meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bình Dương: Trở thành “miền đất hứa” khi liên tục nhận nguồn vốn FDI

Thứ ba, 24/05/2022-11:05
Bình Dương đang sở hữu nhiều ưu thế như vị trí chiến lược, hạ tầng giao thông đồng bộ, sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương… Qua đó đã giúp nơi đây trở thành điểm đến quan trọng cho các nhà đầu tư hay những cá nhân muốn an cư tại khu vực phía Nam. Chỉ tính riêng quý I/2022, Bình Dương đã nhận tổng số vốn lên đến 2,3 tỷ USD.

Theo Vietnamnet, Cục Đầu tư nước ngoài thống kê, quý I/2022 vừa qua, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng số vốn hơn 2,32 tỷ USD, chiếm 26% tổng vốn đầu tư.

Trong đó, ngành công nghiệp chiếm tỷ trọng rất cao, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết, kể từ đầu năm đến cuối tháng 4, nguồn FDI đã rót mạnh vào các khu công nghiệp trên địa bàn với 1,8 tỷ USD, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khu công nghiệp thuộc tỉnh cũng thu hút được hơn 9.200 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.


Vốn FDI liên tục chảy về Bình Dương
Vốn FDI liên tục chảy về Bình Dương

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 38 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 11.000ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp của miền Nam. Toàn tỉnh đang có 31 khu công nghiệp với tổng diện tích 12.721ha, bao gồm 29 KCN đang hoạt động có tổng diện tích 11.021ha, tỷ lệ lấp đầy đạt hơn 80%.

Ngay đầu năm 2022, đã có 22 dự án được UBND tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 3, địa phương cũng động thổ xây dựng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP III) với quy mô 1.000ha.

Trong số các dự án lớn tại Bình Dương, nổi bật là nguồn vốn của Tập đoàn LEGO và Tập đoàn Pandora với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ USD. Ngay khi 2 nhà máy đi vào hoạt động sẽ cung cấp hơn 10.000 công việc cho người lao động.

Bình dương ghi nhận các chỉ số về FDI liên tục tăng trưởng, phạm vi hoạt động của các khu công nghiệp liên tục mở rộng. Điều này giúp tỉnh có thêm những cơ hội phát triển mới cho nền kinh tế - xã hội và cũng trở thành “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư và những người nhập cư tứ xứ đổ về. 

Báo cáo về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam năm 2020, tại các tỉnh công nghiệp lớn như Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai cho thấy, tỷ lệ dân nhập cư vào tỉnh (tính theo tỷ suất nhập cư thuần dương) cao gấp 5 lần tỷ lệ xuất cư (tỷ suất xuất cư thuần dương). Bình Dương đã giữ vị trí thứ 6 trên 63 tỉnh thành trong danh sách các địa phương có nhiều người muốn di cư đến nhất. 


Bình Dương đứng thứ 6/63 tỉnh thành trong danh sách các địa phương có nhiều người muốn di cư đến nhất. 
Bình Dương đứng thứ 6/63 tỉnh thành trong danh sách các địa phương có nhiều người muốn di cư đến nhất. 

Bình Dương ghi nhận tỷ suất di cư thuần dương cao hơn 200%, tương đương hơn 489.000 dân nhập cư nhưng chỉ khoảng 38.000 người xuất cư trong 5 năm liền kề trước đó. Hàng năm, tỉnh đón trung bình 90.000 người dân từ các địa phương toàn quốc tới nhập cư.

Bình Dương cũng là địa phương giữ tỷ lệ 74,5% số người di cư phải thuê, mượn nhà cao nhất cả nước. Đồng thời cũng là tỉnh có số lượng công nhân cao thứ 2 chỉ sau TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là lý do khiến bất động sản Bình Dương, nhất là những khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp lớn như TP. Dĩ An, TP. Thuận An,… luôn trong tình trạng sôi động.

