meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình từ nhân viên dọn nhà vệ sinh đến đại minh tinh của Nhạc Vân Bằng: Con đường tắt nhanh nhất là hãy làm việc một cách nghiêm túc!

Chủ nhật, 18/12/2022-07:12
Theo tìm hiểu, vào tháng 2/2015, nam diễn viên 30 tuổi Nhạc Vân Bằng đã xuất hiện ở trong Gala Lễ hội mùa xuân của CCTV với màn diễn hài cùng với bạn diễn là Tôn Việt. Ngôn ngữ hài hước cùng với biểu cảm dễ thương của anh đã khiến cho cho hàng trăm người xem ở dưới khán đài cười thành tiếng. Cũng kể từ đó, cái tên Nhạc Vân Bằng đã trở nên sáng giá ở đất nước tỷ dân sau một đêm.

Tuổi thơ cơ cực của Nhạc Vân Bằng

Mặc dù vậy, ít ai có thể biết rằng Nhạc Vân Bằng có hoàn cảnh xuất thân nghèo khó và phải bỏ học đi làm khi mới chỉ 14 tuổi. Anh là con thứ 7 trong nhà, có 5 chị em gái và 1 người em trai. Cũng bởi nhà đông con nên Nhạc Vân Bằng trước 13 tuổi chưa được mặc quần áo mới mà chỉ mặc lại đồ cũ của chị em ở trong nhà. 

Vào một ngày mùa đông năm 1998, anh đang run cầm cập ở trường nhưng giáo viên vẫn không thông cảm và bắt ép anh đóng nốt phần học phí còn thiếu. Cũng có rất nhiều bạn học đã vây quanh, điều này đã làm ảnh hưởng đến lòng tự trọng của Nhạc Vân Bằng. Ngày hôm sau, Nhạc Vân Bằng - một cậu bé còn chưa học hết lớp 7 đã phải nghỉ học. 

Đến tháng 3/1999, Nhạc Vân Bằng đã bất chấp gió tuyết, đặt chân đến Bắc Kinh cùng với chị gái của mình. Nhạc Vân Bằng cùng với chị gái đi làm những công việc vặt ở trong một nhà máy dệt tại Bắc Kinh. Nhưng chỉ sau thời gian 3 tháng thì anh đã bị sa thải bởi vì không có chứng minh thu. Sau đó thì anh đến một nhà máy ở Bắc Kinh để làm bảo vệ, mặc dù còn nhỏ nhưng anh cao 1m7, công việc cũng ổn định và thu nhập hàng tháng là 100 USD. 

Một năm sau đó, Nhạc Vân Bằng không hài lòng với việc nhân viên bảo vệ cả đời nên đã xin vào một khu ẩm thực để làm phụ bếp với hy vọng sẽ có thể được học nghề bếp. Nhưng làm hơn nửa năm không những không học được nghề mà anh còn bị sa thải bởi vì ông chủ muốn nhận người quen vào làm vị trí của anh. 

Thấy Nhạc Vân Bằng đáng thương, vào đầu năm 2001, bạn của anh đã giới thiệu cho anh một công việc dọn dẹp vệ sinh ở trong một nhà hàng. Vốn dĩ là đang làm tốt nhưng một đêm tháng 9/2001, khi anh đang dọn dẹp trong nhà vệ sinh thì ông chủ nhà hàng say xỉn đột nhiên xông vào và nôn khắp sàn. Nhạc Vân Bằng cũng bị dính nhiều chất nôn ở trên người. Anh không than vãn gì, lập tức lai sạch chất bẩn ở trên người sau đó cúi đầu dọn dẹp đống nôn mửa trên mặt đất. Nhưng sau khi ông chủ rửa mặt xong thì quay lại nói với Nhạc Vân Bằng rằng: “Anh, lại đây, đừng làm nữa, lấy tiền rồi đi nhanh đi!". 


Mặc dù thành công liên tục nhưng bước ngoặt thực sự thay đổi cuộc đời anh đó chính là trong dịp gala lễ hội mùa xuân năm 2015, Nhạc Vân Bằng cũng đã gây được tiếng vang lớn với phần trình diễn tướng thanh "I Can't Take It Anymore" do chính anh ấy thức trắng đêm sáng tác ra
Mặc dù thành công liên tục nhưng bước ngoặt thực sự thay đổi cuộc đời anh đó chính là trong dịp gala lễ hội mùa xuân năm 2015, Nhạc Vân Bằng cũng đã gây được tiếng vang lớn với phần trình diễn tướng thanh "I Can't Take It Anymore" do chính anh ấy thức trắng đêm sáng tác ra

Nhạc Vân Bằng cũng bối rối hỏi vì sao thì ông chủ nói rằng: "Anh không thấy tôi say sao? Không lau cho tôi trước mà lại lau cho bản thân anh trước. Tôi muốn đi ra ngoài, anh cũng không giúp tôi mở cửa nhà vệ sinh, không biết phục vụ, vậy tôi giữ anh lại để làm gì?". 

Cuộc sống của Nhạc Vân Bằng sau đó vẫn thế, vẫn đi làm rồi lại bị đuổi, bị người khác sỉ nhục. Tết đến bị ốm chỉ còn 40 USD và không thể về quê nhưng anh vẫn gửi 20 USD về để mừng tuổi cha mẹ. 

Và vào một tháng 12/2033, một người quen cũ từng hát kinh kịch đã gọi Nhạc Vân Bằng đến và nói rằng: “Tôi thấy cậu có giọng nói hay và biểu cảm phong phú, để tôi giới thiệu một người cho cậu. Người đó chuyên về tướng thanh tên là Quách Đức Cương, cậu theo ông ta học đi”. 

Mặc dù Nhạc Vân Bằng chưa từng quan tâm đến lại hình hài kịch tướng thanh nhưng anh cũng muốn gặp thử xem. Cũng bởi vì Nhạc Vân Bằng không biết gì nên lúc đầu Quách Đức Cương không đồng ý nhận. Sau khi xem Quách Đức Cương diễn thì Nhạc Vân Bằng đã cảm thấy hứng thú với loại hình hài kịch này nên đã quyết Quách Đức Cương suốt 3 tháng và cuối cùng cũng đã cảm động được ông ấy.

Đến tháng 3/2004, Nhạc Vân Bằng đã chính thức nghỉ việc và gia nhập vào câu lạc bộ Đức Vân Xã do Quách Đức Cương thành lập. Lúc này, Quách Đức Cương đã sắp xếp cho anh làm việc vặt ở trong một rạp hát nhỏ đồng thời cấp cho anh phí sinh hoạt là 7 USD/ tuần. Lúc đầu thì Nhạc Vân Bằng cũng có ý định từ bỏ bởi dù sao làm phục vụ lương cũng khá hơn, anh cũng có thể tiết kiệm được một ít để gửi về nhà, còn ở đây thì thu nhập hầu như là không có. 

Mặc dù vậy thì trong một lần, Nhạc Vân Bằng xem một số đĩa CD của các bậc thầy tướng thanh, đột nhiên anh đã nhận ra rằng nếu như học tướng thanh, sau 60 tuổi thì anh vẫn là một nghệ sĩ, nếu như làm phục vụ thì sau 60 tuổi anh vẫn không thể tiếp tục làm nữa. Tư duy thay đổi, Nhạc Vân Bằng cũng cố gắng để cải thiện bản thân mình hơn. 

Khi làm việc vặt được 6 tháng thì anh mới bắt đầu được dạy tướng thanh. Cũng bởi trình độ học vấn thấp nên Nhạc Vân Bằng phải chăm chỉ hơn những người khác. Để có thể luyện giọng chuẩn, Nhạc Vân Bằng đã thường đứng ngoài trời mùa đông và cầm báo đọc to. Sau thời gian hơn 1 năm khổ luyện thì Nhạc Vân Bằng cũng đã được đi diễn ở phòng trà. Cũng bởi vì là lần đầu cũng như quá khẩn trương nên Nhạc Vân Bằng không gây cười được cho khán giả, cuối cùng là bị đuổi xuống sân khấu. 

Sau thất bại đó thì lòng của anh rất chán nản cũng như sợ hãi, bởi vì lúc đó có một số diễn viên kỳ cựu của đoàn đã đề nghị Quách Đức Cương đuổi anh. Nhạc Vân Bằng từng bị đuổi rất nhiều lần, nhiều đến nỗi ám ảnh và nằm mơ hét toáng lên: "Thầy ơi đừng đuổi em,...". 


Mặc dù Nhạc Vân Bằng chưa từng quan tâm đến lại hình hài kịch tướng thanh nhưng anh cũng muốn gặp thử xem. Cũng bởi vì Nhạc Vân Bằng không biết gì nên lúc đầu Quách Đức Cương không đồng ý nhận
Mặc dù Nhạc Vân Bằng chưa từng quan tâm đến lại hình hài kịch tướng thanh nhưng anh cũng muốn gặp thử xem. Cũng bởi vì Nhạc Vân Bằng không biết gì nên lúc đầu Quách Đức Cương không đồng ý nhận

Khó khăn nhưng vẫn một lòng yêu nghề

Khi biết được chuyện thì Quách Đức Cương đã rất xúc động, xét thấy được sự kiên trì cũng như chăm chỉ và tốt bụng của Nhạc Vân Bằng, thay vì nghe lời khuyên can thì ông đã động viên anh. 

