meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hết thời bùng nổ tăng trưởng, bất động sản Bình Dương sẽ duy trì sức nóng hay rơi vào nguội lạnh

Thứ sáu, 27/05/2022-09:05
Chính sách xây dựng đề án thành lập TP.Tân Uyên và TP.Bến Cát lên Thành phố sẽ trở đành động lực lớn để bất động sản Bình Dương duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khu vực này vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác đầu tư.

Bình Dương hiện nay đang là một những tỉnh dẫn đầu toàn quốc về năng lực sản xuất công nghiệp, thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài FDI. Địa phương này đang tập trung thực hiện đúng lộ trình xây dựng đô thị thông minh đi kèm với định hướng thu hút vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được quy hoạch bài bàn; nghiên cứu triển khai hình thành khu công nghiệp - khu đô thị khoa học công nghệ; ngoài ra địa phương cũng tiếp tục thực hiện chuyển đổi công năng, di dời các doanh nghiệp vào khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê, Bình Dương hiện đang có hơn 1,2 triệu lao động và 50.000 chuyên gia nước ngoài đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đến với địa phương này làm việc, sinh sống. Đây là cơ hội và cũng là áp lực lớn cho chiến lược phát triển các dự án nhà ở cao cấp, hạng sang để phục vụ cho giới kỹ sư, chuyên gia…của địa phương này. 

Ở Bình Dương, ngoài hai trung tâm bất động sản truyền thống là Tp.Dĩ An và TP.Thuận An thì Tân Uyên cũng là một khu vực được giới đầu tư quan tâm. Thị trường bất động sản Tân Uyên đang đứng trước sức ép vô cùng lớn về nhu cầu nhà ở dành cho lao động, giới chuyên gia ở địa phương, đặc biệt là sau khi có thông tin khởi công khu công nghiệp VSIP III diện tích quy mô 1.000ha.

Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương: Dư địa vẫn còn, nhà đầu tư cần nắm bắt cơ hội

Vượt qua những khó khăn kéo dài nhiều năm do dịch bệnh Covid - 19 và sự bất ổn về chính trị, thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương vẫn tiếp tục khẳng định khả năng hồi phục và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Khách không “mặn mà” mua bán, giá đất nền Bình Dương vẫn tăng đều đặn mỗi ngày

Bất chấp tính thanh khoản giảm, mặt bằng giá đất nền rao bán ở 3 thành phố của tỉnh Bình Dương là Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một vẫn duy trì mức tăng cao. Đà tăng dự báo có thể kéo dài tới hết năm nay.

Bất chấp lực cầu "nguội", giá đất nền ở Bình Dương vẫn tăng "nóng"

Trong 4 tháng đầu năm 2022, giá đất nền ở Bình Dương vẫn tăng nhanh khi lực cầu giảm sút rõ rệt. Diễn biến này đã cho thấy một số nghịch lý của thị trường bất động sản ở tỉnh thành này.

Dòng sản phẩm chung cư, nhà phố ở Bình Dương gia tăng sức hút

Với nguồn lao động dồi dào đến từ các khu công nghiệp, thị trường chung cư, nhà phố ở Bình Dương đang gia tăng sức hút trong 4 tháng đầu năm 2022.

Đất nền dự án ở Bình Dương tăng giá mạnh

Mặt bằng giá rao bán đất nền ở cả 3 thành phố của Bình Dương trong 4 tháng đầu năm đều ở mức tăng cao, lên tới 41% so với năm 2021.

Bình Dương: Trở thành “miền đất hứa” khi liên tục nhận nguồn vốn FDI

Bình Dương đang sở hữu nhiều ưu thế như vị trí chiến lược, hạ tầng giao thông đồng bộ, sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương… Qua đó đã giúp nơi đây trở thành điểm đến quan trọng cho các nhà đầu tư hay những cá nhân muốn an cư tại khu vực phía Nam. Chỉ tính riêng quý I/2022, Bình Dương đã nhận tổng số vốn lên đến 2,3 tỷ USD.

Bất động sản Bình Dương vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác
Bất động sản Bình Dương vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác

Theo nhận định của ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam Tân Uyên hiện nay đóng vai trò cầu nối giữa các khu vực là thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An và thị xã Bến Cát. Trong bản đồ quy hoạch phát triển thành phố thông minh của Bình Dương cũng đã điểm mặt chỉ tên khu vực Tân Phước Khánh của thị xã Tân Uyên. Đây là khu vực trọng điểm, có vai trò rất lớn trong chiến lược đầy hứa hẹn này.

Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư và hoàn thiện, các dự án bất đồng sản trở nên thu hút nhưng giá cả của các căn hộ chung cư tại Thủ Dầu Một vẫn không bị lên giá đắt đỏ. Tham khảo ngay Bán chung cư Thủ Dầu Một giá rẻ để đưa ra quyết định chọn mua chung cư đầy tiện ích tại thành phố này.

Theo đó, cơ sở hạ tầng, giao thông của Tân Uyên đang được đầu tư mạnh mẽ, đồng bộ. Khu vực này hiện nay đang có các dự án giao thông quy mô lớn đang trong quá trình được nâng cấp như đường ĐT747B, đường DDT746 hoặc các tuyến đường xuyên tâm Mỹ Phước - Tân Vạn. Đường LKV13, đường Tân Phước Khánh 10 là những tuyến đường giữ vai trò kết nối với các trục đường trọng yếu cũng đang trong kế hoạch mở rộng lộ giới lên quy mô 28m.

Thời gian vừa qua Thường trực Tỉnh ủy cũng đã thống nhất chủ trương về việc xây dựng đề án thành lập TP.Tân Uyên và TP.Bến Cát  lên Thành phố. Đây là động lực lớn để bất động sản tại khu vực này phát triển bứt phá. Cùng với điều kiện hạ tầng sẵn có và thông tin quy hoạch chính là “chất xúc tác” quan trọng để thị trường bất động sản Tân Uyên xuất hiện thêm nhiều các dự án được quy hoạch khoa học, bài bản, đẳng cấp, đáp ứng được nhu cầu của các đối tượng khách hàng cá nhân cũng như các chủ đầu tư dự án.


Tân Uyên là khu vực bất động sản khá hấp dẫn ở Bình Dương
Tân Uyên là khu vực bất động sản khá hấp dẫn ở Bình Dương

Do Tân Uyên quy hoạch phát triển lên thành phố sau các thị xã khác nên mức giá bất động sản tại đây vẫn còn tương đối “mềm” so với các khu vực lân cận. Theo quy luật thường thấy trên thị trường thì các nhà đầu tư sẽ nhanh chóng “đón sóng” quy hoạch và tìm những khu vực có lợi thế nhất để “xuống tiền” sớm nhằm tìm kiếm mức lợi nhuận kỳ vọng. 

Hiện nay, tại Tân Uyên cũng đã bắt đầu xuất hiện một số dự án nhà ở chất lượng cao nhắm đến đối tượng khách hàng là các doanh nhân, chuyên gia, những người lao động có thu nhập cao. Đây cũng chính là phân khúc bất động sản còn nhiều dư địa để các chủ đầu tư hướng đến.

Có nhiều lý do lạc quan tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản Bình Dương. Bởi lẽ địa phương này vốn là miền "đất lành", thu hút mọi tầng lớp cư dân không chỉ trong khu vực mà còn từ khắp đất nước đổ về làm việc, kinh doanh và sinh sống.

Bạn có thể tham khảo các tầng giá khác nhau của nhà mặt phố tại thành phố Thủ Dầu Một Bình Dương trong trang bán nhà mặt phố Thủ Dầu Một để có đầy đủ các thông tin trước khi đưa ra quyết định mua bán hay đầu tư tại đây.

(Theo nguồn: Nhịp sống kinh tế)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

8 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

8 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

8 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

8 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

8 giờ trước