Trước tình hình các khu công nghiệp Bình Dương phát triển mạnh, các dự án chung cư tại Thủ Dầu Một cũng được đẩy mạnh nhanh chóng. Tham khảo ngay Bán chung cư Thủ Dầu Một giá rẻ để đưa ra quyết định mua bán chung cư với mức giá rẻ tại thành phố này.

Tốc độ phát triển dân số hiện nay đang tương đương với nhu cầu nhà ở ngày càng gia tăng tại Bình Dương. Vì vậy, hầu như các sản phẩm nhà ở được ra mắt đều có tính thanh khoản cao, khả năng hấp thụ tương ứng. Savills Việt Nam cho rằng, trong năm 2021, nguồn cung căn hộ sơ cấp của Bình Dương tăng 5 và lượng giao dịch cũng tăng 42% so với TP. Hồ Chí Minh.

Nằm ngay vị trí được gọi là “trái tim” giao thương giữa ba thành phố Thuận An, Thủ Đức, Biên Hòa. Khu vực này được kỳ vọng trở thành trung tâm hành chính mới của Bình Dương trong thời gian tới. Kéo theo đó là sự tăng trưởng của bất động sản TP. Dĩ An, hấp dẫn các nhà đầu tư.

Hơn nữa, giá căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh trung bình khoảng 75,4 triệu đồng/m2; Khu vực TP. Thủ Đức hơn 50 triệu đồng/m2; TP. Thuận An xấp xỉ 45 triệu đồng/m2. Trong khi đó, nhiều dự án tại TP. Dĩ An chỉ trên dưới 40 triệu đồng/m2. Chẳng hạn như dự án căn hộ cao cấp Diamond Connect nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 1K, nằm sát với TP. Thủ Đức chỉ có giá 36 triệu đồng/m2. Đây là mức giá tốt hàng đầu khu vực vì dự án đang sở hữu vị trí đắt giá. 


Dự án Diamond Connect
Dự án Diamond Connect

Đặc biệt là, quanh khu vực dự án Diamond Connect là hàng loạt các dịch vụ, tiện ích như Trung tâm thương mại Go! Dĩ An, Giga Mall (Thủ Đức), Vincom Thủ Đức, làng Đại học, Bệnh viện Hoàn Mỹ, KCN Sóng Thần, Khu chế xuất Linh Xuân,… Nhờ hệ thống giao thông thuận tiện đã giúp cư dân di chuyển dễ dàng tới trung tâm TP. HCM trong khoảng 20 - 30 phút. Đơn vị phân phối dự án Diamond Connect là The Seareal, dự kiến trong cuối năm nay dự án sẽ bàn giao những căn hộ đầu tiên.

Dự án Diamond Connect sẽ đồng hành địa phương trong việc giải bài toán an cư, và chủ đầu tư đã dành trọn tâm huyết để kiến tạo nên một biểu tượng sống mới, hiện đại và tiện nghi, nâng tầm giá trị cho toàn địa phương. Các căn hộ tại đây có từ 1 đến 3 phòng ngủ sở hữu phong cách thiết kế sang trọng kết hợp nhiều tiện ích khép kín trong dự án như công viên, bể bơi, khu thương mại, nhà trẻ,... Nhất là tập trung nâng cao tính an toàn của dự án, vì vậy, Diamond Connect được sử dụng hệ thống thang máy phòng cháy chữa cháy, cùng mạng lưới an ninh đa lớp sẽ đảm bảo tối đa sự an toàn và tính riêng tư của mỗi căn hộ. 

Trong tương lai, TP. Dĩ An hướng tới trở thành đô thị loại 1, TP. Dĩ An dồn lực để đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông và chú trọng vào công tác quy hoạch đô thị, thu hút đầu tư và phát triển đồng bộ toàn nền kinh tế - xã hội, khu đô thị, khu dân cư mới. Đồng thời góp phần giảm áp lực nhà ở cho TP. Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước