meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kế hoạch năm 2023 của các “ông lớn” bất động sản miền Nam có gì?

Thứ bảy, 27/05/2023-10:05
Lại tới mùa đại hội đồng cổ đông, các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đang bắt đầu ra báo cáo, mỗi đơn vị lại có một định hướng khác nhau trong bối cảnh thị trường vẫn khó khăn như hiện nay.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) báo cáo doanh thu cả năm 2022 đạt 2.879 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ở mức 1.482 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.161 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tới quý I/2023, PDR ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 192 tỷ động, sau khi trừ giá vốn và chi phí thì lãi ròng còn 22,4 tỷ đồng, chưa được 1/10 lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái là 279 tỷ đồng. 

Kế hoạch phát triển năm 2023 cho thấy PDR sẽ triển khai hơn 13.000 sản phẩm tại thị trường Bình Dương, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu… Kỳ vọng đạt doanh thu 30.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chủ tịch Phát Đạt còn cho biết, trong bối cảnh thị trường khó khăn, công ty sẽ cân nhắc và đảm bảo vượt qua thử thách lớn trước mắt để bảo vệ cơ hội trong tương lai của Công ty và đối tác. 

Công ty BĐS Nam Long cũng ra báo cáo, trong 3 tháng đầu năm đã bàn giao thành công sản phẩm của 3 dự án chính, trong đó 413 sản phẩm thuộc dự án Mizuki Park mang giá trị 1.317 tỷ đồng; 41 sản phẩm thuộc Southgate đạt 134 tỷ đồng; Các sản phẩm còn lại thuộc Akari City. Nam Long là một trong số ít công ty BĐS đã phát hành trái phiếu vào cuối năm 2022, thu về tổng giá trị khoảng 1.973 tỷ đồng.

Với kế hoạch năm 2023, Nam Long đề xuất chi trả cổ tức bằng 5% tiền mặt. Bên cạnh đó, tiếp tục huy động vốn cho các dự án Izumi, Waterpoint với giá trị khoảng 100 – 200 triệu USD. Những dự án này được chào bán như giai đoạn 1 của Waterpoint với quy mô 165 hecta, Akari City, Nam Long – Cần Thơ Central Lake II quy mô 34ha, Mizuki Park - Izumi City quy mô khoảng 26 – 170 hecta…

Các doanh nghiệp làm dự án nhà ở xã hội cũng đang chớp lấy cơ hội tốt khi Chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ. Ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Hoàng Quân phát biểu trong cuộc họp Cổ đông thường niên, Hoàng Quân hướng tới mục tiêu thực hiện 50.000 căn NOXH trong năm nay.


Các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đang đi từng bước cẩn trọng
Các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đang đi từng bước cẩn trọng

Ông Tuấn cho biết, gói 120.000 tỷ đồng vẫn phải trải qua trình tự thủ tục dài rồi mới đi vào thực tế. Biên lợi nhuận theo quy định chỉ ở mức 10%, thực tế là rất khó đạt được. 

Theo ông, đối với Hoàng Quân, có 3 yếu tố cần phải giải quyết triệt để là nợ thuế, thặng dư vốn cùng mục tiêu giá cổ phiếu đạt 10.000 đồng. Công ty dự tính sẽ trả cổ tức khoảng 8 - 10% vào năm 2025.

Ngoài ra, vị này đề xuất 41.000 cổ đông trong công ty được quyền giới thiệu bán sản phẩm của mình. Mỗi cổ đông sau khi giao dịch thành sẽ nhận được 1% hoa hồng, đối với khách hàng mua sản phẩm thông qua giới thiệu cũng được giảm 1% giá mua. 

Tuy công ty đã có nhiều năm chưa hoàn thành kế hoạch, nhưng ông Quân vẫn lạc quan với mục tiêu phát triển 1 triệu căn hộ NOXH của Chính phủ. HĐQT công ty yêu cầu doanh thu đề ra đạt 1.700 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 5 - 9 lần so với năm trước. 

Theo chuyên gia trong ngành, các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đang đi từng bước cẩn trọng. Họ tính toán, lên kế hoạch đều trong ngưỡng an toàn khi thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn. 

Với những kế hoạch năm nay, hầu hết các chủ đầu tư đều ưu tiên tập trung vào các dự án hiện hữu, thích ứng với thị trường và phát triển các dự án hợp túi tiền, phục vụ nhu cầu thực. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước