyết định mua nhà.

Căn hộ của vợ chồng chị Thuận có diện tích 70m2, trị giá 1 tỷ đồng tại dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng. Vợ chồng chị Thuận chốt mua khi trong tay chỉ có 380 triệu đồng. Thời điểm mua, bố mẹ đẻ chị Thuận cùng các bác mỗi người hỗ trợ cho vay vài chục triệu đồng, số tiền mua nhà tăng thêm được 200 triệu đồng. Cầm 580 triệu đồng trả tiền nhà, số còn lại, hai vợ chồng chị chọn giải quyết bằng cách vay ngân hàng bằng chính sổ đỏ của căn hộ mình mua.

Chị Thuận vay ngân hàng thời điểm năm 2020 được hưởng chính sách hai năm đầu lãi suất ở mức 7,8%/năm, từ năm thứ ba trở đi lãi suất là 9,8%/năm.

Chị Thuận chia sẻ, từ khi mua được nhà, hai vợ chồng cảm thấy rất thoải mái và hạnh phúc khi đó là tài sản lớn do tự hai vợ chồng làm ra. Cảm giác vô cùng khác so với sống trong căn nhà thuê trọ. Khi mua nhà, căn hộ đã có nội thất cơ bản đầy đủ hết, nên đồ đạc có thể mua sắm dần theo tài chính. Anh chị chỉ sơn lại tường và mua bếp từ mất khoảng 30 - 40 triệu đồng.


Căn hộ chung cư 70m2, giá 1 tỷ đồng được vợ chồng chị Thuận mua lại ở dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng
Căn hộ chung cư 70m2, giá 1 tỷ đồng được vợ chồng chị Thuận mua lại ở dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng

THAM KHẢO THÊM:

Nếu xác định mua nhà thì đừng chờ đến lúc đủ tiền

Sau khi hiện thực hóa ước mơ mua nhà, hai vợ chồng chị Thuận đồng tâm hiệp lực thực hiện chi tiêu tiết kiệm, cũng như làm thêm để có thể nhanh chóng trả bớt tiền gốc cho ngân hàng. 

Với chi tiêu hàng tháng được thắt chặt, cộng với số tiền công ty thưởng vào dịp Tết và tiền làm thêm của hai vợ chồng. Đầu năm 2022, tức sau 2 năm mua nhà, cặp vợ chồng trẻ đã trả được số tiền gốc 200 triệu đồng cho ngân hàng, chấp nhận nộp thêm phí trả trước khoản vay để giảm bớt số tiền vay gốc. Với số nợ còn lại khoảng 200 triệu đồng nữa, hàng tháng hai anh chị chỉ phải trả ngân hàng hơn 4 triệu đồng/tháng thay vì phải trả hơn 7 triệu đồng/tháng như trước đây. Đồng thời, số tiền vay từ người thân cũng được trả gần được trên 100 triệu đồng.

“Đến thời điểm này, mình thấy quyết định mua nhà vô cùng hợp lý, bởi chỉ sau 2 năm giá nhà đã tăng lên khá nhiều, như căn này của mình giá hiện 1,3 – 1,4 tỷ đồng thì không thể mua được nữa. Chọn mua căn hộ này mặc dù ở xa trung tâm nhưng lại có mức giá phù hợp với tài chính của vợ chồng mình. Từ chỗ ở đến công ty hai vợ chồng làm việc dao động từ 7-9 km, cũng không quá xa", chị Thuận cho hay.

Nghĩ lại thời điểm quyết định mua nhà, chị Thuận tự thấy hai vợ chồng cũng mạo hiểm, thậm chí chồng chị còn bàn bạc hay mua căn hộ hơn 50m2, 2 phòng ngủ ở dự án khu đô thị Đại Thanh giá hơn 700 triệu đồng để giảm bớt gánh nặng tài chính. Thế nhưng, nghĩ rằng nếu quyết định mua nhà thì cố gắng thêm một chút. có thể ở xa một chút nhưng đổi lại được sống trong căn hộ rộng rãi hơn.


Nếu xác định mua nhà thì không nên chờ đến khi đủ tiền bởi đến khi tích cóp được một khoản thì giá nhà đã tăng cao hơn
Nếu xác định mua nhà thì không nên chờ đến khi đủ tiền bởi đến khi tích cóp được một khoản thì giá nhà đã tăng cao hơn

Từ kinh nghiệm mua nhà của mình, chị Thuận khuyên các cặp vợ chồng trẻ có sức khỏe, chịu khó cày cuốc thì tốt nhất nên "liều" vay mượn người thân và ngân hàng để mua nhà với giá tiền vừa sức, chứ không nên chờ đến khi có đủ tiền mới mua nhà. Đặc biệt, nếu xác định mua nhà thì không chờ đến khoản tiết kiệm để mua nhà.

"Với mức lương hàng tháng mỗi người chỉ 12-13 triệu đồng/tháng, thu nhập của vợ chồng mình cũng là mức thu nhập của nhiều cặp vợ chồng hiện nay, vì thế cách chi tiêu cũng quyết định khá nhiều đến khoản tiền tiết kiệm để mua được nhà", chị Thuận chia sẻ.

Đồng thời, phải mạo hiểm, ra quyết định nhanh chóng, mua đúng thời điểm và chọn dự án phù hợp với mức thu nhập, biết "liệu cơm gắp mắm". Chị Thuận cho rằng, thời điểm hai vợ chồng chị quyết định mua nhà là đúng đắn, nếu để đến bây giờ có thể hai vợ chồng sẽ tích cóp thêm được một ít nhưng lại có thể không mua được khi giá nhà đã tăng cao hơn rất nhiều.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bất động sản đa dạng để lựa chọn, tùy vào khả năng tài chính của mỗi người để chọn mua nhà phù hợp với mình.

Có thể bạn quan tâm:

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

20 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

20 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

20 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

20 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước