meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hải Phòng thu hút gần 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư 

Thứ tư, 01/03/2023-10:03
Mới đây, UBND TP Hải Phòng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án mới, tổng vốn đầu tư các dự án này là gần 10.000 tỷ đồng. Đây là các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ logistics và nhà ở xã hội. 

Theo VnEconomy, dự án có vốn đầu tư lớn nhất lên tới 4.900 tỷ đồng là Dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên, 142 Lê Lai với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thái - Holding. Mục tiêu của dự án nhà ở xã hội này là đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội để bán và cho thuê (trong đó bán tối đa là 80%, cho thuê tối thiểu 20%). Dự án này nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhà ở xã hội của TP Hải Phòng và Nghị quyết số  04/NQ-HĐND ngày 12/4/2022 của HĐND Thành phố về Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn.

Tiếp theo là Dự án nghiên cứu, phát triển và sản xuất Cell Pin 1 chủ đầu tư là Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng VinES. Dự án này thuộc lĩnh vực phát triển công nghiệp hiện đại và khá mới tại TP Hải Phòng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng. Theo giấy chứng nhận đầu tư đã được phê duyệt, dự án này sẽ sản xuất pin, ắc quy tại nhà xưởng thuê trong Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Nhà xưởng có diện tích khoảng 27.000 m2, sản phẩm, dịch vụ cung cấp là Cell pin và các linh phụ kiện đi kèm với công suất thiết kế 2,2 GWh/năm.

Dự án cuối cùng là Dự án khai thác tàu container. Chủ đầu tư là Zim Integrated shipping services Ltd (đây là một trong 20 hãng vận tải đa phương thức hàng đầu toàn cầu, chuyên vận chuyển hàng hóa quốc tế của Israel) và Công ty cổ phần Xếp dỡ Hải An. Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.383,3 tỷ đồng, với mục tiêu cung cấp các loại hình dịch vụ vận tải biển, dự kiến vận hành, khai thác từ quý IV/2023.


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Không chỉ thu hút 3 dự án trên, UBND TP Hải Phòng đã Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng về việc nghiên cứu Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 trên địa bàn huyện An Lão (Hải Phòng). Việc hợp tác phát triển dự án này là nhiệm vụ chiến lược đáp ứng xu thế phát triển và hội nhập quốc tế của thành phố. 

Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sẽ thu hút các dự án trong lĩnh vực điện tử, linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, trong đó đặc biệt là các dự án lớn như LG và vệ tinh của LG. 

Theo Biên bản hợp tác, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sẽ có quy mô 687 ha, được xây dựng với hệ thống cấp điện tốt, hệ thống cấp nước sạch từ 2 nguồn, công suất hơn 20.000 m3, nhà máy xử lý nước thải với công suất 13.800 m3; đảm bảo cung cấp các điều kiện hạ tầng cho các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp. Khu công nghiệp có đường trục chính đảm bảo 6 làn xe giúp phương tiện lưu thông ổn định và thuận lợi cho người lao động.

Khu công nghiệp Tràng Duệ hiện nay có tổng quy mô 1.088 ha. Giai đoạn 1 và 2 có diện tích 401 ha đã được lấp đầy toàn bộ với 88 dự án, trong đó 85% dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) 

Được biết, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng là công ty con của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC). Tính đến cuối tháng 9/2021, Kinh Bắc nắm 86,54% vốn công ty này. Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc cũng là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước