meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hậu thông tin quy hoạch thành phố, bất động sản Tân Uyên đón nhận diễn biến cực “nóng”

Thứ ba, 14/06/2022-11:06
Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục lấy ý kiến của cử tri về Đề án thành lập thành phố Tân Uyên và đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao. Dự kiến, giữa năm 2022, Tân Uyên sẽ hoàn thành việc thực hiện đề án gửi Sở Nội vụ, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương, sau đó trình lên Trung ương theo quy định.

Trước đó, vào thời điểm năm 2021, bất động sản Tân Uyên đã có một phen “dậy sóng” bởi Thường trực Tỉnh Ủy Bình Dương đã thông qua chủ trương xây dựng đề án thành lập TP.Tân Uyên và TP. Bến Cát theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh. Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, thị trường bất động sản Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã ghi nhận mức độ quan tâm nhảy vọt lên 38%. Cá biệt, loại hình sản phẩm nhà phố liền kề trong các dự án khu biệt lập khu vực này đã ghi nhận số lượt tìm kiếm tăng hơn 65% so với thời điểm cuối năm 2020.

Như vậy, cùng với 3 thành phố hiện hữu, tỉnh Bình Dương hiện nay đã trở thành địa phương sở hữu số lượng thành phố nhiều nhất cả nước. Mới đây nhất, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã tiếp tục lấy ý kiến cử tri về việc triển khai Đề án thành lập thành phố Tân Uyên và nhận được sự đồng tình cao. Thị trường bất động sản ở Bình Dương dần “tăng nhiệt” và đặc biệt là khu vực thị xã Tân Uyên.

Cẩn trọng ăn “trái đắng” khi đầu tư bất động sản vùng ven

Trong vài năm trở lại đây khi mà quỹ đất nội đô, trung tâm thành phố ngày một trở nên khan hiếm, thì các nhà đầu tư dần chuyển hướng sang bất động sản vùng ven. Tuy nhiên các chuyên gia kinh tế cảnh báo khách hàng cần hết sức thận trọng khi “xuống tiền” để tránh những rủi ro.

Hạ tầng triển khai đồng loạt, bất động sản vùng ven nổi "sóng"

Theo Đất Xanh Services nhận định, các dự án hạ tầng thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực nóng lên, cùng với "sóng" nhẹ tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu là những điểm nhấn của thị trường quý vừa rồi.

TP. Hồ Chí Minh khơi thông cửa ngõ, tạo “sức bật” cho bất động sản vùng ven

Sau nhiều năm chờ đợi, nhiều dự án khơi thông cửa ngõ cho TP. Hồ Chí Minh, tạo liên kết vùng đã được phê duyệt và sắp được triển khai trong thời gian tới. Đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản vùng ven thành phố.

Bất động sản vùng ven lại nóng vì những điều này

Bất động sản vùng ven TP.HCM dự báo khởi sắc hậu Covid-19

Khu vực phía Nam được dự báo sẽ là trọng điểm đầu tư bất động sản trong năm 2022. Trong đó “tam giác bất động sản” được giới đầu tư nhắc đến nhiều nhất là TP.Thủ Đức (TP.HCM) - Bình Dương - Đồng Nai. Bất động sản vùng ven sẽ gia tăng cả về nguồn cung lẫn số lượng giao dịch.

Bất động sản vùng ven Hà Nội “ăn theo” Vành đai 4

Trước thông tin triển khai dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, bất động sản vùng ngoại thành Hà Nội tăng giá nhanh chóng. Nhiều nhà đầu tư đã đổ xô đi đầu cơ, trữ đất. Bên cạnh khả năng sinh lợi cao, các chuyên gia cũng đánh giá, việc đầu tư "ăn theo" quy hoạch cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nhà đầu tư thắng đậm nhờ "xuống tiền" vào bất động sản vùng ven: Mua resort lãi gấp 3, mua đất nền lãi gấp 2

Cơn sốt của thị trường bất động sản vùng ven vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với việc nhu cầu về loại hình sản phẩm này tiếp tục gia tăng, khiến không ít nhà đầu tư đã thắng đậm nhờ quyết định xuống tiền nhanh chóng.

Bất động sản Tân Uyên "tăng tốc" sau khi lên thành phố
Bất động sản Tân Uyên "tăng tốc" sau khi lên thành phố

Báo cáo thị trường bất động sản về Thị xã Tân Uyên (Bình Dương) tháng 6/2022 đã chỉ ra rằng cả nguồn cung và cầu sản phẩm bất động sản tại đây bắt đều có tín hiệu tăng nhiệt. Đứng trước thông tin Tân Uyên sẽ lên thành phố vào năm 2023, nguồn cung sản phẩm bất động sản liền thổ ở Tân Uyên ghi nhận có xu hướng tăng nhẹ khi tốc độ tăng trưởng trung bình hàng tháng, đạt khoảng 6%. Trong đó, Thái Hòa, Tân Phước Khánh và Vĩnh Tân là 3 phường, xã nằm ở vị trí cửa ngõ phía Bắc và phía Nam của thị xã Tân Uyên ghi nhận nguồn cung về nhà liền thổ lớn nhất thị trường cũng như có tốc độ tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ nhất.

Tuy vậy, nếu so sánh với giai đoạn trước đây, nguồn cung bất động sản chưa thực sự bùng nổ. Nhất là ở phân khúc biệt thự, nhà phố vẫn đang trong tình cảnh rất khan hiếm. Hiện tại, ở khu vực Tân Phước Khánh 10 chỉ ghi nhận sự xuất hiện của dự án The Standard của Tập Đoàn An Gia đang tiến hành chào bán các căn villa nằm trong khu tổ hợp compound. Còn lại đa số là nguồn cung và giao dịch đến từ các sản phẩm đất nền, nhà ở  riêng lẻ.


