meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khách hàng “ngao ngán” chung cư vì giá cao, chủ đầu tư bày “trăm phương ngàn kế” kích thanh khoản

Thứ ba, 24/05/2022-11:05
Nhiều chủ đầu tư đã “âm thầm” tìm cách giảm giá nhà bằng hàng loạt các chương trình chiết khấu thẳng vào giá bán đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn khi giao dịch sụt giảm mạnh cả trên thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

Anh Nguyễn Huy Hoàng, giám đốc một sàn môi giới bất động sản chuyên về các sản phẩm chung cư ở thành phố Thủ Đức (TP.HCM) chia sẻ, từ thời điểm đầu năm 2022 đến nay, doanh nghiệp của anh đã nhận ký gửi hàng chục sản phẩm nhưng với mức giá bán giảm khá nhiều so với cùng kỳ năm 2021. Điều đáng chú ý là nhiều khách hàng là những nhà đầu tư có thâm niên nhiều năm và những sản phẩm ký gửi hầu hết là căn hộ chung cư đang trong giai đoạn nhận bàn giao.

Rất nhiều khách hàng đã thanh toán cho chủ đầu tư đến 30% giá trị của căn hộ, tuy nhiên do hồ sơ vay vốn ngân hàng chưa được cấp phép phê duyệt nên bắt buộc phải bán sớm nhằm thu hồi vốn. Mặc dù khách hàng đã chấp nhận bán “lúa non”, thậm chí bán lỗ thấp hơn giá mà nhà đầu tư đưa ra nhưng số lượng người quan tâm vẫn rất ít, sản phẩm rất khó bán. Trong số những căn hộ mà doanh nghiệp của anh Hoàng nhận ký gửi, tới nay mới chỉ bán được 2 căn. Khách hàng gọi tới hiện tại đa số là thăm dò giá bán, không có ý định chốt mua.

Tình trạng thanh khoản kém không chỉ xảy ra tại thị trường thứ cấp mà còn xuất hiện cả ở thị trường sơ cấp. Nhiều sàn môi giới trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cho hay, lượng quan tâm tìm kiếm và sức mua căn hộ trong 4 tháng đầu năm đã sụt giảm rất mạnh, nhiều dự án dù đã đưa ra mức giá bán dự kiến để thăm dò thị trường và nhận giữ chỗ trước, đặt cọc trong quý I/2022, nhưng do số lượng khách hàng liên hệ giữ chỗ không cao như sự kỳ vọng nên đến nay các dự án vẫn chưa chốt được thời gian chính thức mở bán trên thị trường.


Chủ đầu tư khuyến mãi nhằm kích cầu khách hàng
Chủ đầu tư khuyến mãi nhằm kích cầu khách hàng

Lãnh đạo một đơn vị doanh nghiệp phát triển dự án căn hộ ở quận 12, TP.HCM xác nhận, dự án có 5 tòa nhà cao 20 tầng, hiện mới chỉ bán hết 4 tòa và đang chuẩn bị bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Những tòa căn hộ còn lại đang trong giai đoạn mở bán tuy nhiên lượng giao dịch rất thấp. Công ty đã thúc đẩy quảng bá, tiếp cận khách hàng nhằm đẩy mạnh thanh khoản, nhưng số lượng khách “chốt cọc” không được cải thiện.

Để cứu vãn tình thế, rất nhiều chủ đầu tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm bằng cách chiết khấu thẳng vào giá bán, hoặc hỗ trợ cho khách hàng nhằm giảm nhẹ gánh nặng tài chính. Đơn cử như Tập đoàn Bất động sản An Gia đưa ra chính sách ưu đãi thanh toán dành cho khách hàng mua căn hộ tại Dự án Westgate. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán trước khoản tiền 699 triệu đồng là đã có thể nhận nhà, chi phí còn lại sẽ được ngân hàng ưu đãi cho vay trong vòng 2 năm không lãi suất và ân hạn nợ gốc.


Thị trường căn hộ TPHCM khá ảm đạm
Thị trường căn hộ TPHCM khá ảm đạm

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho thanh khoản phân khúc chung cư giảm rõ rệt trong thời gian qua là các dự án bán sau luôn được các chủ đầu tư định giá bán cao hơn so với các dự án trước, nhằm thể hiện giá trị dự án cũng như người đầu tư có lợi nhuận. Thậm chí, ngay cả khi giá bán tăng đến mức không thể bán được nhà, chủ đầu tư vẫn không giảm giá trực tiếp, tránh để mang tiếng là bán tháo. Để tháo kích cầu thanh khoản, các chủ đầu tư sẽ thực hiện những chính sách khuyến mãi, giảm giá thông qua các chương trình ưu đãi, chiết khấu. Nếu như trừ hết các chi phí ưu đãi này, thì giá mua nhà thực tế sẽ giảm đi khá nhiều.

(Nguồn : Tin nhanh chứng khoán)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước