meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hạ tầng triển khai đồng loạt, bất động sản vùng ven nổi "sóng"

Thứ sáu, 22/04/2022-09:04
Theo Đất Xanh Services nhận định, các dự án hạ tầng thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực nóng lên, cùng với "sóng" nhẹ tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu là những điểm nhấn của thị trường quý vừa rồi.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế, trong năm 2022 sẽ chứng kiến việc đẩy mạnh các hạ tầng vùng ven tại khu vực miền Bắc như Cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long, Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, Cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đường nối 2 cao tốc trọng điểm tại phía Bắc..., hoặc mở rộng cao tốc về phía Tây và vùng ven biển phía Nam như Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Cao tốc TP.HCM - Tiền Giang - Bến Tre- Trà Vinh, các dự án nối bờ Đông và bờ Tây như Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu.

Hạ tầng được đầu tư không chỉ góp phần gia tăng liên kết vùng mà còn mở ra cơ hội hình thành nên các vùng kinh tế tiềm năng, từ đó, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tạo lực đẩy cho giới địa ốc đón sóng tại các thị trường mới nổi trên khắp cả nước.


Hạ tầng triển khai đồng loạt, bất động sản vùng ven nổi "sóng" Ảnh: minh họa
Hạ tầng triển khai đồng loạt, bất động sản vùng ven nổi "sóng" Ảnh: minh họa

Hạ tầng phát triển cũng là nhân tố để thu hút các nhà đầu tư chiến lược với những dự án lớn tìm về với vùng đất mới, đẩy mạnh thị trường bất động sản địa phương phát triển.

Theo ghi nhận của Viện nghiên cứu thị trường Đất Xanh Services, đầu năm nay, giá đất vùng ven có xu hướng tiệm cận giá đất khu vực trung tâm sau khi các thông tin quy hoạch được công bố. Theo đó, sau khi có thông tin quy hoạch thì các dự án nằm cách khu vực trung tâm 10km ghi nhận tốc độ tăng giá từ 10-15%, các dự án nằm cách khu vực trung tâm 20km ghi nhận tốc độ tăng giá từ 38%, các dự án nằm cách khu vực trung tâm 30km ghi nhận tốc độ tăng giá từ 35%, các dự án nằm cách khu vực trung tâm 20km ghi nhận tốc độ tăng giá từ 28%.

Theo báo cáo, do sự khan hiếm tại TP.HCM, dẫn tới nguồn cung mới có sự dịch chuyển đến các đô thị vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nguồn cung mới chủ lực tại khu vực này là sản phẩm căn hộ, chiếm tỷ lệ 64% và tập trung tại Đồng Nai và Bình Dương. Trong khi đó, nguồn cung mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu chủ yếu là sản phẩm đất nền, còn nguồn cung mới chủ lực tại Đồng Nai là sản phẩm nhà liền thổ (nhà phố, shophouse).


Hạ tầng triển khai đồng loạt, bất động sản vùng ven tăng nhiệt. Ảnh: minh họa 1
Hạ tầng triển khai đồng loạt, bất động sản vùng ven tăng nhiệt. Ảnh: minh họa 1

Giá bán bình quân các sản phẩm trên thị trường đã tăng từ 5-10% theo quý. Đáng chú ý, chênh lệch giá giữa các dự án tại cùng một địa phương là khá lớn.

Cụ thể, tại Bình Dương, giá một căn hộ dao động từ 24-47 triệu đồng/m2, giá đất nền từ 12-60 triệu đồng/m2, giá biệt thự từ 20-71 triệu đồng/m2, nhà phố có giá từ 20-80 triệu đồng/m2, còn shophouse có giá từ 27-93 triệu đồng/m2.

Tại Đồng Nai, căn hộ có giá từ 38-42 triệu đồng/m2, đất nền từ 14-39 triệu đồng/m2, nhà phố có giá từ 55-88 triệu đồng/m2, shophouse có giá từ 24-143 triệu đồng/m2, biệt thự có giá từ 60-110 triệu đồng/m2.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đất nền có giá từ 10-45 triệu đồng/m2, nhà phố có giá từ 43-46 triệu đồng/m2, biệt thự có giá từ 31-43 triệu đồng/m2.

Theo Đất Xanh Services nhận định, các dự án hạ tầng thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực tăng nhiệt, cùng với "sóng" nhẹ tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu là những điểm nhấn của thị trường quý vừa rồi.

Trong quý tiếp theo, Bình Dương dự kiến có thêm 5.000 căn hộ mới và tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường. Đồng Nai đón nhận hơn 1.000 sản phẩm, chủ yếu từ phân khúc thấp tầng. Thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu chào đón nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực Hồ Tràm.

Về xu hướng thị trường trong thời gian tới, Đất Xanh Services dự đoán rằng sức cầu tại thị trường tiếp tục khả quan theo mức độ quan tâm tìm kiếm của khách hàng. Tuy nhiên, tốc độ xuống tiền của khách hàng sẽ vẫn khá chậm.

Giá bán sơ cấp tiếp tục tăng. Giá bán thứ cấp tăng nhẹ đối với đất nền, riêng đối với căn hộ chưa có dấu hiệu tăng giá.

Bên cạnh đó, bất động sản nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sẽ được đẩy mạnh.

Theo kết quả báo cáo thị trường bất động sản quý I năm 2022 của Batdongsan.com.vn, tại phía Nam, mức độ quan tâm đến đất nền ghi nhận thấy giảm so với cùng kỳ năm 2021 ở nhiều khu vực như TP.HCM (15%), Cần Thơ (40%), Bình Dương (13%), Bà Rịa - Vũng Tàu (16%), Đồng Nai (13%)... Tuy vậy, giá rao bán vẫn tăng 7% tại Đồng Nai, 13% tại Long An, 23% tại Bình Phước, 27% tại Bình Dương...


Hạ tầng triển khai đồng loạt, bất động sản vùng ven tăng nhiệt. Ảnh: minh họa 2
Hạ tầng triển khai đồng loạt, bất động sản vùng ven tăng nhiệt. Ảnh: minh họa 2

Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn - ông Nguyễn Quốc Anh cho biết, những thông tin tổng quan về tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường bất động sản Việt Nam quý I năm 2022. Theo đó, nền kinh tế phát triển ổn định trong quý với mức tăng trưởng GDP tốt hơn cùng kỳ năm 2020 và 2021, đạt 5,03%. Đáng chú ý, trong khi FDI đăng ký toàn ngành giảm 12% so với cùng kỳ năm 2021 thì vốn FDI đổ vào bất động sản tăng 213%. Số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng tăng 47% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Quốc anh cũng đưa thêm số liệu so sánh thời điểm năm 2010 để thấy nền kinh tế năm 2022 dự báo sẽ tăng trưởng ổn định và bền vững khi vốn đầu tư được quản lý chặt chẽ, có trọng tâm; lãi suất ổn định và kinh tế bắt đầu hồi phục tốt hơn sau 2 năm dịch bệnh.

Với thị trường bất động sản, Chính phủ đang từng bước minh bạch hóa hoạt động kinh doanh, giúp cho thị trường phát triển lành mạnh và bền vững hơn. Trong khi đó, theo khảo sát của Batdongsan.com.vn thực hiện, người mua nhà tiếp tục có đánh giá tích cực về thị trường bất động sản sau Tết Nguyên đán. Bất động sản vẫn là kênh được ưu tiên lựa chọn đầu tư hơn so với phần còn lại như vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm.

Bên cạnh đó, các chuyên gia và lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp lớn cùng các cơ quan quản lý của nhiều tỉnh, thành phố cũng sẽ cùng nhau thảo luận tiềm năng phục hồi của thị trường, từ đó đưa những khuyến nghị, tư vấn thiết thực, phù hợp với chiến lược kinh doanh và nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư địa ốc.

Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

11 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

11 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

11 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

11 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

11 giờ trước