Mặt bằng giá bất động sản Tân Uyên tăng trưởng mạnh
Mặt bằng giá bất động sản Tân Uyên tăng trưởng mạnh

Đáng chú ý nhất là khu vực xã Vĩnh Tân khi ghi nhận nguồn cung tin đăng đã tăng lên đến 170% kể từ giai đoạn tháng 1/2022 cho đến thời điểm hiện tại.

Cùng với xu hướng của nguồn cung tăng trưởng mạnh mẽ thì lượt tìm mua bất động sản tại khu vực thị xã Tân Uyên ghi nhận có xu hướng tăng trưởng nhẹ kể từ thời điểm đầu năm đến nay, trong khi chỉ số này tại hầu hết các khu vực khác của Bình Dương đang có chiều hướng giảm nhẹ kể từ giai đoạn tháng 2/2022. Tân Uyên đang là địa phương nhận được sự quan tâm lớn nhất của người mua khi có chỉ số về lượt đọc tin rao về bất động sản cao gấp đôi khi so với 3 thành phố còn lại của tỉnh Bình Dương (số liệu thống kê từ một chuyên trang bất động sản).

Mặt bằng giá cũng ghi nhận cói nhiều sự biến động liên tục kể từ khi công bố thông tin quy hoạch Tân Uyên lên thành phố. Giá nhà ở tại thị xã Tân Uyên có sự tăng trưởng ổn định qua các tháng kể từ thời điểm đầu năm. Giá nhà liền thổ tại khu vực này tính từ thời điểm từ tháng 1/2022 đến tháng 5/2022 đã tăng từ ngưỡng trung bình 34,4 triệu đồng/m2 lên đến 45,5 triệu đồng/m2, trong khi các khu vực khác của thành phố khác lại giảm nhẹ. 

Đất nền có mức tăng bình quân lên đến 20-25% mỗi năm. Những dự án sở hữu vị trí tốt, có tính pháp lý đầy đủ và và hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, được nhiều khách hàng tìm kiếm săn đón sẽ còn có giá trị gia tăng cao hơn. Đây cũng là lý do quan trọng thu hút đông đảo nhà đầu tư tìm đến thị xã Tân Uyên để đón sóng tăng giá ở thời điểm này.

Tại khu vực xã Vĩnh Tân, đây chính là khu vực chứng kiến tốc độ tăng trưởng nguồn cung nhanh nhất nằm xung quanh khu Công nghiệp VSIP II mở rộng.  Trong đó, các ngôi nhà mặt tiền nằm tại đường Dân Chủ đã ghi nhận mức tăng giá lên đến 38% (so với tháng 1/2022) với nguồn cung chủ yếu là sản phẩm đến từ dự án Sun Casa Central.


Nhà phố, biệt thự liền kề là những loại hình sản phẩm được yêu thích nhất ở Tân Uyên
Nhà phố, biệt thự liền kề là những loại hình sản phẩm được yêu thích nhất ở Tân Uyên

Thực tế cho thấy rằng, dù giá nhà đất tại thị xã Tân Uyên liên tục tăng cao trong thời gian qua nhưng đây vẫn chưa phải là mức giá cao nếu so với những tiềm năng hấp dẫn sẵn có của Tân Uyên. Chưa kể, giao dịch tại thị trường khu vực này chủ yếu vẫn là các loại hình sản phẩm đất nền, nhà ở riêng lẻ. Số lượng các dự án có quy mô lớn, được đầu tư khoa học, bài bản còn tương đối ít, đặc biệt khan hiếm nhất là loại hình nhà phố biệt lập được vận hành chuyên nghiệp.

Dự báo, trong thời gian sắp tới, nguồn cầu tại thị xã Tân Uyên được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng trưởng rất mạnh, tập trung chủ yếu vào phân khúc bất động sản từ tầm trung cho đến cao cấp, đáp ứng được nhu cầu về nơi ở đến từ các chuyên gia, kỹ sư làm việc tại đây.


Tân Uyên là thị trường hấp dẫn
Tân Uyên là thị trường hấp dẫn

Theo dự báo từ các chuyên gia bất động sản, nguồn cầu tăng cao kết hợp với việc có thêm hàng loạt các dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị cũng như mở rộng, cải thiện hệ thống giao thông cũng sẽ góp phần làm cho giá bất động sản tại đây tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.

Như vậy, có thể nói rằng, việc thành lập thành phố Tân Uyên là cơ sở vững chắc để thị xã này thu hút thêm các dự án đầu tư để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng của đô thị, từ đó cũng tạo tiền đề cho thị trường bất động sản có sự phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian tới, thị trường bất động sản Tân Uyên sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với đông đảo giới đầu tư trên cả nước.

(Nguồn: Nhịp sống đô thị)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cục thuế TP. HCM lần 3 kiến nghị giải quyết dứt điểm hồ sơ đất đai

Đất nền quanh khu vực đấu giá: Tưởng sôi động nhưng không dễ bán

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

TP. HCM: Kiến nghị giữ nguyên hạn mức đất ở để tránh ảnh hưởng quyền lợi của người dân

Bất động sản phát mãi "ế khách" dù đầy đủ pháp lý dưới góc nhìn chuyên gia

Cấp tập tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

Căn hộ studio là gì? Khám phá căn hộ “tất cả trong một”

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

3 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

3 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

3 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

3 giờ trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

3 giờ trước