Đến năm 2006, sau vô số thử thách thì Nhạc Vân Bằng cuối cùng cũng có thể khiến khán giả cười khi đứng trên sân khấu. Anh lúc này cũng đã bắt đầu hợp tác với nhiều đồng nghiệp nổi tiếng ở các đoàn kịch khác. Cho đến năm 2007, anh cùng với thầy mình đã lần đầu tiên diễn chung một vở diễn và hết lần này cho đến lần khác khiến cho khán giả cười  không ngớt. Kể từ đó,Nhạc Vân Bằng cũng dần dần yêu cái nghề tướng thanh này. Mặc dù vậy, cũng bởi vì diễn ít nên anh vẫn không thể kiếm được nhiều tiền. 

Sau thời gian 5 năm mài dũa thì Quách Đức Cương cũng liên tục sắp xếp cho anh tham gia biểu diễn ở khắp nơi. Nhạc Vân Bằng cũng đã nhanh chóng tiến bộ. Vào ngày 8/5/2010, Nhạc Vân Bằng đã lần đầu tiên bước vào đại lễ đường Nhân Dân. Trước buổi biểu diễn, Nhạc Vân Bằng cũng đã lấy điện thoại gọi cho cha, nói: "Cha, con sẽ biểu diễn ở đại lễ đường Nhân Dân!". 

Cho đến năm 2010, sự nghiệp của Quách Đức Cương bùng nổ, cũng nhờ đó là Nhạc Vân Bằng cũng được đi theo thầy biểu diễn khắp nơi, Điều này không chỉ làm tăng sự nổi tiếng của anh mà còn tăng thu nhập, điều kiện sống cũng lên nhiều lần. 

Đến đầu năm 2012, Nhạc Vân Bằng đã lần đầu tiên đóng vai chính ở trong bộ phim hài Tết "No Kidding". Và sau khi bộ phim này được phát sóng thì nó cũng được khán giả vô cùng yêu thích. 


Sau thời gian 5 năm mài dũa thì Quách Đức Cương cũng liên tục sắp xếp cho anh tham gia biểu diễn ở khắp nơi. Nhạc Vân Bằng cũng đã nhanh chóng tiến bộ và vào ngày 8/5/2010, Nhạc Vân Bằng đã lần đầu tiên bước vào đại lễ đường Nhân Dân
Sau thời gian 5 năm mài dũa thì Quách Đức Cương cũng liên tục sắp xếp cho anh tham gia biểu diễn ở khắp nơi. Nhạc Vân Bằng cũng đã nhanh chóng tiến bộ và vào ngày 8/5/2010, Nhạc Vân Bằng đã lần đầu tiên bước vào đại lễ đường Nhân Dân

Năm 2013, ở tuổi 28 thì Nhạc Vân Bằng đã trở thành thành viên trụ cột của Đức Vân Xã, quanh năm đã theo thầy đi biểu diễn trong cũng như ngoài nước. Vào tháng 7/2013, khi đang đi lưu diễn ở Đức thì anh nhận được tin cha mình qua đời. Mặc dù  vậy thì anh vẫn cố nén đau buồn và hoàn thành buổi biểu diễn. Đêm hôm đó, khi trở về khách sạn sau buổi biểu diễn, anh đã mở anh của cha ở trên ipad rồi đặt nó lên bàn, quỳ xuống đất và bật khóc. 

Mặc dù thành công liên tục nhưng bước ngoặt thực sự thay đổi cuộc đời anh đó chính là trong dịp gala lễ hội mùa xuân năm 2015, Nhạc Vân Bằng cũng đã gây được tiếng vang lớn với phần trình diễn tướng thanh "I Can't Take It Anymore" do chính anh ấy thức trắng đêm sáng tác ra. Vào đêm giao thừa đó, sau khi xuống sân khấu anh cũng đã âm thầm khóc, mặc dù cha không còn có thể nhìn thấy được sự thành công của anh nữa nhưng anh vẫn âm thầm nói trong lòng rằng: “Cha à, con không có làm mất mặt gia đình mình,...". 

Để có thể bù đắp cho khoảng thời gian xa cách gia đình, vào hồi tháng 3/2015 thì Nhạc Vân Bằng đã mua một căn nhà cho mẹ ở Bắc Kinh để cùng nhau chung sống. 

Có thể thấy, con đường thành công của Nhạc Vân Bằng rất gồ ghề và nhiều ngã rẽ, đau khổ cũng muôn trùng. Có vô số những người trẻ tuổi như anh cũng đã rời quê hương mong được đổi đời nhưng lại không có bao nhiêu người có thể trải qua được gian khổ như Nhạc Vân Bằng mà vẫn bán mạng ôm chặt ước mơ của mình. Cũng có một câu nói rằng: “Con đường tắt nhanh nhất trên thế giới này là hãy làm việc một cách nghiêm túc." Nhạc Vân Bằng cũng chính là một tấm gương sáng cho đạo lý này!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

2 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

8 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

8 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

8 giờ trước