meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dòng sản phẩm chung cư, nhà phố ở Bình Dương gia tăng sức hút

Thứ ba, 24/05/2022-08:05
Với nguồn lao động dồi dào đến từ các khu công nghiệp, thị trường chung cư, nhà phố ở Bình Dương đang gia tăng sức hút trong 4 tháng đầu năm 2022.

Chung cư, nhà phố cho thuê tăng nhiệt

Bình Dương là một trong những thủ phủ công nghiệp của cả nước và là nơi có nền kinh tế phát triển sôi động ở miền Nam. Cho nên, tỉnh thành này có tỷ lệ người nhập cư cao nhất cả nước, ở mức 74,5%, tần suất nhập cư ở mức 200.4% với hơn 489.000 người (theo số liệu thống kê của tỉnh Bình Dương năm 2019).

Đầu năm 2022, khi tình hình dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát, các khu công nghiệp ở Bình Dương bắt đồng hoạt động trở lại, lượng người lao động, người nhập cư và các chuyên gia tăng cao. Điều này khiến nhu cầu thuê nhà ở tăng cao.

Theo báo cáo mới nhất của Batdongsan.com.vn, trong 4 tháng đầu năm 2022, phân khúc chung cư, nhà phố cho thuê ở Bình Dương có mức độ quan tâm tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, mức độ tìm thuê chung cư tăng 44% và tìm thuê nhà phố tăng 18%.


4 tháng đầu năm 2022, loại hình chung cư, nhà phố cho thuê ở Bình Dương có mức độ quan tâm tăng so với cùng kỳ năm trước
4 tháng đầu năm 2022, loại hình chung cư, nhà phố cho thuê ở Bình Dương có mức độ quan tâm tăng so với cùng kỳ năm trước

Giá chung cư cho thuê ở Bình Dương cũng đang bắt đầu có sự dịch chuyển tăng dần theo đà tăng của lực cầu. Hiện tại, căn hộ trung cấp đang có giá cho thuê dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng, căn hộ cao cấp có mức giá cho thuê cao hơn, khoảng 11-15 triệu đồng/tháng. Mức giá này đã tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2021.

Mặc dù nhu cầu thuê chung cư, nhà phố tăng cao nhưng các sản phẩm như nhà riêng, nhà trọ, phòng trọ lại ghi nhận sự sụt giảm về nhu cầu. Cụ thể, mức độ tìm thuê nhà riêng giảm 36% và tìm thuê phòng trọ giảm 38%. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do tiện ích, cơ sở vật chất của các sản phẩm này chưa đủ để đáp ứng thị yếu của khách hàng hiện nay.


Loại hình nhà riêng, phòng trọ cho thuê đang bị sụt giảm về mức độ quan tâm, tìm kiếm của khách hàng (Ảnh minh họa)
Loại hình nhà riêng, phòng trọ cho thuê đang bị sụt giảm về mức độ quan tâm, tìm kiếm của khách hàng (Ảnh minh họa)

Bên cạnh loại hình chung cư, thị trường nhà phố liền kề ở Bình Dương vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện có đến 35% dự án bất động sản ở Bình Dương là dự án xây dựng các khu đô thị lớn với các loại hình nhà phố, liền kề. Được biết, trong bối cảnh dòng vốn đầu tư đang dịch chuyển sang sản xuất, kinh doanh, nhu cầu thuê nhà phố để phục vụ những hoạt động này đang tăng mạnh trở lại.

Ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết, Bình Dương có dân số trẻ và tốc độ di dân cao nhất cả nước. Đặc biệt, tỉnh này còn có cơ sở hạ tầng, nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ. Khi cơ sở hạ tầng phát triển, dân số trẻ, nhu cầu mua nhà ở tăng cao thì thị trường căn hộ phát triển là lẽ tất nhiên.

Thuận An “điểm sáng” của thị trường căn hộ

Ngoài thị trường “gạo cội” ở TP. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An đang là địa phương có những bước chuyển mình ngoạn mục ở Bình Dương trong thời gian vừa qua. Nhiều chuyên gia đã đưa ra dự báo, địa phương này sẽ trở thành “điểm sáng” của thị trường căn hộ của Bình Dương trong tương lai.

Hiện tại, Thuận An đang có thị trường căn hộ phát triển sôi động, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Mức độ tìm mua và thuê các loại căn hộ tại địa phương này luôn cao vượt trội so với hai thành phố Dĩ An và Thủ Dầu Một.

Tìm hiểu thị trường và giá bán căn hộ chung cư Thủ Dầu Một chi tiết tại Bán chung cư Thủ Dầu Một giá rẻ để so sánh với thị trường căn hộ tại Thuận An.

Giá căn hộ ở Thuận An cũng liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Theo khảo sát thực tế, mặt bằng căn hộ ở địa phương này đang ở mức khoảng 37 triệu đồng/m2, những căn hộ cao cấp nằm gần trung tâm có giá khoảng 37-39 triệu đồng/m2. Nếu cộng thêm các khoản thuế phí, giá một căn hộ cao cấp ở đây sẽ có giá khoảng 42-45 triệu đồng/m2, đắt ngang ngửa các căn hộ ở TP. Hồ Chí Minh.


Thị trường căn hộ ở TP. Thuận An đang trên đà phát triển nhanh
Thị trường căn hộ ở TP. Thuận An đang trên đà phát triển nhanh

Nhu cầu nhà ở tăng cao khiến Thuận An luôn trong tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở. Những dự án căn hộ có thiết kế đẹp, bài bản, tiện ích, pháp lý đầy đủ trên địa bàn thành phố luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Theo nhận định của giới chuyên gia, sự phát triển của các khu công nghiệp ở Thuận An đã kéo theo một lượng lớn dân nhập cư về đây tìm kiếm việc làm mỗi năm. Hiện tại, dân số của địa phương này đã lên đến 603.428 người, trong đó có khoảng 66% là dân nhập cư. Đây chính là nguồn cầu dồi dào cho thị trường bất động sản nhà ở của địa phương này.

Và nhờ vị trí giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh nên Thuận An thừa hưởng nhiều tiện ích, dịch vụ cao cấp. Đa phần các dự án căn hộ tại Thuận An đều có hệ thống dịch vụ, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,... khá đầy đủ và hoàn chỉnh. Chính vì vậy, thị trường căn hộ ở đây luôn có sức hút đối với giới chuyên gia và người lao động.


Thuận An đang sở hữu nhiều lợi thế để phát triển thị trường căn hộ trong thời gian tới
Thuận An đang sở hữu nhiều lợi thế để phát triển thị trường căn hộ trong thời gian tới

Về tính kết nối, Thuận An là một địa phương được ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông từ sớm. Trong đó phải kể đến các tuyến đường trọng điểm như Quốc lộ 13 kết nối Thuận An, TP. Hồ Chí Minh và TP. Thủ Dầu Một, tuyến đường ĐT 743 kết nối Bình Dương với TP. Hồ Chí Minh và các tuyến đường giao thông đường thủy kết nối với sông Sài Gòn.

Nổi bật nhất gần đây là dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 13, từ 6 lên 8 làn xe. Dự án này được kỳ vọng sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông và tăng tính kết nối cho tỉnh Bình Dương, đặc biệt là TP. Thuận An. Hiện tại, dự án này đã khởi công và đang trong quá trình xây dựng các hạng mục quan trọng đầu tiên.

Với nguồn lao động dồi dào, vị trí tiếp giáp thuận lợi và hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ hiện đại, Thuận An được sẽ là địa phương có thị trường căn hộ phát triển mạnh nhất tỉnh Bình Dương. Dự báo, trong thời gian tới, thị trường căn hộ ở đây sẽ còn tăng trưởng mạnh nhờ hiệu ứng phục hồi tích cực của các khu công nghiệp trên địa bàn.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước