meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khách không “mặn mà” mua bán, giá đất nền Bình Dương vẫn tăng đều đặn mỗi ngày

Thứ hai, 23/05/2022-10:05
Bất chấp tính thanh khoản giảm, mặt bằng giá đất nền rao bán ở 3 thành phố của tỉnh Bình Dương là Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một vẫn duy trì mức tăng cao. Đà tăng dự báo có thể kéo dài tới hết năm nay.

Mức độ quan tâm đến sản phẩm nhà phố, chung cư Bình Dương tăng cao

Tỉnh Bình Dương là nơi sôi động nhất trong số các khu vực vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh, nơi có tần suất nhập cư cao nhất ở Việt Nam, với mức tăng đạt gần 200,4% tương ứng với hơn 489.000 người nhập cư (số liệu năm 2019). Vì thế, Bình Dương cũng là địa phương có tỷ lệ người di cư phải thuê nhà cao hàng đầu cả nước, đạt mức 74,5%.

Đầu năm 2022, khi dịch bệnh đã dần trong tầm kiểm soát, xã hội thích nghi với điều kiện cuộc sống mới, Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại du lịch, kinh tế, các hoạt động ở tại các khu công nghiệp, sản xuất trở lại trạng thái bình thường cũng là lúc Bình Dương chứng kiến nhu cầu thuê căn hộ chung cư từ khách hàng là người lao động, người nhập cư và các chuyên gia tăng mạnh. 

“Lửa” chưa bao giờ “tắt’ tại thị trường bất động sản Tp.Dĩ An (Bình Dương), sóng tăng giá “dồn dập”

Giới chuyên gia nhận định, Tp.Dĩ An (Bình Dương) sẽ tiếp tục đón nhiều đợt sóng tăng giá nhờ vào việc các công trình hạ tầng giao thông liên tiếp được triển khai và nâng cấp. Đây là lực đẩy quan trọng giúp giá trị bất động tại khu vực này thăng hạng không ngừng.

Bình Dương sắp soán ngôi Quảng Ninh, thành tỉnh có nhiều thành phố nhất cả nước

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã lấy ý kiến về Đề án thành lập thành phố Bến Cát và thành phố Tân Uyên.

Bàu Bàng - “Mỏ vàng” chưa khai thác trên thị trường bất động sản Bình Dương

Nằm tại khu vực phía Bắc của tỉnh Bình Dương, Bàu Bàng được giới đầu tư ví von là “mỏ vàng” giàu tiềm năng, còn sót lại tại địa phương nhờ sở hữu vị trí đắc địa, nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, có quỹ đất dồi dào và giá giao dịch thấp hơn so với cùng khu vực.

Bình Dương bố trí quỹ đất 1.600ha để xây loạt nhà ở cho người thu nhập thấp

Những năm gần đây, dân số ở Bình Dương tăng rất nhanh tạo áp lực lên việc phát triển nhà ở cho người lao động. Theo định hướng, Bình Dương sẽ chuyển đổi các khu công nghiệp ở phía Nam để bố trí phát triển các dự án nhà ở, trong đó có nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp.

Bình Dương dẫn đầu cả nước về tổng vốn đầu tư FDI trong 4 tháng đầu năm 2022

Tính đến hết ngày 20/4/2022, tỉnh Bình Dương là địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký nhiều nhất cả nước trong 4 tháng đầu tiên của năm nay, với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 2,35 tỷ USD.

Nhu cầu nhà thuê ở Bình Dương tăng khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới
Nhu cầu nhà thuê ở Bình Dương tăng khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới

Vì thế, trong vòng 4 tháng đầu năm nay, phân khúc chung cư cho thuê và nhà phố cho thuê ở tỉnh Bình Dương ghi nhận mức độ quan tâm tăng mạnh so với thời điểm cùng kỳ năm trước. Cụ thể, lượng tìm thuê nhà chung cư ghi nhận tăng 44% và lượng khách tìm thuê nhà mặt phố đã tăng thêm 18%.

Về mặt bằng giá cho thuê nhà ở Bình Dương, phân khúc căn hộ trung cấp hiện đang có gia dao động trong ngưỡng 7-10 triệu đồng/căn/tháng đối với căn có 2 phòng ngủ, phân khúc căn hộ cao cấp có mức giá thuê trung bình 11-15 triệu/căn/tháng với căn có 2 phòng ngủ. Theo thống kê, ở Bình Dương hiện nay có khoảng 80 dự án căn hộ, chiếm tỷ lệ 30% trong tổng số dự án bất động sản có mặt tại đây. 

Bên cạnh đó, có khoảng 35% dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương là những dự án khu đô thị với sản phẩm chủ đạo là nhà liền kề, nhà phố. Mặc dù, loại hình căn hộ chung cư được yêu thích nhất ở tỉnh Bình Dương nhưng loại hình nhà phố, nhà liền kề cũng luôn duy trì được sức nóng. Trong bối cảnh dòng vốn đầu tư dần có xu hướng chuyển dịch sang các khối ngành sản xuất, kinh doanh sau khi tình hình dịch bệnh ổn định thì không quá bất ngờ khi nhu cầu thuê nhà mặt phố, shophouse để phục vụ các hoạt động nói trên ở Bình Dương gia tăng mạnh mẽ.

Lực cầu đất nền giảm, giá vẫn duy trì đà tăng

Báo cáo tình hình bất động sản Bình Dương cho thấy, lực cầu tại thị trường này đã có dấu hiệu giảm sút rõ rệt trong 4 tháng đầu năm 2022. Nhu cầu tìm mua các loại hình sản phẩm bất động sản trên địa bàn tỉnh đã giảm 14% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số lượng người quan tâm đến phân khúc đất nền dân cư và đất nền dự án giảm mạnh nhất, lần lượt ở mức 15% và 18%.


Nhu cầu đất nền tại Bình Dương giảm
Nhu cầu đất nền tại Bình Dương giảm

Nếu đánh giá về nhu cầu mua ở từng khu vực, thì mức giảm mạnh nhất ở tỉnh Bình Dương ghi nhận trong tháng 4 vừa qua là TP. Thuận An. Số lượt khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm nhà đất tại thành phố này đã giảm tới 21% nếu so với cùng cùng kỳ năm 2021. TP. Thủ Dầu Một và huyện Bến Cát là những khu vực tiếp theo ghi nhận lượt tìm kiếm mua nhà đất giảm mạnh, với mức giảm cùng ở mức 17%. Các thị trường còn lại như thị xã Tân Uyên, Bàu Bàng và TP. Dĩ An, mức sụt giảm nhu cầu mua nhà đất đạt vào khoảng từ 8-10% so với thời điểm năm 2021. 

Tuy nhiên ở chiều hướng ngược lại, Bắc Tân Uyên và Phú Giáo là hai thị trường có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với giới đầu tư khi nhu cầu tìm mua đất ở đây ghi nhận tăng lần lượt ở mức 17% và 6% nếu so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm đất nền tại đây được khách hàng ở TP.HCM và các địa phương lân cận quan tâm tìm kiếm.


Bắc Tân Uyên và Phú Giáo là hai địa phương ở Bình Dương có giao dịch đất nền ổn định nhất
Bắc Tân Uyên và Phú Giáo là hai địa phương ở Bình Dương có giao dịch đất nền ổn định nhất

Nhận định về sự thay đổi nhu cầu tìm kiếm bất động sản của khách hàng ở thị trường tỉnh Bình Dương, chuyên gia kinh tế cho rằng trong thời gian vừa qua, nhu cầu giao dịch bất động sản tại các khu vực Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một giảm mạnh chủ yếu là nhóm sản phẩm đất nền và chung cư. Trong đó, đất nền chịu tác động mạnh bởi chủ trương siết chặt tình trạng phân lô bán nền và siết vay tín dụng đối với đầu tư nhà đất. Ngoài ra, việc mặt bằng giá đất nền tăng mạnh trong vòng 2 năm vừa qua cũng khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy mệt mỏi, không đủ lực cân đối tài chính, đành chuyển hướng sang tìm kiếm những thị trường “dễ thở” hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia nhận định thị trường bất động sản Bình Dương cũng đang phải gánh chịu sự tác động nặng nề của việc tăng cường kiểm soát đối với giao dịch bất động sản (thuế chuyển nhượng bất động sản, hồ sơ đấu giá), nhiều ngân hàng trong thời gian qua đã nâng mức lãi suất tiết kiệm để thu hút dòng tiền gửi trong dân cùng với việc tâm lý của các nhà đầu tư, doanh nghiệp lo ngại, e dè hơn sau khi xuất hiện các vi phạm của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Điều này khiến thị trường bất động sản Bình Dương có phần trầm lắng hơn so với cách đây vài tháng.

Bất chấp thanh khoản giảm, mặt bằng giá rao bán đất nền ở 3 thành phố lớn của tỉnh Bình Dương vẫn duy trì mức tăng cao. Cụ thể, thành phố Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một ghi nhận mức giá rao bán đất nền dự án trong 4 tháng đầu năm 2022 tăng lần lượt ở mức là 41%, 21% và 19% so với mức giá trung bình của năm 2021. Trong khi đó, lượng tin đăng rao bán và lượt tìm mua đất nền dự án ở Dĩ An ghi nhận giảm 13% và 15%. Các chỉ số này tại thành phố Thuận An cũng ghi nhận mức giảm lần lượt 3% và 27%. Còn tại thành phố Thủ Dầu Một lượng tin đăng đã giảm 16% và giảm 31% đối với lượt quan tâm đất nền dự án.

Về phân khúc căn hộ chung cư, giá bán căn hộ chung cư tại TP. Thuận An và Thủ Dầu Một vẫn ghi nhận tăng thêm 4%, đang duy trì ở ngưỡng 29-32 triệu đồng/m2 trong thời điểm tháng 4. Riêng TP. Dĩ An giá căn hộ chung cư đã giảm khoảng 1%, đạt ở mức 30 triệu đồng/m2 do có nhiều dự án bình dân tầm giá 26- 27 triệu/m2 ra mắt thị trường qua đó kéo mặt bằng giá toàn thị trường giảm nhẹ.

(Theo nguồn: Nhịp sống kinh tế)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước